Bí kíp du lịch đảo Boracay đẹp lung linh ở Philippines

Chia sẻ

Đảo Boracay ở Philippines với bờ biển trải dài, trắng mịn, những con sóng nhẹ lăn tăn, hàng dừa vút cao và con người hiền hậu, thân thiện sẽ khiến du khách hài lòng.

Bi-kip-du-lich-dao-boracay (2)

Nên đi Boracay vào thời điểm nào?

Philippines là đất nước ở vùng nhiệt đới, có nhiệt độ trung bình khoảng từ 24 đến 31 độ C. Thời điểm tốt nhất để đến với Boracay là từ tháng 10 đến tháng 5. Thời điểm này đang là mùa khô và bạn sẽ tránh được các cơn bão. Bạn có thể theo dõi thời tiết trước khi đi để tận hưởng đầy đủ các hương vị của Boracay.

Bi-kip-du-lich-dao-boracay (3)

Phương tiện di chuyển

Tại Việt Nam thì chỉ có duy nhất hãng hàng không giá rẻ Cebu Pacific Air là khai thác chuyến bay tới thủ đô Manila của Philippines từ 2 sân bay Hà Nội và Hồ Chí Minh. Ngoài ra, bạn còn có hãng hàng không Vietnam Airlines và Philippines Airlines nhưng chỉ có từ TP HCM.

Bi-kip-du-lich-dao-boracay (4)

- Chặng Hà Nội - Philippines thì có chuyến bay khởi hành vào 1h sáng và về lúc 22h20.

- Chặng Hồ Chí Minh - Philippines khởi hành cũng vào lúc 1h sáng và chuyến về lúc 22h50. Hiện tại, Cebu Pacific khai thác chặng bay này tất cả các ngày trong tuần.

Bi-kip-du-lich-dao-boracay (5)

Hàng năm, Cebu Pacific có khoảng vài đợt khuyến mãi lớn với giá vé 1 USD. Bình thường thì giá vé tổng cộng cho chuyến bay khứ hồi từ Hà Nội là 116 USD và TP HCM là 82 USD.

-Từ các thành phố như Manila có nhiều hãng hàng không bay đến Boracay như Philippine Airlines, Cebu Pacific Air, Air Asia… Phí bay nội địa tới Boracay thấp nhất vào khoảng 1.000 PHP/khứ hồi.

-Nhưng nhiều du khách thường chọn Philippines Airlines bay thẳng đến sân bay Caticlan và sau đó đón xe tricle giá vé chừng 100 PHP/người/lượt) để đến Boracay.

Bi-kip-du-lich-dao-boracay (6)

Các hoạt động vui chơi, giải trí

Bi-kip-du-lich-dao-boracay (7)

Hòn đảo Boracay nằm trong top 10 những bãi biển đẹp nhất châu Á, top 25 của thế giới. Chính vì vậy, điều đầu tiên bạn cần trải nghiệm khi đến hòn đảo này là tắm biển. Những bãi cát trắng mịn, nước biển trong xanh có thể nhìn xuống tận đáy khiến bạn chỉ muốn được ở biển hoài. Chắn tắm biển, bạn có thể nằm dài sưởi nắng hoặc đi dạo bộ dưới khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Bi-kip-du-lich-dao-boracay (8)

Ngoài ra, bạn còn có thể tham gia vào các hoạt động khác tour quanh đảo có giá 750.000 đến 900.000 đồng. Với gói tour này, bạn được lặn biển, ăn trưa và thăm các đảo nhỏ như Magic Island, Crocodile, Crystal Cove trong khoảng 4-5 tiếng… Để mua được tour này bạn tới các đại lý tour trên đảo, tại khách sạn bạn ở hay những người dân rao bán ngay trên đường.

Bi-kip-du-lich-dao-boracay (1)

Tham gia các trò chơi thể thao như: Helmet Diving - lặn biển dưới nước, Banana Boat - đi thuyền chuối, Snorkling - lặn biển, Fly Fish, Parasailing - bay dù… Ngoài ra, bạn có thể ngắm hoàng hôn trên thuyền buồm, lướt sóng và thả diều ở bãi biển Bulabog, nhảy cầu ở mũi Ariel’s point, chơi Zipline, xăm hình Henna hay tết tóc…

Khách sạn

Bi-kip-du-lich-dao-boracay (9)

Bạn nên chọn ở gần White Beach cho thuận tiện việc đi lại và vui chơi. Station 1,2 thường tấp nập, đông vui và giá cả rẻ hơn; khu station 3 đa số là khách sạn và resort cao cấp. Để tìm khách sạn, bạn có thể vào trang web như Agoda để lựa chọn. Bạn có thể tìm hiểu cách book khách sạn trên Agoda tại đây.

Bi-kip-du-lich-dao-boracay (10)

Giá khách sạn ở đây không quá đắt, với khoảng 500.000 đồng/đêm là bạn đã có một căn phòng nghỉ thoải mái, sạch sẽ. Muốn tiết kiệm chi phí, bạn có thể thuê các guesthouse nằm trong trong ngõ nhỏ, không có điều hòa hoặc bình nóng lạnh.

Ăn uống

Đồ ăn ở Boracay rất phong phú và giá cả phải chăng, có chuỗi nhà hàng Grill Jelly khá nổi tiếng, hợp khẩu vị người Việt, nó có 1 cửa hàng ở station 1. Món ăn truyền thống của Phillipines thường chế biến từ gà, một số nhà hàng nổi tiếng với món gà như: Andoks Chicken, Mang Isanal, Smoke…

Bi-kip-du-lich-dao-boracay (11)

Khi đến Boracay, bạn chắc chắn sẽ không thể bỏ qua các loại hải sản được bán theo lạng, mực có giá trung bình 150 PHP, tôm là 180 PHP, tôm hùm với giá 280 PHP. Còn có món sinh tố xoài nổi tiếng với giá 60-100 Peso/cốc, nổi tiếng có Jonas Milkshakes. Ngoài ra, còn có món chè truyền thống Halo Halo của Phillipines.

Bi-kip-du-lich-dao-boracay (12)

Bi-kip-du-lich-dao-boracay (13)

Một vài lưu ý

-Đơn vị tiền tệ chính ở Philippines là Peso (PHP), bạn nên mang USD sang để đổi. Tỷ giá vào 1 Peso = 482 đồng VND. Bạn có thể đổi tiền tại sân bay quốc tế Ninoy Aquino ở Manila hoặc những tiệm đổi nhỏ ở Boracay.

-Bạn nên giữ lại một ít tiền để đóng phí ở sân bay khi về: Chặng nội địa Caticlan (200 Peso) và chặng quốc tế sân bay Ninoy Aquino (550 Peso).

-Nhớ mang theo một số đồ lặn biển để thoải mái khám phá vùng biển tuyệt đẹp này.

Bi-kip-du-lich-dao-boracay (14)

Chia sẻ
Tin mới nhất