Đẹp nao lòng mùa hoa gạo tháng Ba rực đỏ ở Hà Nội

Nguyệt
Chia sẻ

Trên những mái đình- hoa gạo gợi vẻ xưa cũ, cổ kính và trên những bờ đê, con đường làng- hoa gạo nhắc về tuổi thơ, quê hương… mang theo những nỗi nhớ bồi hồi.

Mỗi mùa tháng Ba, những sắc hoa gạo lại bừng sáng khiến người ta phải nao lòng. Hình ảnh cây gạo đang độ ra hoa soi bóng xuống dòng nước tạo nên cảnh sắc thanh bình của làng quê.

Về thôn Đoan Nữ, xã An Mỹ, huyện Mỹ Đức, Hà Nội những ngày này, trên những dáng cây khẳng khiu, hoa gạo nở thành chùm đỏ tươi trên lưng trời. Sự kết hợp hài hòa của hoa, những con đường làng, con mương, cánh đồng lúa… tạo nên bức tranh thiên nhiên làng quê thanh bình, đẹp đến ngẩn ngơ.

Hoa gạo hay còn gọi là hoa mộc miên, mỗi năm hoa chỉ nở một lần vào khoảng tháng 3 Dương lịch.

Hoa xuất hiện đúng thời điểm, là sự báo hiệu của những ngày rét cuối đông sắp qua đi.

Hoa gạo cũng là một trong những loài hoa gây thương nhớ với những nhạc sĩ, nhà thơ, họa sĩ, đặc biệt là nhiếp ảnh gia Việt.

Thôn Đoan Nữ hay chùa Hương là địa điểm nổi tiếng mà khoảng thời gian này nhiều người tìm về để ngắm nhìn và lưu giữ những khoảnh khắc đẹp của loài hoa thôn quê này.

Rặng cây hoa gạo chạy dài tít tắp ở thôn Đoan Nữ.

Đây là loài hoa thân thuộc với người dân vùng đồng bằng Bắc Bộ mà hầu như làng nào cũng có một cây gạo ở đầu làng.

Ấy vậy mà mỗi người con đi xa quê, hình ảnh đầu tiên mà họ bắt gặp khi trở về chính là gốc cây gạo thân thuộc. Nơi ấy có người mẹ, người thân của mỗi chúng ta đứng trở những đứa con bôn ba tứ xứ ngày trở về.

Hoa gạo gần gũi bởi thế, là miền kí ức bởi thế. Nơi ấy có những tuổi thơ yên bình đã lớn lên, có những nụ cười hồn nhiên cùng lũ bạn, có tiếng mẹ gọi về ăn cơm…

Và chính vì lẽ đó, ta dành tặng cho loài hoa đỏ thắm của tháng Ba này nỗi niềm thương nhớ.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyệt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất