Blogger mách khách Tây gọi bồi bàn là 'em ơi' khi đến Việt Nam

Anh Minh (VnExpress)
Chia sẻ

Thay vì nói "hello", du khách tới Việt Nam dạy nhau nên nói "xin chào", còn nếu muốn chê một món đồ nào đó, họ sẽ nói "mắc quá".

Việt Nam là nơi tôi sinh ra, nhưng những hình ảnh về quê nhà chỉ còn là một ký ức xa vời”. Đây là chia sẻ của một du khách đăng tải trên Inspitrip, một blog du lịch chuyên kết nối khách quốc tế với người dân địa phương tại Đông Nam Á.

Do là người gốc Việt, du khách này dễ bị nhầm lẫn là người địa phương. Tuy vậy, giống như những khách quốc tế khác, anh cũng nhanh chóng bị cuốn hút bởi vẻ đẹp ở mảnh đất hình chữ S này.

Việt Nam hấp dẫn khách quốc tế vì phong cảnh đẹp. Ảnh: Inspitrip.

Một trong những bí kíp mà blogger này chia sẻ, đó là việc khách quốc tế nên biết vài câu tiếng Việt để có thể giao tiếp thuận lợi với người bản địa trong các trường hợp cần thiết.

Thay vì nói “hello”, du khách nên tập nói từ “xin chào”. Nếu muốn gọi bồi bàn, bạn nên phát âm hai từ “em ơi” và khi thanh toán hóa đơn, bạn chỉ cần nói “tính tiền”. Một số từ giao tiếp cơ bản khác được liệt kê như “cám ơn”, “bao nhiêu”, “mắc quá”, “không đường” (trong trường hợp gọi cà phê).

Tại Việt Nam, du khách không nhất thiết phải tip cho bồi bàn hay nhân viên khách sạn. Ảnh: Inspitrip.

Ngoài ra, blogger này cũng chỉ ra thời điểm đẹp nhất để ghé thăm Việt Nam là từ tháng một đến tháng ba. Vào dịp này, du khách sẽ có cơ hội đón Tết Nguyên đán.

Các địa điểm được gợi ý khi tới thăm Việt Nam là Hà Nội, Sa Pa, Phú Quốc, TP HCM… Trước khi đến một nơi nào đó, du khách được khuyên nên cẩn thận kiểm tra thời tiết để mặc trang phục phù hợp.

Một điều mà khách Tây đến đây thường cảm thấy thích thú, là họ có cảm giác như triệu phú khi đổi tiền Việt, blogger này nhận định.

Đồ ăn Việt Nam luôn để lại ấn tượng mạnh mẽ với du khách quốc tế. Cà phê ở đây cũng được đánh giá là ngon và đáng thử. Ảnh: Inspitrip.

Bên cạnh đó, khi tới Việt Nam bạn sẽ nhận thấy người dân rất thân thiện, đồ ăn ngon, phí sinh hoạt rẻ. Du khách cũng truyền tai nhau đừng cắt tóc trước khi đến Việt Nam, vì bạn có thể sử dụng dịch vụ này tại đây với giá rất rẻ mà chất lượng không hề kém cạnh ở quê nhà.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Minh (VnExpress)

Tin mới nhất