78 tuổi vẫn đi vòng quanh thế giới bằng ô tô

Chia sẻ

Cuộc sống ở tuổi 78 với bà Heidi Hetzer, người Đức, vẫn không thể thiếu các cuộc phiêu lưu. Và bà đã quyết định đi vòng quanh thế giới trên một chiếc xe cũ.

Chiếc xe mà bà Hetzer chọn cho hành trình của mình thậm chí còn lớn hơn tuổi bà. Đó là chiếc 1930 Hudson được sản xuất năm 1931. Hành trình của bà đã diễn ra được hơn một năm và dự định sẽ kết thúc vào tháng 6 năm sau, tại nước Đức. Bà có kế hoạch đi hết cả 5 châu lục và đã đặt chân tới Trung Quốc, Canada, New Zealand, Mỹ… qua những sa mạc cát cháy, những miền đất lạnh cóng hay vô vàn địa hình hiểm trở, được bơi trên bờ biển Thái Bình Dường và Đại Tây Dương…

Một chặng dừng chân trên hành trình vòng quanh thế giới của bà Hetzer.

Một chặng dừng chân trên hành trình vòng quanh thế giới của bà Hetzer.

Mọi thách thức thiên nhiên dường như vẫn không thấm tháp gì với “kẻ chinh phục” này. Ở tuổi 78, là bà của 5 đứa cháu, lại dự tính một quãng đường xa như thế, nhưng bà Hetzer không hề run rẩy. Trái lại bà rất tự tin bởi có kỹ năng sửa xe điêu luyện do từng là dân đua xe. Trong chia sẻ của mình về chuyến đi, bà Hetzer vui vẻ cho biết: “Tôi không thể mua bảo hiểm cho chiếc xe của mình, vì nó quá cũ rồi. Vậy nên tôi phải mang theo mọi thứ có thể để phòng khi nó hư hại. Tôi từng bị sự cố ở Ontario, Canada do động cơ bị bùn bám vào, không thể vận hành song cuối cùng tôi vẫn giải quyết được tình hình”.

Ngân sách cho chuyến đi của bà Hetzer là 50 USD mỗi ngày, chưa tính tiền xăng dầu hay hỏng hóc. Số tiền này rõ ràng không thể coi là nhiều cho một hành trình hàng nghìn km. Vì vậy để dự phòng cho những rắc rối có thể xảy tới, bà cắt đi khoản ăn mặc: “Tôi không hề mua sắm bất cứ bộ đồ nào. Tất cả những gì tôi có chỉ là vài bộ quần áo mang theo từ đầu hành trình”.

GPS cũng được trang bị cho xế hộp của bà Hetzer. Song theo người phụ nữ này, tất cả những gì dẫn đường cho bà là “lời khuyên của bạn bè và thông tin từ người địa phương”. Bà Hetzer lấy việc giao tiếp với người dân ở nơi bà đặt chân tới là ưu tiên hàng đầu, vì điều đó giúp bà mở mang tầm mắt. Sự kiên trì và quyết tâm của bà Hetzer còn được thể hiện ở việc dù không hề biết một chút tiếng Tây Ban Nha nào. Tuy nhiên, theo hành trình, bà vẫn đang hướng tới những quốc gia Caribbean và Nam Mỹ vốn sử dụng tiếng Tây Ban Nha, chẳng hạn như Panama, Argentina hay Peru.

Bà Hetzer bên chiếc xe của mình.

Bà Hetzer bên chiếc xe của mình.

Sau khi đã đi qua khu Trung Đông, Trung Quốc, Singapore, Australia, New Zealand, Canada, Mỹ… Phía trước bà là các quốc gia châu Mỹ và châu Phi xa xôi hiểm trở. Bà Hetzer hết sức lạc quan vào hành trình của mình. Có lẽ cũng bởi bà được tiếp sức bằng tấm gương Clarenore Stinnes, người phụ nữ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng xe hơi (từ 1927 đến 1929).

Vốn là người mê rong ruổi nên bà Hetzer đã khuyên mọi người rằng “cuộc đời là những chuyến đi, vì thế đừng nên ngồi trước tivi”. Bà nói thêm: “Tuổi trẻ và tuổi già là thời điểm cho bạn cơ hội để đi đây đi đó. Thật may mắn là tôi đã 78 tuổi nhưng vẫn có sức khỏe. Tôi có thời gian để hoàn thành những dự định của mình”.

Nhưng cũng vì mải rong ruổi trên các con đường, các quốc gia mà bà Hetzer thậm chí còn không kịp nhìn mặt cháu mình khi nó chào đời.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất