Chùa Bái Đính sáng rực đèn về đêm

Vy An (VnExpress)
Chia sẻ

Nhiều du khách chọn tham quan Bái Đính về đêm để tận hưởng không khí tĩnh lặng, đồng thời chiêm ngưỡng được ánh sáng lung linh của ngôi chùa.

Nổi tiếng là ngôi chùa lớn nhất Việt Nam, Bái Đính không chỉ khiến du khách trầm trồ về sự bề thế khi tận mắt thấy vào ban ngày, mà còn ngạc nhiên trước vẻ đẹp huyền ảo khi đêm về. Kể từ khi đón khách đến nay, chùa mở cửa hàng ngày đến 21h. Vào mùa lễ hội, chùa đón khách tham quan 24/24h.

Điểm nhấn về đêm ở chùa Bái Đính là Tháp Báo Thiên gồm 13 tầng, nơi thờ Xá Lợi (tro cốt) của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni được rước từ Ấn Độ về. Ở tầng thứ 12, du khách có thể phóng tầm mắt chiêm ngưỡng trọn vẹn toàn cảnh chùa Bái Đính về đêm lung linh trong ánh đèn điện. Tuy nhiên bạn phải trả phí 50.000 đồng để lên bảo tháp (đi thang máy).

Lễ hội chùa Bái Đính khai mạc hàng năm vào mùng 6 tháng Giêng và kéo dài đến hết tháng 3. Tham gia khám phá chùa về đêm, du khách sẽ được làm lễ và dâng hương tại điện Phật Bà Quán Âm nghìn mắt nghìn tay có trọng lượng 80 tấn, dát vàng bên ngoài. Kế đó, bạn có thể dừng chân tại điện Pháp Chủ, nơi đặt tượng phật Thích Ca Mâu Ni lớn nhất Đông Nam Á.

Điện Tam Thế là ngôi điện cao nhất trong chùa, được xây bằng bê tông và sơn màu gỗ. Đây là ngôi điện thờ Tam thế Phật gồm những chư Phật trong ba giai đoạn: Quá khứ - Đức Phật A Di Đà, Hiện tại - Đức Phật Thích Ca Mâu Ni và Tương lai - Đức Phật Di Lặc.

Kết thúc hành trình, du khách có thể dạo chơi, thưởng thức cà phê Chuông Gió trên ngọn núi Đính để tận hưởng những con gió mát lành, không khí an yên của chùa Bái Đính về đêm.

Trong khu văn hoá tâm linh chùa Bái Đính có phòng nghỉ và nhà hàng cơm chay, phục vụ khách hành hương hoặc muốn ở lại qua đêm. Lưu ý xe điện ở đây chỉ hoạt động đến 20h.

Chia sẻ

Bài viết

Vy An (VnExpress)

Tin mới nhất