Báo Mỹ gây tranh cãi khi đăng video giới thiệu trứng vịt lộn

Đức Anh (VnExpress)
Chia sẻ

Video thu hút tới 12 triệu lượt xem, hơn 10.000 lượt quan tâm, song có không ít ý kiến trái chiều trong số hơn 3.000 bình luận bên dưới.

Mới đây trang Business Insider đăng tải video blogger Sydney Kramer ăn thử trứng vịt lộn. Theo đó, Kramer được chủ nhà hàng Maharlika, Manhattan, New York giới thiệu về đặc sản mà người Philippines vẫn truyền tai nhau là “viagra của đấng mày râu”.

Video: Business Insider.

Video thu hút tới 12 triệu lượt xem kể từ ngày đăng 29/1, đạt hơn 10.000 lượt thích và chia sẻ. Tuy nhiên, có không ít ý kiến trái chiều trong số hơn 3.000 bình luận bên dưới.

Tabitha cho rằng trứng vịt lộn là món ăn “gớm ghiếc” nếu bất cứ ai dám nhìn vào và nghĩ rằng hương vị của nó thật tuyệt. Trong khi đó Eurela nhận thấy ai đó thật độc ác nếu ăn món này.
Nhiều người đưa ra quan điểm cởi mở trước video này. Lời bình luận thu hút nhiều ý kiến đồng tình nhất thuộc về Ivo Purwanto, đến từ Indonesia, một trong những đất nước cũng có đặc sản trứng vịt lộn. “Mỗi đất nước có những phong tục và lối sống khác nhau, tại Italy bạn có thể bị đánh nếu thêm dứa vào pizza, nhưng người Mỹ thì cho đó là chuyện thường”, chàng trai này nhận xét.

Bình luận của cô gái Việt Nam, Trúc Phương, cũng được nhiều người hưởng ứng. Phương bày tỏ: “Món ăn này rất phổ biến tại Đông Nam Á, như Việt Nam và Philippines. Nó là loại thức ăn hoàn toàn bình thường như thịt gà, thịt vịt với chúng tôi. Nếu bạn chưa từng ăn thử, không có nghĩa món ăn này kỳ lạ. Hãy thư giãn và tôn trọng nền văn hóa của những quốc gia khác”.

Chia sẻ

Bài viết

Đức Anh (VnExpress)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất