3 quốc gia đáng nhớ nhất của Hồ Quang Hiếu

Chia sẻ

Dù bận rộn chạy show trong và ngoài nước, với máu xê dịch, chàng ca sĩ luôn tranh thủ thời gian rảnh rỗi để đi du lịch, khám phá mỗi quốc gia anh tới.

Sau khi nổi tiếng với bản hit Con bướm xuân, Hồ Quang Hiếu có cơ hội đi biểu diễn tại nhiều quốc gia, từ châu Á, châu Mỹ, Châu Âu… Thừa nhận mình là người có máu xê dịch, thích tìm hiểu cuộc sống, con người, văn hóa, ẩm thực… nhiều nền văn hóa khác nhau trên thế giới, mỗi lần đi lưu diễn, Hồ Quang Hiếu luôn cố gắng tận dụng thời gian rảnh rỗi để khám phá các vùng đất mới. 

Ngày đêm không ngủ ở Mỹ

Mỹ có lẽ là quốc gia Hồ Quang Hiếu lưu diễn nhiều nhất. Anh đã tới nhiều tiểu bang như California, Los Angeles, Las Vegas… Hồ Quang Hiếu tâm sự, lần nào Mỹ cũng cho anh cảm giác choáng ngợp. Với anh, mỗi tiểu bang có phong cách, văn hóa khác nhau luôn cho du khách cảm giác mới mẻ.

Anh đặc biệt thích cảm giác theo những chiếc thuyền ra khơi để câu cá ở vùng biển Caribbe. Trong chuyến lưu diễn hồi cuối năm 2015, anh được đến vùng đầm lầy Florida - khu vực nổi tiếng với việc nuôi cá sấu hoang dã, chạm tay vào cá sấu con. Ngoài ra, anh còn có dịp chơi với những chú kỳ nhông hay thử cảm giác trên những chiếc xe trượt tuyết chó kéo. 

Hồ Quang Hiếu câu cá ở Mỹ.

Hồ Quang Hiếu câu cá ở Mỹ.

Một trong những kỷ niệm tại Mỹ khiến Hồ Quang Hiếu rất nhớ là khi ghé thăm phim trường Transformers. Là tín đồ điện ảnh và đã xem cả 4 phần của series phim về những người máy biến hình, anh choáng ngợp với bối cảnh trên phim. Vì thế, được thăm quan phim trường bằng trực thăng, sau đó tự mình khám phá nơi này khiến anh rất phấn khích. Hiếu cho biết: “Bối cảnh trên phim rất hoành tráng, nhưng tham quan trực tiếp mới thấy các nhà làm phim Hollywood đã hao tiền tốn của để đầu tư series phim bom tấn ăn khách này”.

Mê cảnh quan nước Mỹ, Hồ Quang Hiếu cũng đặc biệt thích thú với ẩm thực nơi đây. “Tôi thấy món ăn của nước nào cũng có ở Mỹ. Tôi thích nhất thịt gà và thịt cừu, vì con nào cũng to”.

Nhớ đời vì cà ri Ấn Độ

Hồ Quang Hiếu cho biết, Ấn Độ là quốc gia anh muốn đến nhiều lần. Quốc gia này như thế giới thần thoại, cổ tích vì vẫn giữ được nét truyền thống từ cách ăn mặc đến phong tục, tập quán, còn nhiều di tích, đền đài.

Trước khi đặt chân đến quốc gia đông dân thứ 2 thế giới này, Hồ Quang Hiếu từng biết đến Ấn Độ qua phim ảnh rất nhiều bởi thời gian gần đây, phim Ấn đang phủ sóng nhiều kênh truyền hình. Anh đặc biệt thích trang phục của phụ nữ Ấn bởi vẻ sặc sỡ, lạ mắt, nhất là các loại trang sức. Nhưng đồ ăn mới là thứ để lại cho anh nhiều kỷ niệm nhất. 

“Tôi bị ám ảnh món cari vì đi đâu cũng có mùi cà ri. Bất kể món ăn nào cũng đều có, kể cả KFC hay mì tôm. Tuy nhiên, nếu từng ăn cà ri ở Việt Nam, bạn sẽ thấy không hề giống nhau chút nào bởi mùi cà ri ở đây rất nặng, lại rất đa dạng”, anh kể. “Tôi ở bên đó một tuần mà khi về Việt Nam,tưởng mùi cà ri đã bám hết trên cơ thể”.

Mê mẩn những thảo nguyên xanh Mông Cổ

Mông Cổ là quốc gia thứ 2 trong danh sách những điểm đến yêu thích của Hồ Quang Hiếu. Anh đặc biệt thích thú với những thảo nguyên bao la, tưởng chừng như chạy đến tận chân trời. Anh còn nhớ trước đây rất thích thú khi xem những bộ phim kiếm hiệp của Kim Dung, có cảnh quay trên các cánh đồng cỏ ở Mông Cổ. Anh ước có cơ hội một lần được tung vó ngựa trên những thảo nguyên xanh mát với những con người hiền hòa, thân thiện.

Ước mơ của Hồ Quang Hiếu cũng thành hiện thực khi anh ghé chân nơi này. Trên những đồng cỏ xanh ngút ngàn, Hồ Quang Hiếu còn được trải nghiệm cảm giác thử làm “đại tướng quân” khi khoác lên mình bộ trang phục oai nghiêm, hay nâng trên tay chú đại bàng dũng mãnh. Tất cả đều là những kỷ niệm khó quên. 

Ho_quang_hieu_hoa_than_tuong_quan_tai_MONG_CO_1

Hồ Quang Hiếu hóa thân thành một vị tướng quân tại Mông Cổ.

Hiếu đặc biệt ấn tượng với món thịt ngựa và sữa ngựa. “Tôi cố gắng ăn được thịt ngựa, nhưng đành chịu sữa ngựa vì không quen, mùi vị rất lạ. Có lẽ chính bởi lớn lên bởi dòng sữa ngựa, người dân nơi đây có tính cách mạnh mẽ, phóng khoáng đến thế”. 

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất