Đến Nhật Bản hãy một lần tham dự lễ hội manga - Anime Comiket

ChAnh
Chia sẻ

Đến với Nhật Bản, bên cạnh những địa điểm tham quan, du lịch thì những sự kiện, lễ hội là điều mà bạn không thể bỏ lỡ. Và nếu như bạn là một fan cứng của manga - anime thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua Comiket - một trong những sự kiện lớn nhất dành riêng cho manga và anime tại xứ sở hoa anh đào.

Comiket là gì?

Comiket (viết tắt của Comic Market) là sự kiện dành cho những ai có niềm đam mê, quan tâm hay đang làm công việc liên quan đến manga và anime. Lễ hội diễn ra tại trung tâm hội nghị Tokyo Big Sight. Đây là một trong tám sự kiện manga - anime lớn nhất tại xứ sở hoa anh đào, được tổ chức trong 3 ngày và chia làm hai đợt trong năm, với tên gọi Comiket Hè và Comiket Đông. Comiket Hè thường diễn ra vào giữa tháng 8 trong khi Comiket Đông là vào cuối tháng 12.

Những ai có thể tham gia vào Comiket và giá vé thế nào?

Một tin vui cho ai đang có ý định tham dự sự kiện đình đám này: Comiket mở cửa chào đón tất cả mọi người và hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên, cũng vì điều này mà Comiket thường rơi vào tình trạng quá tải khi hàng trăm ngàn người cùng lúc đổ xô về Tokyo Big Sight. Thậm chí, có nhiều người đã túc trực ngay khu vực gần trung tâm hội nghị trong đêm trước sự kiện để không phải bỏ lỡ bất kì phút giây nào.

Những hoạt động độc nhất vô nhị chỉ có ở Comiket

Theo chia sẻ từ những người dày dạn kinh nghiệm, có ba điều rất đáng được mong chờ ở Comiket: Cosplay đẹp đến kinh ngạc, những món hàng hiếm không thể tìm thấy ở nơi nào khác và tác phẩm truyện của những nghệ sĩ nghiệp dư.

Cosplay dường như là một phần không thể thiếu trong những lễ hội, sự kiện manga - anime. Nhưng ở Comiket, bạn sẽ được dịp mãn nhãn trước những màn cosplay không thể lộng lẫy hơn, hoặc chết cười với những pha cosplay hết sức kì lạ và “lầy lội”.

Cũng đừng lo lắng rằng nếu bạn tham gia vào mùa Đông thì sẽ không có cơ hội được chứng kiến nhiều phần trình diễn, vì các “cosplayer” luôn sẵn sàng bất chấp thời tiết để mang đến cho công chúng những màn thể hiện đặc sắc và xuất sắc nhất. Cosplayer hoạt động theo nhóm lẫn cá nhân, và lựa chọn cosplay của họ thường là nhân vật trong những manga, anime, và game nổi tiếng.

Bên cạnh cosplay, hoạt động bán hàng là một đặc trưng nổi bật khác ở Comiket. Đúng như tên gọi đầy đủ “Comic Market”, đây chính là một phiên hội chợ để mua bán những sản phẩm liên quan đến anime và manga. Nhưng có một quy luật, đó là những sản phẩm đó phải do người bán tự tạo ra.

Điều này có nghĩa những sản phẩm là độc nhất vô nhị và có vô số sự lựa chọn dành do khách hàng. Một trong những sản phẩm phổ biến nhất là Doujinshi - tác phẩm tự xuất bản bởi các nghệ sĩ không chuyên. Ngoài ra, một số ca sĩ nghiệp dư tại Nhật cũng tự xuất bản album của mình và đem bán tại đây.

Từ sự kiện dành cho Manga, Anime đến nơi khai sinh ra những tên tuổi

Từ việc tham dự vào Comiket, nhiều họa sĩ Doujinshi đã phát triển sự nghiệp và trở nên nổi tiếng. Tiêu biểu là nhóm tác giả truyện tranh CLAMP, với tác phẩm nổi đình đám khắp Nhật Bản và một số quốc gia khác: Cardcaptor Sakura (hay còn gọi là Thủ lĩnh thẻ bài). Bên cạnh đó còn có TYPE-MOON, một hãng sản xuất nổi tiếng của Nhật cũng thành công từ Comiket qua tác phẩm Tsukihime (Công chúa mặt trăng).

Ngoài ra, một số nghệ sĩ như Sound Horizon, Rekka Katagiri cũng bắt đầu bước chân vào con đường nghệ thuật chuyên nghiệp từ sau Comiket. Có thể nói, sự kiện này chính là một cơ hội vàng mở ra cho những ai đang hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, đặc biệt là về anime và manga.

Chia sẻ

Bài viết

ChAnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất