13 địa điểm đáng sợ nhất trên Trái Đất

Theo Travelandleisure
Chia sẻ

Khuyến cáo: Bạn không nên đọc bài này lúc nửa đêm hay lúc ở một mình.

Lưu ý: Trong bài có nhiều thông tin và hình ảnh mang tính chất kinh dị. Cân nhắc trước khi xem.

1. Đảo Búp Bê ở Mexico

Nằm ở phía nam của Thành phố Mexico, được bao quanh bởi dòng kênh Xochimico, trên một hòn đảo nhỏ với lịch sử tăm tối. Người chăm sóc hòn đảo, ông Don Julian Santana Barrera đã phát hiện ra xác của một đứa bé gái bị chết đuối trong vùng nước sâu. Sau đó ông tìm thấy một con búp bê nổi trên mặt nước, ông treo nó lên một cành cây để xoa dịu linh hồn của đứa trẻ đã chết để đứa bé thôi không xuất hiện trong những cơn ác mộng của ông nữa. Kể từ đó, Barrera tiếp tục treo búp bê hoặc những bộ phận của chúng lên cây như đầu, chân tay, thậm chí đôi mắt của chúng như một thói quen. Dần dần, hòn đảo của ông được lấp đầy với rất nhiều búp bê. Cuối cùng người ta gọi tên hòn đảo là “Isla de las Muñecas”, nghĩa là “Đảo của Búp bê”. Những du khách yếu bóng vía sẽ bị ám ảnh bởi sự rùng rợn của hòn đảo, còn ông Barrera vẫn kiên trì với trò tiêu khiển của mình suốt 50 năm cho đến khi ông ta cũng bị chết đuối trong kênh rạch.

2. Lâu đài Leap ở Ai Len

Lâu đài Leap ở Ailen đã làm cho mọi người khiếp sợ kể từ thế kỷ 15, khi một linh mục bị giết chết tàn nhẫn trong nhà nguyện của anh ta bởi chính người anh trai trước mặt gia đình của họ. Bên cạnh nhà nguyện Chapody Bloody, có nhiều tin đồn cho thấy toàn bộ lâu đài đã bị ám. Một trong những câu chuyện đáng sợ nhất là về hầm giam bí mật, nơi mà các tù nhân đã chết và bị lãng quên. Khi các công nhân tìm ra hầm giam bí mật của lâu đài Leap, họ phát hiện ra những bộ xương và phải mất ba chuyến xe đẩy lớn mới đưa được hết số xương đó ra ngoài. Những linh hồn đó, cùng với vô số những linh hồn người khác bị giết trong lịch sử đẫm máu của tòa lâu đài đã khiến Leap trở thành một trong những lâu đài đáng sợ nhất trên thế giới.

3. Những chiếc quan tài treo ở vùng núi Sagada, Philippines

Du khách đến với vùng núi Sagada sẽ được tận mắt nhìn thấy những ngọn đồi đẹp, những khu rừng tươi tốt, và đặc biệt là những chiếc quan tài được treo lên hai bên vách đá. Thay vì chôn người chết, người dân ở địa phương Igorot tin rằng việc treo các quan tài lên vách núi cho phép người đã mất dễ dàng đến được thiên đường trong khi vẫn giữ được thân thể họ an toàn khỏi lũ lụt và động vật hoang dã. Mặc dù cuộc sống của người dân Igorot không bị xáo trộn bởi những quan tài và người chết nhưng điều này không có nghĩa là du khách sẽ không bị ảnh hưởng bởi cảnh quan nơi này. Để thêm vào sự đáng sợ của chuyến hành trình tại vùng đất Philippines, bạn cũng nên tham quan hang động Timbak gần Kabayan để xem các xác ướp đã tồn tại trong hang từ hàng trăm năm trước.

4. Đồi thánh giá ở Lithuania

Nằm ở vùng ngoại ô vùng Siauliai phía bắc Litva. Ngọn đồi thánh giá xuất hiện sau cuộc nổi dậy chống lại cuộc xâm chiếm của nước Nga khiến hàng trăm người chết. Người thân của những người hy sinh đã không thể tìm thấy xác của họ để chôn cất. Vì vậy họ để lại dấu thập giá để đánh dấu. Giờ đây, hơn 200.000 cây thánh giá đã được đặt tại ngọn đồi cùng với những bông hồng, hình ảnh của các vị thánh và những lời cầu nguyện viết tay. Đức Giáo Hoàng đã đến thăm ngọn đồi và tuyên bố ngọn đồi là để nơi để hy vọng, để tìm thấy tình yêu, hòa bình và sự hy sinh.

5. Đảo Poveglia ở Ý

Khi bệnh dịch hạch xuất hiện tại vùng Venice của Ý, các thống đốc đã quyết định cách ly các nạn nhân trên hòn đảo nhỏ Poveglia nằm trong đầm phá Venetian. Người ta ước tính có khoảng 160.000 nạn nhân mắc bệnh đã bị cách ly và chết trên đảo từ năm 1793 đến năm 1814. Kể từ đó, các ngôi mộ tập thể đã được khai quật. Một bệnh viện tâm thần lớn cũng được xây dựng trên đảo từ năm 1922 đến năm 1968 và người ta đồn đại rằng chính bác sĩ tâm lý đã tra tấn và giết chết nhiều bệnh nhân của ông. Cuối cùng ông đã bị điên loạn và nhảy xuống tòa tháp chuông trong bệnh viện. Nhiều báo cáo cho rằng ông ta không chết vì cú ngã từ tháp chuông mà do một làn sương mù ma quái nào đó đã cuốn vào và bóp nghẹt ông ta.

6. Rừng Aokigahara ở Nhật Bản

Kể từ những năm 1950, hơn 500 người đã tự sát tại khu rừng Aokigahara nằm ở chân núi Phú Sĩ. Người ta tin rằng ma quỷ và linh hồn của những người chết vẫn tồn tại giữa khu rừng phủ lá rậm rạp đầy u ám này. Khi số người chết tiếp tục tăng, các cơ quan chức năng Nhật Bản đã đặt nhiều biển cảnh báo để làm giảm đi ý định tự tử của những người đến đây.

7. Khu bảo tồn Tophet ở Tunisia

Nhà sử học La Mã Diodorus đã kể một câu chuyện khủng khiếp về những người Carthageini. Họ giết chết con cái của họ để làm vật hiến tế cho các vị thần. Các nhà sử học khác không tin lời ông cho đến khi họ phát hiện ra khu bảo tồn Tophet chứa hàng ngàn khúc xương nhỏ. Thêm vào các câu chuyện kinh dị khác, các gia đình giàu có đã mua trẻ em từ những người nghèo và hiến tế chúng để đáp ứng các vị thần. Cho đến nay, đã có hơn 20.000 bình đựng hài cốt của những đứa trẻ dưới 4 tuổi được tìm thấy.

8. Thành phố của những người chết ở Dargavs, Nga

Nằm ở bang Bắc Ossetia-Alania, gần biên giới của nước Nga và Georgia là một ngôi làng xinh xắn với những ngôi nhà đá khiêm tốn nằm trên chân đồi. Các ngôi nhà được tìm thấy chứa đầy xương của những người dân ở xung quanh thành phố, được chôn vùi với tất cả quần áo và vật dụng cá nhân của họ. Được biết đến như là Thành phố của Người chết từ thế kỉ thứ 14 người dân địa phương cảnh báo rằng những du khách có thể sẽ bị nguyền rủa khi đến thành phố này.

9. Các hầm mộ ở Paris

Nằm sâu bên dưới đường phố của kinh đô ánh sáng là 200 dặm đường hầm ngầm chứa đầy xương của những người Pháp đã chết. Các hầm mộ được xây dựng khi nghĩa trang của thủ đô Paris đã quá tải. Người ta tin rằng có từ sáu đến bảy triệu người đã được chôn cất tại những hầm mộ này. Hộp sọ của họ được xếp chồng lên nhau thành từng đống gọn gàng. Mặc dù chỉ một phần nhỏ của mê cung được mở ra cho công chúng tham quan, khu vực hầm mộ Ossuary của Denfert-Rochereau cũng khủng khiếp đủ để khiến những khách tham quan gan dạ nhất phải toát mồ hôi.

10. Nơi chứa hài cốt ở Cộng hòa Séc

Một nhà thờ Gothic nhỏ ở Sedlec, gần Kutna Hora ở Cộng hòa Séc là nơi chứa xương của khoảng 40.000 người. Một người thợ khắc gỗ địa phương đã được thuê để khắc xương thành đèn chùm, chim họa mi, thân nến hay thậm chí là một chiếc áo khoác trên cánh tay để trang trí. Trong một dịp lễ kỷ niệm, những chiếc vòng sọ được treo đầy trên trần nhà. Đáng ngạc nhiên, đây không phải là nhà thờ xương duy nhất trên thế giới. Bạn cũng có thể thăm nhà thờ Capela de Ossos ở Evora, Bồ Đào Nha, nơi có xương của 5.000 nhà sư và có hai thân thể một của một đứa trẻ được treo lủng lẳng trên trần nhà.

11. Bảo tàng Diệt chủng Tuol Sleng ở Campuchia

Trong cuộc chiến tranh đẫm máu của Campuchia, người Khmer Đỏ đã biến một trường trung học Phnôm Pênh thành một nhà tù, nơi có khoảng 20.000 người bị tra tấn hoặc giết chết. Tại nhà tù bí mật của Pol Pot, những người bị giam giữ đã bị tra tấn để thú nhận những tội ác hoặc khai ra những người khác. Bây giờ nhà tù được biết đến như Bảo tàng Diệt chủng Tuol Sleng, nơi du khách có thể tưởng nhớ những người đã chết. Bảo tàng tồn tại để nhắc nhở du khách về một phần của quá khứ và những bóng ma trong bảo tàng đã làm cho không gian trở nên ám ảnh hơn.

12.Nghĩa trang Chauchilla ở Peru

Những người Nazca của Peru sẽ chôn người chết được mặc đầy đủ quần áo và sơn rực rỡ lên người của họ, sau đó đặt họ trong một ngôi mộ bùn và gạch để tiếp tục hành trình đến thế giới bên kia. Trong những năm 1920, các nhà khảo cổ học đã khám phá những xác ướp tại nghĩa trang Chauchilla, được lưu giữ rất tốt bởi khí hậu khô của Peru. Có xác ướp lên đến hơn 1.000 năm tuổi, nhiều xác ướp vẫn còn có tóc, da, răng và quần áo. Họ ngồi thẳng trong mộ của họ với chiếc hộp sọ nhìn chằm chằm vào các du khách. Trong những năm qua, những tên cướp mộ đã cướp phá, ăn cắp tài sản và phân tán các mảnh sót lại của xác ướp quanh khu vực.

13. Khách sạn Stanley ở Colorado

Trải qua một đêm khủng khiếp tại khách sạn The Stanley là nguồn cảm hứng cho câu chuyện đáng sợ The Kingstorming của Stephen King và từ đó Stanley Kubrick đã biến nó thành bộ phim kinh dị The Shining. Kể từ khi bộ phim ra mắt vào năm 1980, khách du lịch đã đổ xô đến đây tìm kiếm linh hồn của chủ nhân đầu tiên của khách sạn là Flora và F.O. Stanley. Khách sạn đã được xây dựng thêm một mê cung với các hình ảnh sởn tóc gáy.

Chia sẻ

Theo

Travelandleisure

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất