Con gái du lịch solo: Làm thế nào để tìm được chỗ ở an toàn?

Theo SCMP
Chia sẻ

Một thân một mình đến một quốc gia khác chưa bao giờ là chuyện đơn giản, đặc biệt là khi bạn là con gái. Nhưng với những tip sau, bạn có thể yên tâm chuyến đi của bạn sẽ an toàn hơn rất nhiều.

Chưa bao giờ chủ nghĩa xê dịch lại trở nên rầm rộ như ngày nay, và mọi người ngày càng có xu hướng thích đi du lịch một mình để tận hưởng cảm giác tự do tuyệt đối, phụ nữ cũng không ngoại lệ.

Tuy nhiên, việc đến một nơi xa xôi, lạ lẫm, lại chỉ có một thân một mình chưa bao giờ là an toàn, chứ chưa nói đến chuyện bạn là con gái. Bên cạnh rất nhiều vấn đề cần phải lo nếu muốn du hí solo, thì việc tìm được một chỗ ở an toàn là vấn đề chắc hẳn ai cũng nghĩ đến đầu tiên. Dưới đây là những tip tìm nhà trọ dành cho các cô gái thích trải nghiệm xê dịch theo kiểu cô đơn.

Đi du lịch một mình sẽ là một trải nghiệm thú vị, nếu an toàn.

Phải luôn tìm hiểu thật kỹ

Nhiều người cho rằng cứ tùy cơ ứng biến trên mỗi chặng đường sẽ giúp chuyến đi thú vị hơn. Nói vậy không sai, nhưng nếu bạn là con gái và lại chỉ có một mình, thì tốt nhất bạn nên tìm hiểu thật kỹ về nơi bạn định nghỉ lại trên mạng Internet hoặc tại chính website của nhà nghỉ/khách sạn đó.

Hãy nhớ phải tìm hiểu về nơi mình định nghỉ lại thật kỹ lưỡng.

Các website đặt phòng như Airbnb hay Couchsurfing đều khá nổi tiếng trong giới du lịch solo. Ngoài ra, Overnight, một website cung cấp dịch vụ tương tự Airbnb, mới kết hợp với cộng đồng online Girls Love Travel, cộng đồng bao gồm các cô gái có cùng chung sở thích đi du lịch trên khắp thế giới, để tạo ra một nhóm riêng.

Những thành viên thuộc cộng đồng này sẽ được giảm giá 30-80% khi đặt phòng trên Overnight, ngoài ra đây cũng là nơi lý tưởng để các cô gái chia sẻ kinh nghiệm, review và gợi ý về những nơi an toàn để nghỉ lại khi đi du lịch.

Hãy chú ý đến địa điểm

Đừng chỉ chú ý đến việc căn phòng có đẹp hay không, giá rẻ thế nào. Có những khách sạn thực sự rất đẹp và có vẻ là một nơi lý tưởng để nghỉ ngơi, nhưng bên ngoài lại là một nơi đồng không mông quạnh hoặc thậm chí là ở gần phố đèn đỏ.

Vì vậy, bạn nên chú ý chọn những khách sạn gần khu trung tâm hoặc gần nhà ga, trạm xe bus. Bạn có thể kiểm tra bằng cách sử dụng Google Maps.

Bạn sẽ không thể yên tâm ngủ ở một nơi vắng vẻ, hẻo lánh được đúng không?

Một chỗ để ngủ là chưa đủ

Theo một cuộc khảo sát của Booking.com năm 2016, có đến 30% phụ nữ được hỏi cho rằng, cơ sở vật chất nơi họ nghỉ lại mới là thứ quan trọng nhất.

Bạn đi du lịch là để thư giãn mà đúng không. Vì vậy bạn nên chọn một căn phòng có giường đệm êm ái, có bể bơi nữa thì càng tốt, thậm chí có những nơi còn tổ chức lớp học nấu ăn hoặc cung cấp dịch vụ massage.

Hãy chọn một nơi thật tiện nghi.

Tất nhiên yếu tố an toàn vẫn phải được đặt lên hàng đầu. Vì vậy dù nơi đó có tiện nghi thế nào, thì cũng không được thiếu mạng Internet để bạn có thể liên lạc với mọi người ngay lập tức khi cần thiết. Ngoài ra nơi đó cần phải có lễ tân trực 24/24, bảo vệ luôn túc trực bên ngoài và nếu có cả thẻ từ khi đi thang máy nữa thì càng tốt.

Không có đàn ông

Tất nhiên bạn không thể yêu cầu khách sạn cấm nhận khách nam trong thời gian bạn nghỉ lại đây, nhưng hiện nay các khách sạn dành riêng cho phụ nữ đã xuất hiện khá nhiều, vì vậy nếu có thể, bạn nên tìm một nơi dành riêng cho nữ giới như vậy.

Chia sẻ

Theo

SCMP

Tin mới nhất