Bay bổng cùng triển lãm tranh Mùa xuân của chị em NTK Quỳnh Paris

Chia sẻ

Ngày 5 - 15/9/2015, ba chị gái của NTK Quỳnh Paris sẽ tổ chức triển lãm tranh mang chủ đề Sping Times (Mùa xuân) tại Bảo tàng Mỹ thuật TP HCM. Đây là triển lãm đầu tiên tại Việt Nam của ba chị em.

Ít ai biết nhà thiết kế Quỳnh Paris có đến 5 chị em gái và tất cả đều theo đuổi lĩnh vực nghệ thuật, hội họa. Trong đó, ba chị gái Diệu Thúy, Diệu Hà và Diệu Linh là những họa sĩ rất nổi tiếng trong cộng động người Việt khắp thế giới. Đặc biệt, chị cả Diệu Thúy vào nghề sớm nhất và cũng là người được giới chuyên môn quốc tế đánh giá cao.

Ha - Blue Poppy - 60x80 - Thanh xu ly

Ha - Blue Poppy 7 - Thanh xu ly

Diệu Thúy được biết đến là một trong những họa sĩ đương đại của Việt Nam nổi tiếng khắp thế giới. Những tác phẩm của chị được vẽ hoàn toàn bằng bay nhưng vô cùng thanh thoát, nhẹ nhàng.

Trong tranh Diệu Thúy, ta thấy được chất thiền phương Đông chứa đựng trong ngôn ngữ hội họa phương Tây hiện đại. Chị thường xuyên có các triển lãm tranh ở các nước, có tranh ở các gallary nổi tiếng khắp thế giới, đặc biệt là tranh của chị còn được trưng bày ở nhà đấu giá Christie danh tiếng ở Hong Kong. 

Ha - Butterflies in the wind - Thanh xu ly

Ha - Dancing Queen - small size

Từ ngày 5 đến 15/9/2015, ba chị gái của nhà thiết kế Quỳnh Paris sẽ tổ chức triển lãm tranh mang chủ đề Sping Times (Mùa xuân) tại Bảo tàng Mỹ thuật TP HCM. Có nhiều buổi triển lãm tranh trên thế giới, nhưng đây là lần đầu tiên, 3 chị em họa sĩ gốc Việt tổ chức tại Việt Nam. 

50 tác phẩm bằng chất liệu sơn dầu và acrylic, kết hợp với kỹ thuật khảm quì trong sơn mài và chất liệu giấy dó truyền thống của Việt Nam sẽ được trưng bày trong triển lãm. Không gian phòng triển lãm được trang trí bằng gạo trắng, lấy cảm hứng từ những tác phẩm “chén” và phong cách tranh trên nền trắng nổi tiếng của họa sĩ Diệu Thúy - người chị cả trong 3 chị em.

Linh - hoa da-i 90 x 90 - 2010 - Thanh xu ly

Linh - Orchird A - Thanh xu ly

Bên cạnh đó, Spring Times còn có những tác phẩm về thiên nhiên, đặc biệt là hoa của hai họa sĩ Diệu Hà và Diệu Linh. Tranh của hai chị nổi bật với nét vẽ bay bổng đầy lôi cuốn từ những mảng màu trong sáng, nữ tính. “Những nơi chốn ta đi qua chỉ là những phần rất nhỏ trong một chuỗi của cuộc sống mà chúng gắn kết lại với nhau”, họa sĩ Diệu Hà chia sẻ.

Thuy - Iris 1

Thuy - lady with purple flower - 2015

Cùng là chủ đề Mùa xuân, nhưng tranh của 3 chị em mang 3 phong cách khác nhau.

Với họa sĩ Diệu Thúy, mùa xuân là của tiếng chim, là màu tím hoa diên vĩ và tà áo Việt Nam.

Với người em gái Diệu Hà, mùa xuân được gửi vào trong những giấc mơ, giấc mơ xanh bên cạnh những giấc mơ hồng, có những giấc mơ đã thành, có giấc mơ đã tan, cũng có nhiều giấc mơ không bao giờ trở thành hiện thực, nhưng từ những giấc mơ đẹp đẽ của những màu sắc này là tình yêu, mãi mãi không tan vỡ.

Với họa sĩ Diệu Linh, đó là một mùa xuân với những cánh hoa hái từ miền cổ tích. Những cánh hoa mang đầy cảm xúc thần tiên.

Linh - P3221236 A

Thuy - Birds 2015 - 101 x 101cm A X

Họa sĩ Diệu Thúy chia sẻ, ba chị em đã dành 2 năm để chuẩn bị cho sự kiện triển lãm tranh lần đầu tổ chức trong nước. Cuối cùng họ chọn địa điểm là Bảo tàng Mỹ thuật TP HCM, kiến trúc đặc trưng của thành phố Sài Gòn. “Cuộc triển lãm sẽ mang đến một không gian kết hợp giữa đông-tây, kim-cổ, được gắn kết bằng những hạt gạo quê hương và Mùa xuân mang ý nghĩa của sự khởi đầu với tất cả những điều tốt đẹp nhất”, họa sĩ Diệu Thúy nói.

Triển lãm Spring Times diễn ra từ ngày 5-15/9/2015 tại Bảo tàng Mỹ thuật thành phố (Số 97 Phó Đức Chính, Quận 1, TP HCM). Thời gian mở cửa từ 8h-17h. 

Chia sẻ
Tin mới nhất