Cánh đồng quạt gió như ở trời Âu ngay gần Sài Gòn

Theo Vnexpress
Chia sẻ

Địa chỉ này thuộc địa phận tỉnh Bạc Liêu, thu hút giới trẻ bởi những cánh quạt gió khổng lồ quay đều trên biển.

Cách Sài Gòn 290 km, tỉnh Bạc Liêu gần đây thu hút đông đảo bạn trẻ bởi hình ảnh của những cánh quạt gió lớn tại ấp Biển Đông A, xã Vĩnh Trạch Đông. Toàn khu vực có tổng cộng 62 cột tháp và tuabin được đặt ngay trên biển. Nhìn hình, nhiều người không ngờ cánh đồng quạt gió này ở Việt Nam. Do đó, rất nhiều bạn trẻ thích chụp ảnh đã tìm đến khi biết địa điểm này. Ảnh: Wikipedia.

Có rất nhiều cách để đến đây. Nếu muốn vừa đi vừa thư giãn và ngắm cảnh dọc đường, bạn có thể đi xe máy. Khoảng cách từ trung tâm thành phố Bạc Liêu đến nhà máy khoảng 20 km, nhưng từ xa khoảng 10 km là bạn đã có thể nhìn thấy những trụ tuabin này. Nếu muốn tiết kiệm thời gian và năng lượng, bạn có thể đi xe khách, giá dao động trong khoảng 190.000 - 210.000 đồng.

Mỗi cột tuabin cao 80 m, có đường kính 4m và nặng trên 200 tấn, được chế tạo bằng thép không gỉ. Những cánh quạt có chiều dài 42 m được làm bằng loại nhựa đặc biệt, khi thời tiết xấu có thể gập gọn lại để tránh hư hỏng.

Góc được nhiều bạn trẻ chọn chụp hình nhất là con đường xi măng màu nền và bản thân nổi bật trên khuôn hình. Khi đến đây, du khách cần lưu ý phải xin phép người canh gác mới vào được vì không phải khu vực nào của cánh đồng cũng được vào tham quan và chụp hình thoải mái.

Thời gian đẹp nhất để khám phá những chiếc “chong chóng” khổng lồ này là lúc chiều tối, khi hoàng hôn buông dần trên biển, ánh nắng vàng nhẹ chiếu lên những cột tháp tạo nên khung cảnh lãng mạn. Khung cảnh nên thơ này không chỉ khiến Bạc Liêu hút khách mà còn trở thành địa điểm “đưa nhau đi trốn” của các cặp đôi.

Chia sẻ

Theo

Vnexpress

Tin mới nhất