Bí mật sau cánh cửa đóng kín của phòng khách sạn

Anh Minh (VnExpress)
Chia sẻ

Khi tận mắt xem các thước phim về những điều thực tế đã xảy ra trong phòng khách sạn khi người thuê vắng mặt, không ít người đã giật mình.

Nhà báo Irina đã đóng giả làm người đi xin việc để trở thành nhân viên vệ sinh tại một khách sạn ở London, Anh. Mục tiêu của cô là tìm hiểu xem việc dọn dẹp phòng ốc trong các khách sạn thực tế sẽ như thế nào, liệu mọi khách sạn có tuân thủ nghiêm túc mọi quy tắc làm sạch hay không, theo Mirror.

Những gì mà nữ nhà báo quay lại được đã khiến không ít người xem phải sốc. Irina khám phá ra rằng, để tiết kiệm thời gian và quy trình vệ sinh, hầu phòng của khách sạn đã dùng một chiếc khăn duy nhất để lau chùi mọi thứ trong phòng tắm, gồm cả bồn rửa mặt, bồn cầu, bồn tắm. Điều này sai hoàn toàn so với quy định và nguyên tắc về vệ sinh.

Tuy nhiên, một nhân viên khác đã dạy cho Irina một mẹo nhỏ. Đó là khi được ai hỏi đến, bạn sẽ trả lời rằng đã dùng 3 loại khăn khác nhau để lau các thứ riêng biệt trong nhà tắm.

Trên thực tế nhiều phòng khách sạn không hề sạch như bạn vẫn nghĩ. Ảnh: Sun.

Cuộc điều tra cũng chỉ ra rằng, các hầu phòng tại nhiều khách sạn đang nhận mức lương rất thấp. Theo luật lao động ở Anh, hầu phòng sẽ được nhận tối thiểu 13 USD/giờ. Tuy nhiên, nhiều người cho biết họ chỉ nhận được số tiền dưới 8,8 USD/giờ và phải làm việc liên tục trong thời gian dài, thậm chí là làm thêm giờ.

Một nhân viên khác cũng tiết lộ, họ có tối đa 60 phút để làm sạch mỗi phòng, bất kể căn phòng đó có bẩn thỉu hay rộng bao nhiêu. Do vậy, không ít hầu phòng đã thực hiện rất qua loa cho kịp thời gian. “Nếu tôi dành thêm thời gian để lau chùi sạch sẽ căn phòng đó, tôi cũng không được trả thêm tiền”.

Đoạn hội thoại của Irina với nhân viên khác. Video: Dispatches.

Trong vai một nhân viên vệ sinh, Irina đã thông báo với người quản lý khách sạn về một căn phòng rất bẩn của một gia đình 4 người đã thuê. Cô nói rằng không thể dọn sạch căn phòng đó trong 20 phút. Tuy nhiên, người quản lý từ chối yêu cầu trên và gõ cửa phòng thông báo rằng cô phải làm mọi thứ trong đúng thời gian quy định.

Tuy nhiên, phóng sự của Irina cũng vấp phải phản ứng từ khách sạn và các công ty cung cấp nhân viên dọn dẹp vệ sinh. Họ cho rằng những gì cô chứng kiến chỉ là số ít, còn phần lớn các khách sạn đều tuân thủ đúng quy trình làm sạch.

ISS, công ty cung cấp phần lớn hầu phòng cho 780 khách sạn trên toàn nước Anh, cho biết không có bất kỳ nhân viên nào của họ xuất hiện trong phóng sự điều tra của Irina. “Chúng tôi có quy trình đào tạo nghiêm ngặt, không ai trong số các công nhân của chúng tôi vi phạm. Chúng tôi luôn xử lý mạnh tay với các trường hợp không trung thực”, đại diện của công ty cho biết.

Khi video này được công khai trên mạng, nhiều người lên tiếng bày tỏ sự lo lắng với quy trình làm sạch tại các khách sạn mà họ dự định đặt phòng khi du lịch. Bên cạnh đó, cũng có nhiều người cho rằng các hầu phòng bị trả lương thấp, thời gian làm việc gấp gáp nên dù muốn làm tử tế, họ cũng không có đủ thời gian.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Minh (VnExpress)

Tin mới nhất