18 địa điểm 'đáng đến' nhất trong mùa Giáng sinh

Theo Thisisinsider
Chia sẻ

Hãy chiêm ngưỡng vẻ đẹp lộng lẫy cùng những hoạt động sôi nổi ở 18 thành phố 'đáng đến' nhất trên khắp thế giới trong mùa Giáng sinh nhé.

Strasbourg được biết đến như là trung tâm của các hoạt động Giáng sinh. Khu chợ Giáng sinh của thành phố là một trong những chợ lâu đời và nổi tiếng nhất ở châu Âu, ra đời từ những năm 1570. Ngày nay, khu chợ có gần 300 quầy hàng và có thể cung cấp tất cả mọi thứ bạn có thể nghĩ tới vào dịp lễ Giáng sinh, từ đồ trang trí thủ công đến những chiếc đồng hồ cuckoo bằng gỗ đẹp mắt, từ những món ngon tinh tế của địa phương đến các loại rượu. Riêng thị trấn này cũng là một địa điểm du lịch hấp dẫn với những con đường trải đá sỏi trông là lạ, những căn nhà đầy màu sắc với sự pha trộn hấp dẫn giữa hai phong cách Pháp và Đức.

Maldives là nơi lý tưởng cho những du khách muốn tránh xa những địa điểm du lịch tấp nập vào dịp lễ. Tháng 12 là thời điểm bắt đầu của mùa khô ở các hòn đảo, vì vậy những cơn mưa có thể xuất hiện vào đầu tháng nhưng thường giảm dần vào cuối tháng. Cho dù đến bất kì đảo nào ở Madives, bạn đều có thể bắt gặp những đầm phá xanh trong, nơi có thể nhìn thấy những rạn san hô tuyệt đẹp, những bãi cát trắng tinh khôi và nguyên sơ.

Quebec, Canada: Với nhiều người dân địa phương, thành phố Quebec sẽ khiến bạn cảm thấy như đang lạc ở Pháp vào thế kỷ 17. Nơi đây thu hút nhiều khách du lịch quanh năm, nhưng đặc biệt nhộn nhịp và đặc sắc hơn vào dịp Giáng sinh, khi các cửa hàng trên đường phố đều được trang trí rực rỡ cho ngày lễ.

Steamboat Springs, Colorado: Nếu bạn đang tìm kiếm một Giáng sinh “trắng”, hãy đến với Steamboat Springs. Nằm trong thung lũng Yampa, thị trấn cũng là khu nghỉ mát này có thể không lôi cuốn và quyến rũ như các khu nghỉ mát khác như Vail và Aspen, nhưng nó không thể không được nhắc đến khi nói đến tuyết. ZRankings đã đánh giá Steamboat là nơi tuyệt vời nhất để trượt tuyết trong dịp Giáng sinh.

Vienna, Áo: Có rất ít thành phố có được tinh thần Giáng sinh đặc trưng như Vienna. Mùi thơm của xúc xích bratwurst và bánh gừng (hay còn gọi là lebkuchen) bao trùm khắp không gian từ 3 khu chợ Giáng sinh trong thành phố và ánh sáng ban ngày soi rọi những kiến trúc lịch sử độc đáo. Du khách cũng có thể thử trượt băng tại sân băng lớn ở Rathausplatz và nếu bạn muốn trải qua lễ Giáng sinh trong nhà thờ, hãy đặt vé xem Vienna Boys Choir hợp xướng trong Thánh lễ Giáng sinh tại Hofburgkapelle.

Hong Kong: Các tòa nhà trước bến cảng của Hong Kong trở thành những chiếc đèn sáng trưng trong mùa lễ, khiến cả thành phố được bao phủ bởi những ánh đèn Giáng sinh rực rỡ cùng với chương trình “Symphony of Lights” được chiếu hàng đêm trên các màn hình neon ở một số tòa nhà chọc trời nổi bật nhất của thành phố. Cách tốt nhất để ngắm được toàn cảnh là thưởng thức bữa tối trên những chiếc du thuyền hoặc đi bộ dọc bờ sông. Nếu bạn đi dạo vào ban ngày, đừng quên tham quan các đồ trang trí đặc sắc bên trong Trung tâm mua sắm Landmark.

Lapland, Phần Lan: Được người Phần Lan coi là ngôi nhà của ông già Noel, Lapland là khu vực lớn nhất ở cực bắc của đất nước Phần Lan, nằm ngay phía trên vòng Bắc Cực. Và mặc dù khu vực này chỉ chứa 3% dân số Phần Lan nhưng người dân nơi đây luôn tự hào là một ngôi làng của ông già Noel, với một bưu điện, những chú lùn và tất nhiên là một ông già Noel. Khách du lịch ưa thích mạo hiểm có thể ở lại tại Arctic Snow Hotel - “khách sạn” được xây dựng lại mỗi năm từ tuyết và băng, hoặc khu nghỉ mát Kakslauttanen Arctic Resort, nơi du khách có thể qua đêm trong một chiếc lều làm từ thủy tinh.

New York: Bỏ qua những đám đông, thành phố New York là thiên đường cho những kỳ nghỉ. Có rất nhiều hoạt động giúp bạn có được cảm giác thực sự đang trong một kỳ nghỉ: trượt băng tại Central Park, mua sắm ở Công viên Bryant, ngẩn người qua cửa sổ của Đại lộ Fifth Avenue và chiêm ngưỡng cây Giáng sinh lớn đến không thể tưởng tượng nổi ở trung tâm Rockefeller.

Prague, Cộng hòa Séc: Sức hút kỳ lạ trong sự kết hợp giữa ánh đèn Giáng sinh tươi lộng lẫy và kiến trúc gothic là lý do khiến Prague trở thành điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ của bạn. Bạn có thể sẽ dành hầu hết thời gian để lang thang qua 2 khu chợ Giáng sinh của thành phố - một ở quảng trường Old Town và một ở quảng trường Wenceslas. Những ai yêu thích thưởng thức nghệ thuật có thể tham dự một buổi biểu diễn tại nhà hát State Opera hoặc nhà hát Quốc gia.

Dubai, Các tiểu vương quốc Arập thống nhất: Người ta cho rằng không có gì mà Dubai không thể cung cấp cho du khách trong dịp lễ Giáng sinh. Các cuộc đấu tuyết, các khu chợ Giáng sinh nhộn nhịp, chuyến viếng thăm bất ngờ của ông già Noel - tất cả những điều đó và nhiều hơn nữa sẽ có tại Lễ hội mùa đông Dubai tại Nhà hát Thành phố Dubai Media City. Và nếu bạn đang tìm kiếm một nơi để thưởng thức bữa tối lãng mạn cùng với “người đặc biệt” của mình, hãy đặt chỗ ở Cirque de Cuisine để có một bữa tối cầu kỳ với những món ăn hàng đầu và cũng không kém phần thú vị với các màn biểu diễn xiếc và yêu tinh độc đáo.

Reykjavik, Iceland: Iceland từng được bình chọn là điểm đến tốt nhất để ghé thăm vào năm 2017, vì vậy, nếu bạn chưa đến thăm đất nước này, đây sẽ là một trong những dịp tốt nhất. Nơi đây sẽ chỉ có khoảng 4 giờ ban ngày trong tháng 12, nhưng cũng đủ để bạn bắt gặp hình ảnh cực quang ngoạn mục. Người Iceland rất thích Giáng sinh. Thay vì chỉ có một ông già Noel, họ ăn mừng với 13 Yule Lads - những chú lùn tinh nghịch trong văn học dân gian Iceland. Những người ưa thích Giáng sinh thật sự sẽ không muốn bỏ lỡ làng Giáng sinh ở Hafnarfjordur, chợ Giáng sinh tại Quảng trường Ingolfstorg và triển lãm Giáng sinh tại Bảo tàng Thành phố Reykjavik.

Taos, New Mexico: New Mexico có thể không nằm trong danh sách điểm đến của nhiều du khách trong các kỳ nghỉ nhưng thành phố Taos thực sự là nơi có hàng loạt hoạt động ấn tượng vào kì nghỉ lễ. Thị trấn này tổ chức lễ Giáng sinh theo một cách độc đáo nhưng vẫn mang tính truyền thống, tôn vinh nền văn hóa gốc Mỹ và văn hóa Tây Ban Nha. Du khách có thể lang thang qua các cửa hàng và phòng trưng bày trên đường Ledoux , được thắp sáng bằng các lồng đèn túi giấy vào mỗi tháng 12. Cuộc rước đuốc với đám rước khổng lồ diễn ra đêm trước Giáng sinh và màn biểu diễn múa Matachinas (điệu múa truyền thống của thổ dân) diễn ra vào đêm Giáng sinh.

Nuremberg, Đức: Chợ Giáng sinh của Nuremberg không lớn như ở Strasbourg, nó cũng đã xuất hiện từ lâu đời và được coi là nơi nổi tiếng nhất trong nước. Trong khu chợ với hơn 200 gánh hàng rong, quảng trường trung tâm khu phố cổ này còn có nhà thờ Đức Mẹ tráng lệ. Nếu đã đến đây, hãy chắc chắn phải thử một cốc Glühwein - một loại rượu nóng có pha với gia vị.

Rio de Janeiro, Brazil: Brazil có hai lý do để trở nên nổi tiếng vào dịp lễ Giáng sinh: Thành phố tổ chức không gian đón Giáng sinh rộng nhất thế giới trong lễ hội Crib hàng năm (được biết đến với tên gọi Festival de Presépios) và là nơi có cây thông Noel “nổi” lớn nhất thế giới. Cao 85 mét với tổng cộng 3 triệu đèn, cây thông làm từ kim loại này được đặt giữa đầm Rodrigo de Freitas. Rio là nơi có thời tiết ấm áp vào tháng 12, khiến cho nó trở thành điểm đến lý tưởng cho kì nghỉ lễ này.

Sydney, Úc: Đặc trưng của lễ Giáng sinh ở Sydney là ánh sáng của cây thông Giáng sinh Martin Place, cũng như các buổi hòa nhạc, các khu chợ chỉ có vào dịp lễ và các cửa hàng bách hóa được trang trí lộng lẫy. Nếu bạn thích cảm giác lãng mạn, hãy đi bộ dọc theo Pitt Street Mall, “đại lộ ánh sáng” lấp lánh với gần 80.000 chiếc đèn LED.

Disney, Orlando, Florida: Là một điểm đến lý tưởng bởi thời tiết ấm áp và sự điểm hấp dẫn cho mọi gia đình, Disney World hoàn toàn được đón nhận nồng nhiệt vào những ngày lễ. Đáng chú ý nhất là bữa tiệc Giáng sinh Mickey's Very Merry, khi công viên mở cửa cho đến nửa đêm cùng với cho các hoạt động như diễu hành, pháo hoa và các chương trình theo chủ đề Giáng sinh. Ngoài ra còn có hàng tấn các món ăn ngon mà chỉ phục vụ trong những ngày nghỉ.

San Miguel de Allende, Mexico: San Miguel de Allende là thành phố giàu lịch sử, văn hóa và nghệ thuật, được bình chọn là thành phố tốt nhất thế giới trong năm nay bởi khách du lịch. Trong suốt lễ Giáng sinh, có nhiều hoạt động mang nét đặc trưng với bối cảnh là màu sắc sống động của thành phố và kiến trúc baroque độc đáo. Người dân địa phương thường nhắc tới chuyến hành hương của Mary và Joseph tới Bethlehem, và El Jardín - quảng trường chính của thành phố - trở nên sống động hơn bao giờ hết với âm nhạc và khiêu vũ. Hãy nếm thử và bạn có thể ăn no căng bụng với bánh mì ngọt (được dân địa phương gọi là rosca de reyes) và ponche - một đồ uống dành riêng cho kì nghỉ được làm từ trái cây và rượu brandy.

Castleton, Anh: Tạm bỏ qua việc hát những giai điệu Giáng sinh với những người hàng xóm, hãy thử hát những giai điệu này bên trong một hang động thắp sáng bởi ánh sáng nến ở một vùng nông thôn nước Anh. Bước vào Castleton, bạn sẽ cảm thấy như bạn đã bước vào một câu chuyện thần tiên Giáng sinh thực sự. Thành phố đã chuẩn bị những ngọn đèn Giáng sinh từ khoảng giữa vào cuối tháng 11, và tổng cộng có 45 cây thông Noel trên khắp đường phố.

Chia sẻ

Theo

Thisisinsider

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất