Chưa ra trường, chưa tốt nghiệp đã có công việc trong mơ, liệu đây có là sự lựa chọn mới?

T.H
Chia sẻ

Một trong những bước ngoặt, đồng thời cũng là sự trăn trở lớn nhất của sinh viên trước khi ra trường chính là kỳ thực tập. Sẽ có rất nhiều câu hỏi, rất nhiều sự lựa chọn được đặt ra. Trong số đó phải kể đến nỗi băn khoăn làm sao để có được một kỳ thực tập “2 không”- không lãng phí, không nhàm chán.

Tiếp tục câu chuyện với 3 bạn Hương Trần (Acid), Thạch Trần và Nhựt Phạm - những sinh viên đã xuất sắc giành được 3 chuyến thực tập du lịch tại Traveloka - để xem các bạn ấy có suy nghĩ như thế nào về một kỳ thực tập thông thường và kỳ thực tập tại Traveloka nhé!

Trước đây, với tưởng tưởng của các bạn một kỳ thực tập có nghĩa là như thế nào?

Hương Trần (Acid): Mình đã từng nghe các anh chị đi trước nói nếu mình không có nhà trường hay ai khác giới thiệu đi thực tập, thì mình sẽ khó mà tìm ra công ty nào đúng ngành nghề mong muốn đồng ý nhận mình làm thực tập sinh. Mình đã nghĩ tới việc tìm một công ty bất kỳ nào đó, thực tập cho có báo cáo, đủ tín chỉ về nộp trường rồi thôi. Mình cũng đã rất sợ viễn cảnh thực tập sinh mà chỉ ngồi chơi, không ai chỉ dạy gì và cũng không được phép làm gì.

• Thạch Trần: Mình trước đây cũng chưa từng suy nghĩ nghiêm túc về việc đi thực tập. Mình cũng không coi trọng việc thực tập lắm. Mình cứ “nghe đồn” là thực tập cũng như không, trừ khi là sinh viên của các trường “hạng A” thì mới được ưu tiên. Đã vậy, ai cũng nói thực tập là không có lương, hoặc rất thấp.

• Nhựt Phạm: Ngay từ khi bước chân vào đại học mình đã khá ám ảnh với việc đi thực tập rồi tìm việc làm, xin việc. Kiểu như một dạng áp lực vô hình ấy. Mình không biết là mình có xin được vào những công ty mà mình mong muốn hay không, và không biết kỳ thực tập của mình rồi có liên quan gì đến công việc tương lai của mình hay không.

Sau khi trở thành Thực tập sinh du lịch của Traveloka, những ám ảnh về thực tập cò còn “bám” lấy các bạn?•

Hương Trần (Acid): Thực sự mình không ngờ lại có chương trình thực tập du lịch như vầy ở Việt Nam luôn. Rất hay ho. Toàn bộ suy nghĩ của mình về việc đi thực tập đã thay đổi hết. Mình thấy mình giống như một blogger du lịch hay thấy trên mạng xã hội hơn là một thực tập sinh.

• Thạch Trần: Thật may mắn là mình được biết đến chương trình thực tập sinh du lịch của Traveloka từ sớm, nếu không có lẽ mình đã yên vị trong một văn phòng chán ngắt nào đó rồi. Thu nhập từ công việc du lịch thực tập này lại quá ổn. Nếu thực tập ở đâu cũng “xịn” và cơ hội là bằng nhau cho tất cả mọi người như vầy thì chắc sinh viên tụi mình không ai phải lo lắng về việc thực tập.

• Nhựt Phạm: Trong suốt 3 tháng làm thực tập sinh du lịch tại Traveloka, mình cảm thấy rất thoải mái, không hề có áp lực nào. Mình nghĩ mình đã có một lựa chọn đúng đắn. Mình vẫn còn muốn được gắn bó với kỳ thực tập này thêm nữa trong tương lai. Đây quả thực là một công việc trong mơ.

Các bạn có gặp khó khăn nào trong quá trình thực hiện kì thực tập du lịch không?

• Hương Trần (Acid): Ban đầu bố mẹ mình hơi nghi ngờ một chút, vì hình thức thực tập này còn mới mẻ quá. Nhưng sau đó mình thuyết phục được thì không sao nữa.

• Thạch Trần: Trước giờ mình chưa tự làm việc gì 100% một mình nên có chút lo lắng. Nhờ các anh chị trong team hỗ trợ nên mọi thứ đã ổn.

• Nhựt Phạm: Ban đầu mình cũng có hơi đắn đo, vì không biết đi thực tập mà không cùng với ngành đang học thì có sao không. Bây giờ mình có thể kết luận là không sao, quan trọng là mình biết mình muốn gì. 

Các bạn có nghĩ, thực tập sinh du lịch sẽ trở thành một lựa chọn mới và thiết thực cho các bạn sinh viên khác trong tương lai không?

• Hương Trần (Acid): Có chứ. Mình cảm thấy chương trình này giống “gap year” ở các nước phương Tây hơn là một kỳ thực tập. Cho nên là, bất kỳ bạn sinh viên nào cũng nên thử trải nghiệm. Đừng nghĩ là bạn làm công việc liên quan đến du lịch thì mới có thể làm thực tập sinh du lịch. Cứ xem như đây là khoảng thời gian nghỉ ngơi ngắn hạn, biết đâu trong lúc nghỉ ngơi bạn lại phát hiện ra một hướng đi khác phù hợp với bản thân mình hơn thì sao.

• Nhựt Phạm: Với những ai ưa dịch chuyển và thích viết lách như mình thì thực tập sinh du lịch đúng là một lựa chọn thiết thực. Vì bạn không có nhiều cơ hội được đi miễn phí khắp thế giới như thế này đâu.

• Thạch Trần: Tất nhiên rồi. Cho dù nó có không đúng với ngành nghề mà bạn đang học thì bạn cũng nên tham gia. Vì những kỹ năng và kinh nghiệm có được sau mỗi chuyến đi của bạn sẽ làm đẹp thêm CV của bạn mà.

Cám ơn các bạn vì những chia sẻ trên!

Traveloka là website và ứng dụng di động cho phép bạn đặt vé máy bay và khách sạn chỉ trong vài phút. Ra đời năm 2012 với sứ mệnh mang lại trải nghiệm đặt chỗ thuận tiện cho các tín đồ du lịch, cho tới nay, Traveloka đã có mặt tại 6 thị trường lớn nhất Đông Nam Á và được hơn 20 triệu tín đồ du lịch tin dùng. Dùng Traveloka, bạn có thể lựa chọn từ 70 hãng bay, với hơn 100,000 đường bay nội địa và quốc tế, và hơn 200,000 khách sạn trên toàn thế giới. Du lịch chưa bao giờ đơn giản đến thế!

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất