Báo Tây so sánh: Hà Nội - Sài Gòn, du lịch ở đâu cũng thú vị!

Chia sẻ

Một cây bút du lịch người nước ngoài đã rút ra một số so sánh hai thành phố năng động nhất Việt Nam!

Nằm ở 2 đầu dải đất hình chữ S, Sài Gòn sở hữu sự sôi động, trẻ trung, một thành phố năng nổ giao thoa văn hoá ở miền Nam, Hà Nội lại mang trong mình hơi thở bình yên hơn với bề dày văn hoá, nét cổ điển và tĩnh lặng.

Nhà thờ Hà Nội.

Nhà thờ Hà Nội.

Sài Gòn.

Sài Gòn.

Vậy đối với du khách, khi đến thăm Việt Nam, họ sẽ chuộng Hà Nội hay Sài Gòn hơn? Một cây viết người nước ngoài trên trang Roughguides đã đưa ra một số so sánh, rút ra được từ những chuyến thăm thú Việt Nam của mình. Hãy xem sự khác nhau sau đây nhé!

Về văn hoá

Không thành phố nào trong cả hai thiếu vắng những bảo tàng, đền, chùa và những kiến trúc thuộc địa ấn tượng. Mỗi thành phố đều có những nhà thờ biểu tượng của mình theo kiến trúc Pháp và những show rối nước tuyệt vời.

saigon-hanoi (6)

Nhịp sống chậm rãi ở Hà Nội.

Nhịp sống chậm rãi ở Hà Nội.

Đô thị tấp nập Sài Gòn.

Đô thị tấp nập Sài Gòn.

Người Hà Nội có lối sống truyền thống và lễ nghi hơn trong khi Sài Gòn lại ảnh hưởng văn hoá quốc tế, đặc biệt là Mỹ và Pháp nên có phần cởi mở và phóng khoáng hơn.

Ngoài ra, Sài Gòn có nhiều công viên giải trí hơn Hà Nội, nhưng nếu thích những phòng tranh thì Hà Nội là lựa chọn số một.

Đồ ăn nơi nào là số dzách?

Không khó tìm thấy đồ ăn vỉa hè ở cả hai nơi. Nhưng nên chú ý đến khẩu vị khác biệt giữa 2 vùng khi đồ ăn ở Sài Gòn ngọt hơn, trong khi Hà Nội thì nhạt. Có nhiều món ăn hơn Phở và Bánh Mì khi đến với cả Hà Nội và TP HCM mà bạn nên thử.

saigon-hanoi (10)

Nem nướng Hà Nội.

saigon-hanoi (11)

Trà chanh Hà Nội.

Văn hoá cafe được ăn sâu vào Sài Gòn từ người Pháp, với nhiều quán cafe độc đáo và theo chủ đề. Cho nên không ngoa khi nói, văn hóa uống cafe phát triển ở Sài Gòn hơn Hà Nội.

saigon-hanoi (17)

saigon-hanoi (19)

Những hình ảnh quen thuộc trên đường phố Sài Gòn.

Sài Gòn còn là nơi tập hợp nền ẩm thực quốc tế khá đa dạng. Bạn sẽ không gặp khó khăn gì khi tìm bất kỳ món nào trên thế giới tại Sài Gòn đâu nhé.

Đời sống tiệc tùng thì sao?

Sài Gòn có đời đông tiệc tùng cực kỳ sôi động. Các quán bar ở TP. HCM chỉ mới lên nhạc và bắt đầu “quẩy” mạnh đến 4-5h sáng.

saigon-hanoi (5)

Fuse Bar nổi tiếng ở Sài Gòn.

saigon-hanoi (7)

Lễ hội âm nhạc Moonsoon - “đặc sản” Hà Nội.

saigon-hanoi (8)

Cà phê Cộng - Hà Nội.

Để nghe nhạc sống, Sài Gòn cũng là nơi thích hợp hơn với giá cả phải chăng và nhiều ban nhạc quốc tế tới biểu diễn tại các quán bar.

Nếu muốn uống bia và tận hưởng không khí nhộn nhịp của giới trẻ, thì có thể đến khu Bùi Viện ở Sài Gòn và Tạ Hiện ở Hà Nội.

Nên mua sắm ở đâu nhỉ?

Hà Nội nổi tiếng với đồ thủ công mỹ nghệ, tơ lụa và đồ làm tay. Khắc gỗ và đá, thêu thùa cũng là những đặc sản dễ bắt gặp khi bạn dạo quanh khu phố cổ.

Chợ Đồng Xuân.

Trong khi đó, Sài Gòn cho ta nhiều lựa chọn khi mua đồ truyền thống ở chợ Bến Thành và những boutique sang trọng trên Đồng Khởi. Thành phố miền Nam này cũng là vua của các trung tâm thương mại, với những món hàng, thương hiệu từ nội địa đến xuất khẩu, từ bình dân đến mắc tiền, nên bạn sẽ thoải mái mua sắm.

saigon-hanoi (18)

Chợ vải Sài Gòn.

saigon-hanoi (15)

Trung tâm thương mại Aeon Mall Sài Gòn.

Nơi nào thích hợp để thư giãn hơn?

Hai thành phố đều có dân số 8 triệu dân nhưng dân cư lại tập trung ở quận trung tâm khiến giờ cao điểm ở hai nơi này cực kỳ đông đúc.

Với thời tiết, ở Hà Nội sẽ rất tuyệt vào mùa đông, trong khi tại Sài Gòn dù nắng nóng nhưng vẫn rất thoáng đãng và dễ chịu.

saigon-hanoi (20)

saigon-hanoi (21)

Trong khi Sài Gòn nắng nóng quanh năm.

  saigon-hanoi (12)
 
Thì mùa thu và mùa đông Hà Nội đã trở thành "đặc sản".

Thì mùa thu và mùa đông Hà Nội đã trở thành “đặc sản”.

Hà Nội có nhiều hồ nhưng bù lại Sài Gòn có hẳn một con sông với nhiều kênh rạch chảy qua khiến độ ẩm hai nơi tương đối tốt. Hai thành phố này là thiên đường của người ngoại quốc khi thời tiết không quá khắc nghiệt.

Đi du lịch trong ngày thì sao?

Ở Hà Nội, bạn có thể đến Ninh Bình, Hạ Long nên thơ, lãng mạn ngay trong ngày. Trong khi từ TP HCM, bạn có thể đi Củ Chi, Vũng Tàu và tour Mekong.

saigon-hanoi (3)

Vũng Tàu.

saigon-hanoi (4)

Hạ Long.

Nếu muốn trải nghiệm lãng mạn từ một thành phố thì Hà Nội là lựa chọn hợp lý hơn cả. Nhưng nếu thích văn hoá ẩm thực, tour miền Tây từ TP. HCM sẽ cho bạn “Căng con mắt, no cái bụng”.

Vậy tóm lại, bạn nên chọn nơi nào nhỉ?

Nói chung là tuỳ mục tiêu và sở thích của mỗi người, từ đó sẽ chọn được cho mình một đích đến phù hợp. Nếu bạn thích một nơi trầm mặc và có bề dày văn hoá, Hà Nội là điểm đến tuyệt vời.Nhưng Sài Gòn sẽ là nơi cho những ai yêu cuộc sống sôi động một chút khi bạn có thể tiệc tùng và hoà vào sự nhộn nhịp, trẻ trung của thành phố này.

Chia sẻ
Tin mới nhất