Bí quyết 'săn' cừu khi du lịch Phan Rang - Ninh Thuận

Chia sẻ

Bí quyết để có thể "tóm gọn" đàn cừu và có những kiểu ảnh cực kỳ độc đáo khoe với bạn bè khi du lịch ở Phan Rang, Ninh Thuận.

Thời gian qua, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều hình ảnh người đi du lịch Phan Rang chụp chung với đàn cừu đáng yêu. Nhưng “săn cừu” không dễ. Có người cũng đến Phan Rang nhưng thất bại khi chẳng thấy cừu đâu, hoặc có gặp thì cừu lại không đẹp như trong ảnh.

du-lich-chan-cuu-o-Phan-Rang-1-2

Đàn cừu làm nền cho một tấm ảnh rất đẹp trên Facebook của nghệ sĩ múa Trần Hoàng Yến.

Trong bài viết này SaoStar sẽ giúp bạn chút mẹo để có thể thành công với chuyến đi “săn cừu” của mình khi đến du lịch ở Phan Rang, Ninh Thuận.

Cừu ở khắp mọi nơi

du-lich-chan-cuu-o-Phan-Rang-1-3

Cừu có mặt ở rất nhiều nơi trong tỉnh Ninh Thuận.

du-lich-chan-cuu-o-Phan-Rang-1-6

Thực sự, vùng đất Phan Rang có lẽ là thủ phủ của loài cừu ở Việt Nam nên hầu như ở đâu cũng có những trại cừu với quy mô lớn nhỏ khác nhau. Thậm chí, ngay ở khu vực cầu Đạo Long hay trên đường ra biển Ninh Chữ, những nơi cách trung tâm thành phố chỉ vài cây số cũng có các hộ nuôi cừu.

Cừu mới đẻ

Cừu mẹ bên cừu con vừa ra đời trước đó vài phút, một khoảnh khắc thú vị mà SaoStar may mắn được chứng kiến.

Tuy nhiên, nếu muốn gặp gỡ những đàn cừu quy mô lớn, bạn sẽ cần phải đi xa một chút để đến các vùng thảo nguyên bao la, nơi cừu được nuôi thành đàn từ hàng trăm đến hàng nghìn con.

Một đàn cừu quy mô lớn đang về chuồng dưới ánh nắng chiều tà ở xã Phước Dân.

- Huyện Bác Ái: trên đường từ Phan Rang đi Nha Trang bạn rẽ trái đi vào khoảng 5km sẽ đến khu vực hồ thủy lợi rất lớn. Vào mùa khô, nước rút xuống thì lòng hồ chính là nơi chăn thả của đàn cừu. Nhờ có nước hồ, đàn cừu ở đây thường xuyên được tắm rửa nên có bộ lông khá đẹp.

du-lich-chan-cuu-o-Phan-Rang-1-16

Bản đồ đường đến nơi có nhiều cừu ở Bác Ái, chỗ có các con số màu đỏ trên ảnh chính là hồ thủy lợi.

du-lich-chan-cuu-o-Phan-Rang-1

Cừu ở đây gần hồ nước nên rất sạch sẽ và trắng trẻo.

du-lich-chan-cuu-o-Phan-Rang-1-4

Du khách tha hồ tạo dáng chụp ảnh với đàn cừu hết sức thân thiện này.

- Huyện Sơn Hải: Khi đi trên con đường mới mở từ Phan Rang đi hải đăng Mũi Dinh băng qua huyện Sơn Hải, bạn cũng có thể dễ dàng bắt gặp những đàn cừu được chăn thả trên khu vực thảo nguyên dọc hai bên đường.

du-lich-chan-cuu-o-Phan-Rang-1-15

Dọc theo con đường tuyệt đẹp ven biển này, bạn cũng dễ dàng gặp các đàn cừu thả rông.

du-lich-chan-cuu-o-Phan-Rang-1-8

Đàn cừu trên thảo nguyên tạo một bối cảnh đẹp để tha hồ chụp ảnh.

du-lich-chan-cuu-o-Phan-Rang-1-7

Cừu ở khu vực này cũng không thiếu nước nhiều nên tương đối sạch.

- Đường vào hồ Lanh Gia: trên đường từ Phan Rang đi TP. HCM, ở gần khu vực làng gốm Bàu Trúc bạn rẽ phải để đi vào khoảng 20km nữa sẽ đến nơi tập trung rất nhiều trang trại cừu với số lượng cực lớn. Ở đây cừu có ưu thế là số lượng lớn sẽ tạo nên bối cảnh rất hoành tráng, tuy nhiên nếu đi vào mùa khô thì cừu không đủ nước nên sẽ khó trắng trẻo, sạch đẹp.

du-lich-chan-cuu-o-Phan-Rang-1-17

Bản đồ đường đi

Một đàn cừu với số lượng rất lớn đang về chuồng.

du-lich-chan-cuu-o-Phan-Rang-1-9

Bối cảnh đầy chất điện ảnh với một gốc cây trơ trọi giữa đồng.

du-lich-chan-cuu-o-Phan-Rang-1-10

Trẻ em là đối tượng chăn cừu chính ở đây.

Lưu ý về thời gian

Dù bạn đã biết rõ các địa điểm, vẫn có rất nhiều khả năng bạn không tìm thấy cừu khi đến nơi do đi sai thời điểm. Hãy lưu ý rằng cừu buổi sáng được thả ra đến khoảng 10h trưa là về chuồng và buổi chiều khoảng 4h chúng cũng được lùa về lại. Do vậy thời gian lý tưởng nhất để “săn cừu” buổi sáng là khoảng từ 8h-10h và chiều từ 3h-4h.

Bên cạnh đó, vì khi chạy vào chụp ảnh thì dễ khiến cừu chạy khắp nơi nên bạn cần nhớ hỏi qua người chăn cừu trước, tránh tự tiện xông vào giữa đàn tạo dáng chụp ảnh mà không nói với ai. Để có những tấm ảnh đẹp nhất, bạn có thể nhờ những người chăn cừu hỗ trợ trong việc lùa cừu. Mọi người thường sẽ rất nhiệt tình giúp đỡ và sau khi đã xong, bạn có thể ủng hộ họ một chút chi phí uống nước (tùy tâm).

Chia sẻ
Tin mới nhất