Bí kíp đi Nhật 10 ngày chỉ với 30 triệu đồng của Cao Thiên Trang

Chia sẻ

Người mẫu Cao Thiên Trang - Á quân Vietnam's Next Top Model 2012 vừa trở về Việt Nam sau chuyến du lịch 10 ngày tại Nhật Bản. Chân dài tiết lộ tổng chi phí dành cho chuyến đi chỉ có... 30 triệu đồng.

Lên kế hoạch du lịch Nhật Bản từ đầu năm nhưng đến Tết Nguyên đán, tranh thủ được nghỉ nhiều ngày, Cao Thiên Trang mới thực hiện được chuyến đi mơ ước của mình. Khởi hành vào ngày 7/2 và trở về vào ngày 17/2, người mẫu trẻ đã tận hưởng 10 ngày tuyệt vời tại “xứ sở mặt trời mọc”.

CaoThienTrang_NhatBan (4)

CaoThienTrang_NhatBan (7)

Chân dài hào hứng với chuyến xuất hành trong năm mới. Đây cũng là lần đầu tiên cô đặt chân đến Nhật Bản.

Đồng hành cùng chân dài trong chuyến đi này còn có hai người rất đặc biệt của cô: bạn trai người Nhật - anh Yoshitake Yamamoto và “cạ cứng” - người mẫu Nguyễn Thùy Dương (thí sinh Vietnam's Next Top Model 2011). Cả ba đã cùng nhau khám phá thủ đô Tokyo và tỉnh Gunma.

CaoThienTrang_NhatBan (1)

“Soái ca” của Thiên Trang là một người bạn của sếp cô. Sau vài lần đi chơi chung, cả hai bắt đầu để ý nhau và nảy sinh tình cảm.

CaoThienTrang_NhatBan (18)

Thiên Trang và Thùy Dương là đôi bạn thân lâu năm trong làng mẫu Việt. Cả hai có nhiều điểm chung về tính cách và sở thích.

Á quân Vietnam's Next Top Model 2012 tự hào chia sẻ về chuyến đi siêu tiết kiệm của mình: “Tôi đi đúng kiểu du lịch bụi, đi 10 ngày mà chỉ tốn khoảng 30 triệu (đã bao gồm cả tiền mua sắm và quà cáp). Bản thân tôi cũng rất bất ngờ trước “tổng thiệt hại” của chuyến đi lần này”.

CaoThienTrang_NhatBan (15)

CaoThienTrang_NhatBan (8)

CaoThienTrang_NhatBan (10)

Người mẫu đã săn được rất nhiều bức ảnh đẹp trong chuyến đi nhưng vừa về nước, cô lại bị giật điện thoại, tuy điện thoại không mất nhưng bị hỏng nặng và mất dữ liệu.

Ngày đầu tiên mới sang Nhật, người mẫu ở tại một căn hộ penthouse mà cô đã book qua mạng với giá khoảng 1,6 triệu đồng/đêm. Sau đó, cô sang ở nhà bạn trong 5 ngày. Đến khi đi Gunma trượt tuyết và tắm suối nước nóng, nhóm của cô thuê chung một phòng khách sạn tập thể, chi phí khoảng 6 triệu cho 2 đêm.

CaoThienTrang_NhatBan (19)

CaoThienTrang_NhatBan (17)

caothientrang_nhatbandd

Chân dài thích thú nghịch tuyết cùng bạn trai và “cạ cứng” tại Gunma.

Khi quay về Tokyo, Thiên Trang lại tiếp tục ở nhà bạn cho đến khi về lại Việt Nam. Cô giải thích thêm: “Nói là ở ké nhà bạn nhiều ngày như vậy nhưng thật ra cũng không đáng ngại lắm vì tôi chỉ về nhà vào ban đêm, còn cả ngày đã đi chơi bên ngoài rồi”.

caothientrang_nhatbanaa

Thiên Trang và người yêu còn tranh thủ đi dự đám cưới một người bạn của anh.

Về chuyện ăn uống, do có bạn trai làm thổ địa nên chân dài tha hồ được khám phá các quán ăn mà người dân địa phương ưa chuộng. Người mẫu cho biết chi phí ăn uống ở Nhật khá đắt đỏ. Mỗi bữa ăn tốn khoảng 500.000-700.000đ/người. 

CaoThienTrang_NhatBan (6)

Thiên Trang hài hước chia sẻ: “May là tôi ở Nhật nhưng sống theo múi giờ Việt Nam (11h bên Nhật là 9h bên mình) nên mỗi ngày chỉ tốn tiền ăn 2 bữa”.

CaoThienTrang_NhatBan (13)

Món tempura hải sản.

Khi muốn ăn tại các nhà hàng “sang chảnh”, Thiên Trang còn tiết kiệm bằng cách book bàn vào khung giờ muộn vì các nhà hàng Nhật thường giảm giá 50% vào khoảng thời gian này. Cô giải thích: “Người Nhật thích ăn sashimi (hải sản tươi sống) nên thường khoảng 4 tiếng sau giờ ăn, người ta sẽ nghĩ thức ăn không còn ngon nữa nên nhà hàng phải giảm giá để thu hút khách”.

CaoThienTrang_NhatBan (21)

Món sushi và sashimi tươi sống.

CaoThienTrang_NhatBan (9)

Món thịt cầu gai (trứng nhum).

Trong các món ăn được thưởng thức trong chuyến đi lần này, Thiên Trang ấn tượng nhất với món bụng cá ngừ. Cô chia sẻ kỷ niệm với món ăn này: “Tôi ăn bụng cá ngừ đến ngày thứ 9 mà vẫn tưởng là cá hồi. Tôi chưa ăn món này ở Việt Nam bao giờ nên không biết. Đến ngày cuối cùng, sắp về nước, tôi mới phát hiện ra đó là bụng cá ngừ. Chuyến đi đã “thông não” cho tôi nhiều điều”.

CaoThienTrang_NhatBan (16)

Món bụng cá ngừ (bìa trái).

Một kỷ niệm đáng nhớ khác trong chuyến đi của Thiên Trang là khi tham quan Disneyland Tokyo. Vì trời lạnh quá nên người đẹp đã bấm bụng mua một chiếc mũ hình con hổ với giá 600.000 đồng.

Điều đáng nói là lúc mở mác của chiếc mũ ra xem, cô nàng mới giật mình khi nhìn thấy dòng chữ “Made in China”. Tuy nhiên, bạn trai đã kịp trấn an người mẫu rằng Nhật Bản kiểm tra hàng nhập khẩu rất khắt khe nên dù là “Made in China” nhưng chất lượng vẫn bảo đảm.

CaoThienTrang_NhatBan (11)

Thiên Trang và chiếc mũ con hổ “Made in China” được mua ngay tại Nhật Bản.

Để tổng kết cho chuyến đi để đời của mình, vừa về đến Việt Nam, Thiên Trang đã viết ngay 2 bài note trên Facebook cá nhân. Với văn phong dí dỏm, đầy thu hút, người mẫu đã chia sẻ lại tất tần tật những ấn tượng của cô về đất nước và con người Nhật Bản cũng như những kỷ niệm vui buồn trong 10 ngày sống trên đất khách. Dưới đây là một đoạn trích từ “ký sự Nhật Bản” của Thiên Trang:

“Những điều lý thú khi đi ăn chơi ở Nhật Bản dưới mắt nhìn của Trang

1. Người Nhật tử tế và khách sáo một cách khủng khiếp. Ví dụ như đi tàu điện mà bị lạc nếu bạn hỏi trúng người Nhật không nói được tiếng Anh thì họ sẽ cố gắng chỉ đường cho bạn bằng bản đồ và nói toàn tiếng Nhật, nói đến khi nào bạn hiểu thì thôi.

2. Ở Nhật không sợ thiệt thòi về thời gian chờ. Ví dụ đi Disneyland chờ 1 tiếng đồng hồ để chơi game cảm giác mạnh nhưng sắp đến lượt mà game phải bảo trì thì nhân viên sẽ cho bạn một phiếu game ưu tiên cho bất kỳ trò chơi nào và không cần chờ nữa.

3. Chất lượng và dịch vụ ở Nhật là số một. Lỡ ăn phải tô ramen mà theo mình là mặn quá nên quay qua nói chuyện với anh người yêu “Mặn quá đi”. Không ngờ cô nhân viên hiểu tiếng Anh nên cổ đền cho tô khác và khi tính tiền được miễn phí cho cả bữa ăn.

4. Người Nhật rất thân thiện. Đi chơi với một nhóm bạn không ai quen với ai. Họ sẽ cố gắng giao tiếp với bạn bằng tất cả mọi cách. Nói không hiểu thì họ cho bạn uống rượu. Vừa uống vừa nói tiếng Nhật xong kiểu hỏi “Tao nói mày có hiểu không?”. Lúc xỉn lên ai nói gì cũng hiểu!

5. Ở Nhật không có văn hoá bo. Cứ lỳ mà có cho họ tiền “tip” là coi chừng ăn mắng. Người đang viết note đã bị mắng. Các bạn đừng làm theo người này.

6. Trượt tuyết là một bộ môn nghệ thuật có khả năng giúp mông to hơn cả squat. Thần kỳ lắm! Té nhiều quá mông đập xuống tuyết sưng to đùng thật ảo dịu lắm.

7. Đừng cố gắng học cách đi tàu điện ngầm ở Nhật. Học đến bạc đầu rụng tóc vẫn lạc như thường. Hãy hỏi nhiệt tình, hỏi liên tục, dù biết vẫn hỏi cho chắc ăn.

8. Đồ ăn ở Nhật ngọt. Việt Nam có chè ngọt thì ở Nhật có thịt kho ngọt.

9. Người Nhật tính giờ theo giây, đúng giờ khủng khiếp.

10. Người Nhật rất tỉ mỉ và cầu kỳ. Nhưng họ đặc biệt tối đa hoá thời gian và tiện lợi hoá tất cả mọi thứ.

11. Ở Nhật có cái đắt cái rẻ nhưng đắt nhiều rẻ ít”.

Thông tin về Cao Thiên Trang:

Sở hữu vẻ đẹp mạnh mẽ và tính cách thẳng thắn, Cao Thiên Trang là một trong những thí sinh để lại nhiều ấn tượng với khán giả trong chương trình Vietnam's Next Top Model 2012

caothientrang_nhatbancc

Bước ra từ cuộc thi với danh hiệu á quân, người đẹp nhanh chóng trở thành một gương mặt sáng giá trong làng mẫu Việt.

Tuy nhiên, Thiên Trang không muốn mọi người chỉ đánh giá mình bằng vẻ ngoài. Chân dài sinh năm 1993 đã theo học ngành Marketing tại trường Đại học Hoa Sen. Gần đây, cô đã tạm gác lại sự nghiệp người mẫu để đi làm nhân viên PR và Marketing cho văn phòng đại diện của một bệnh viện thẩm mỹ Hàn Quốc tại Việt Nam.

Chia sẻ về ngã rẽ mới, Thiên Trang hài hước thổ lộ: “Tôi tạm ngừng làm người mẫu vì muốn tìm một công việc ổn định và sử dụng chất xám của mình nhiều hơn, chứ để lâu không xài nó “hư” mất”.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất