Đặt chân đến Portland, Oregon trong tháng 12, ngại gì không thử mười điều thú vị này?

Theo 10best
Chia sẻ

Một trong những thời điểm thú vị nhất trong năm để đến thăm Portland, Oregon là tháng 12.

10. Lễ diễu hành Giáng sinh

Trong suốt 63 năm qua, độ nóng của sự kiện này vẫn chưa hề suy giảm. Khi màn đêm buông xuống cũng là thời điểm 55-60 con tàu đủ mọi kích cỡ được trang trí đèn lấp lánh sắc màu bắt đầu buổi diễu hành trên sông Willamette và Columbia.

Vào hàng năm, bữa tiệc giáng sinh đặc biệt mang tên “Meet & Greet” do một nhóm chủ tàu đứng ra tổ chức, thường bắt đầu từ 15-17h30 vào ngày 19/12, tại khu vực neo tàu đối diện khách sạn River Place. Hoạt động trên tàu khá tự do, du khách có thể giao lưu, chụp ảnh cùng ông già Noel cùng các hoạt động lý thú khác, tận hưởng trọn vẹn mùa Giáng sinh đa sắc màu.

9. Lễ hội Ale

Lễ hội Ale là một sự kiện ngoài trời thường niên từ ngày 29/11 - 3/12, bắt đầu từ 11h và kết thúc vào 21h30 cho các ngày từ thứ tư đến thứ bảy và khung giờ từ 11-17h dành cho chủ nhật.

Thời tiết ngoài trời dù lạnh buốt đến mấy, số lượng người tham dự sự kiện này chưa bao giờ thuyên giảm. Họ nắm tay nhau đi thành vòng tròn xung quanh chiếc lò sưởi, cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cây Giáng sinh lớn nhất trong khu vực và thưởng thức các món ăn được nấu riêng vào mùa đông.

Du khách đến đây thường cảm thấy khá hứng thú với những chiếc ly nhiều kiểu dáng và thường mua về làm kỉ niệm. Những khu ẩm thực, những khu vườn bia xập xình trong tiếng nhạc càng làm cho lễ hội tăng thêm phần náo nhiệt.

8. Vườn Oregon

Giáng sinh được xem là thời gian tuyệt vời để ghé thăm khu vườn Oregon. Bắt đầu từ giữa mùa Lễ Tạ ơn cho đến cuối tháng mười hai, khu vườn đều chìm ngập trong ánh sáng của đèn giáng sinh. Một hoạt động khác được nhiều du khách được nhắc đến cùng giọng điệu thích thú, đó chính là trượt máng hoặc trượt băng.

Vườn Oregon được xây dựng nhằm mục đích cao cả là truyền cảm hứng cho tất cả du khách, vừa mang ý nghĩa nâng cao kiến thức giáo dục thường nhật thông qua việc truyền thụ kinh nghiệm của những cô bác làm vườn tại đây. Vườn Oregon tổ chức nhiều sự kiện trong suốt cả năm, ngay cả những em thú cưng cũng có phần.

7. Ẩm thực

Tiệc trà Nga bắt đầu từ ngày 24/11/2017 - 1/1/ 2018, riêng đối với thử bảy và chủ nhật, khung giờ sẽ từ 11-15h là nơi tụ họp lý tưởng cho người thân và bạn bè. Giá vé là 880.000 đồng đối với người lớn và 350.000 đồng cho trẻ em khi mua một set gồm trà, tháp bánh ngọt ba tầng và bánh mặn. Nét đặc trưng chỉ có tiệc trà Nga mới có là các loại trà của Steven Smith Teamaker, rượu vang, champagne và vodka đều được chứa trong những chiếc bình đun nước Samovar kiểu cổ.

6. Đường sắt Mount Hood

Trong suốt mùa lễ giáng sinh, chuyến tàu đặc biệt của hãng đường sắt Mount Hood chạy thẳng thị trấn giáng sinh bao giờ cũng đông đúc người.

Hai bên khoang tàu, các bài hát mừng giáng sinh được vang lên. Hãy chú ý lắng nghe, thời điểm những câu hát của bài “Chocolate Christmas” ngân vang, là thời khắc khai tiệc chocolate nóng và bánh cookie.

Ông già Noel đi phát quà cho từng người, trong khi đám trẻ lại như lãng quên những món quà, mải miết tham gia trò chơi tìm kiếm loài động vật được giấu kín trong chiếc xe ô tô nho nhỏ.

5. Tiệc trà chiều tại khách sạn Deluxe

Thực đơn trà chiều hàng ngày tại khách sạn Deluxe gồm có bánh sandwich cá hồi hun khói phết kem phô mai hịt xông khói, salad gà tưới sốt mayonnaise và mù tạt; thưởng thức cùng rượu Appleton Estate, rượu Bluebird hoặc syrup mật ong và hoa oải hương. Giá một phần là 880.000 đồng cho người lớn và 400.000 đồng cho trẻ em từ 12 tuổi trở xuống. Nếu thời gian bạn ở trong khách sạn tương đối lâu (quá 90 phút), bạn sẽ được miễn phí phí gửi xe.

4. Khu dân cư Peacock Lane

Peacock Lane nằm giữa đường SE Stark. và SE Belmont. Vào thời điểm 18-21h ngày 15-31/12 hàng năm. Bước chân vào khu dân cư Peacok Lane, chắc chắn các bạn sẽ bị choáng ngợp bởi ánh đèn. Màn trình diễn ánh sáng huyền thoại này có lịch sử hết sức lâu đời, bắt đầu từ những năm 1920.

Cư dân của Peacock Lane đã được trang trí nhà phong cách Tudor của họ cho những ngày nghỉ từ những năm 1920. Cacao nóng và rượu táo sẽ được phục vụ miễn phí. Bạn có thể đi bộ hoặc lái thẳng ô tô xuống khu vực lễ hội. Và đương nhiên, mẹo nhỏ để tránh trạng ùn tắc, các bạn có thể đến tham quan và vui chơi vào các ngày trong tuần.

3. Zoolights Oregon

Bạn có biết tại sao nơi này lại được gọi là Zoolights không? Bởi vào lễ Giáng sinh, hơn một triệu chiếc bóng đèn được thắp lên khiến cho cả khuôn viên ngập chìm trong ánh sáng ảo diệu, lung linh như chốn thần tiên.

Nếu không muốn đi bộ, ngại gì mà không mua vé tàu lửa đi một vòng để ngắm nhìn trọn vẹn cảnh sắc tuyệt vời này. Với trẻ em Portland, Zoolights là một trong những hoạt động được các bé mong chờ nhất trong năm.

Sở thú Oregon là nơi sinh sống của hơn 1000 động vật, được các cô chủ nhân viên hết lòng trông coi và tận tình chăm sóc. Ngoài ra, sở thú cũng là nơi diễn ra các buổi triển lãm mô phỏng lại môi trường sống của sinh vật trên cả bảy lục địa, giúp du khách tăng thiên sự hiểu biết đối với thế giới động vật cũng như ghi nhận sự diệu kì mà tạo hóa mang lại cho trái đất.

2. Trượt máng tuyết Cosmic Skibowl Skibowl

Dịch vụ trượt máng Cosmic Skibowl Skibowl trên nền tuyết trắng được mở cửa từ chập tối cho đến đêm khuya vào các ngày cuối tuần. Nhạc pop và đèn chiếu được mở suốt đêm. Khu vực trượt máng có độ cao vừa phải có ít nhất sáu làn trượt và khu vực trượt cao hơn có ít nhất hai làn. Tại các làn trượt phía dưới, có một chiếc băng tải dài, công dụng của nó là đưa du khách cùng máng trượt lên vị trí đỉnh đồi. Hoặc nếu muốn trượt ở khu vực cao hơn, chẳng còn cách nào khác ngoài việc leo bộ. Tuy nhiên nếu nghĩ đơn giản đi một chút, đi bộ có cái giá của đi bộ, phải không nào?

    Khu trượt tuyết Timberline lodge

Nhà nghỉ Timberline nằm trên đỉnh núi Mt. Hood, là nơi không thể bỏ qua cho những ai yêu thích môn trượt tuyết. Timberline hiện có 41 đường mòn, phân loại theo cấp độ người mới bắt đầu, chơi theo lối phong trào hoặc chuyên nghiệp, nơi này thậm chí còn có cả công viên địa hình Freestyle dành cho những chiến binh ưa mạo hiểm.

Với những người mới bắt đầu chơi, đừng lo lắng, bạn sẽ được chỉ dẫn cụ thể và trang bị các dụng cụ trượt cùng thiết bị bảo hộ chuyên dụng. Ngoài ra, Timberline có sáu nhà hàng và quán bar sẵn sàng phục vụ du khách trong suốt chuyến hành trình.

Chia sẻ

Theo

10best

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất