Có gì bên trong khách sạn lâu đời nhất trên thế giới, đã hàng trăm năm tuổi vẫn nườm nượp khách ghé thăm

Theo Thisisinsider
Chia sẻ

Những khách sạn này không đơn giản chỉ là chốn trú ẩn cho những chuyến du lịch, mà còn chứng kiến và ghi dấu nhiều cột mốc quan trọng trong lịch sử.

Khách sạn Nishiyama Onsen Keiunkan tại Yamanashi, Nhật Bản sắp bước qua 1.312 tuổi, được Kỷ lục Guinness thế giới công nhận là khách sạn lâu đời nhất trên thế giới. Được xây dựng vào năm 705, tính đến thời điểm này, quyền quản lý đã được truyền lại đến đời thứ 52, tính từ ông chủ đầu tiên.

Trước dâdy, người ta vẫn mặc định Hōshi Ryokan (Komatsu) là khách sạn lâu đời nhất trên thể giới với 1.300 tuổi, cho đến khi họ biết đến sự tồn tại của Nishiyama Onsen Keiunkan. Toàn bộ công trình được xây dựng bằng gỗ, theo đúng chuẩn Nhật với chiếu tatami, vách shoji, tủ trượt dán fusuma, giường futon truyền thống. Tính đến hiện tại, khách sạn đã trải qua 46 thế hệ, được điều hành bởi một gia tộc duy nhất.

Khách sạn Zum Roten Bären, Freiburg, Đức, được xây dựng năm 1120, là khách sạn lâu đời nhất ở châu Âu, tồn tại trước cả Freiburg 337 năm. “Chú gấu đỏ” Zum Roten Bären khi mới ra đời còn “to con” hơn hẳn những khách sạn cùng thời. Trải qua nhiều thăng trầm lịch sử, Zum Roten Bären giờ đây đã bị lấn áp bởi những đàn em “vạm vỡ” hơn, nhưng tuổi đời của nó vẫn là điều đáng ngưỡng mộ.

Ban đầu, khách sạn The Maids Head được biết đến như là dinh thự đồ sộ của giám mục Norwich Herbert de Losinga, xuất hiện vào giữa những năm 1090. Sau đó, The Maids Head nhanh chóng trở thành chốn giải trí dành cho bậc hoàng gia.

Tiếng chuông Olde Bell đã rung lên 882 lần tại Vương quốc Anh, kể từ năm 1135. Khách sạn Olde Bell là một trong những khách sạn kỳ cựu, nổi bật với hình ảnh chiếc chuông hạnh phúc treo tại cổng làng Berkshire thuở ấy. Hiện khu vực khách sạn Olde Bell được đưa vào tham quan để thỏa trí tò mò của du khách, bởi theo tục lệ cũ, chỉ những vị khách đặc biệt quan trọng của nhà dòng Benedicto mới được đặc cách ở tại đây.

Khách sạn Angel & Royal, Grantham, Anh, được xây dựng vào năm 1203 để làm ký túc xá cho những hiệp sĩ dòng Đền “Knights Templar” - một trong những dòng tu quân đội Kito giáo nổi tiếng nhất ngày xưa. Hiện nay, khách sạn còn cung cấp các tour du lịch tham quan các khách sạn tên tuổi tại vương quốc Anh nhằm đáp ứng trí tò mò của du khách.

Khách sạn Interlaken, Thụy Sĩ, ban đầu là bệnh viện, sau được sử dụng dưới dạng một tu viện, và trở thành khách sạn từ năm 1323. Sau khi được tôn tạo lại vào năm 1491, Interlaken nhanh chóng trở thành trụ cột quan trọng trong ngành du lịch - khách sạn.

Khách sạn Hotel Krone, Thuỵ Sĩ, được xây dựng vào thế kỷ 15, từng được xem là một xưởng bánh trứ danh hội tụ những thợ làm bánh có tay nghề lâu năm trong vùng. Hiện nay, 31 phòng của khách sạn được đưa vào kinh doanh, là nơi nghỉ ngơi tuyệt hảo dành cho du khách sau ngày thăm quan phố cổ Thun mệt nhoài.

Khách sạn Old Hall, Buxton, Anh, được xây dựng từ năm 1573, nhưng một số nhà sử học cho rằng tòa nhà này đã ở vạch xuất phát hơn 3.000 năm trước trong cuộc đua khách sạn lâu đời nhất thế giới. Theo lệnh của nữ hoàng Elizabeth I, Nữ hoàng Mary của Scotland từng bị giam giữ tại đây. Nhờ tiết trời ấm áp, dễ chịu, Buxton thu hút một số lượng lớn khách du lịch, không ngừng làm giàu cho Old Hall.

Khách sạn Hilton Santa Fe Historic, Santa Fe, được xây dựng năm 1625, nằm trong một trang trại yên tĩnh, thơ mộng 300 tuổi thuộc Mexico. Đây là một trong những tài sản đắt giá thuộc quyền sở hữu của nhà Hilton. Trải qua nhiều lần trùng tu, khách sạn Hilton Santa Fe Historic được trang bị đầy đủ đồ dùng và thiết bị tối tân, vừa mang nét đẹp hiện đại, vừa ẩn chứa nét cổ kính trầm mặc khó cưỡng.

Chia sẻ

Theo

Thisisinsider

tag-icon
Tin mới nhất