11 địa điểm bị ma ám nổi tiếng trên thế giới, thách thức lòng can đảm của bạn

Theo Culturetrip
Chia sẻ

Giai thoại rùng rợn về những người phụ nữ chết đuối, những nạn nhân bị ám sát hay những ma sơ đáng sợ... những địa điểm này sẽ khiến cho người can đảm nhất cũng phải “dựng tóc gáy”.

Lâu đài Edinburgh, Scotland

Người ta tin rằng lâu đài Edinburgh chính là nơi có nhiều ma nhất trên thế giới. Lâu đài này được khẳng định luôn xảy ra những hiện tượng kỳ bí. Nhiều du khách đã đến và nói rằng họ đã trải nghiệm hoặc chứng kiến những điều rất kì lạ, chẳng hạn như cảm giác bị kéo lại hay đẩy bởi một lực mạnh. Một số người khác còn khẳng định họ đã thấy ma.

Nhà trọ The Ancient Ram Inn, Anh

Được xây vào năm 1145, nhà trọ này được tin rằng có rất nhiều ma. Tin đồn này được lan truyền khi vào năm 1968, người chủ nhà trọ, John Humphries nói rằng ông đã bị đẩy xuống giường bởi một thế lực huyền bí. Không chỉ vậy, Humphries còn phát hiện ra 2 chiếc đầu lâu trẻ em dưới gầm cầu thang.

Lâu đài Corvin, Romania

Khu vực Transylvania ở trung tâm Rominia chính là một trong những nơi rùng rợn nhất thế giới. Khu vực này gắn liền với giai thoại về bá tước Dracula vì từng bị thống trị bởi tên bạo chúa “khát máu” Vlad, kẻ mà sau này “cha đẻ” cho truyền thuyết ma cà rồng. Bóng dáng của Vlad đã nhiều lần bị bắt gặp lảng vảng trong lâu đài, theo đó là những thực thể được cho là giống như ma cà rồng.

Tu viện St Agnes, Cộng Hòa Séc

Thành phố Prague từ lâu đã nổi tiếng với những ma thuật cũng như thật giả kim, và địa điểm rùng rợn nhất thành phố không đâu khác tu viện St Agnes. Được thành lập vào năm 1231, tu viện đáng sợ này bị đồn đoán là bị ám bởi hồn ma của một nữ tu bị sát hại. Theo như lời đồn, vị nữ tu thường lang thang trong khuôn viên tu viện với khuôn mặt đẫm máu.

Đảo Achill, Ireland

Hòn đảo của Ireland hiện có hơn 100 căn nhà bị bỏ hoang và những căn nhà đó được cho là nơi cư ngụ của những hồn ma.

Pháo đài Akershus Festning, Na Uy

Pháo đài này là một thành trì “bất khả xâm phạm” của thành phố Oslo vào thế kỉ 13. Nhưng kể từ lúc trở thành nhà tù, căn cứ của Đức vào Thế chiến II, nơi này đã bị đồn thổi bị ám bởi vô số ma quỷ, trong đó nổi tiếng nhất là Con chó canh cửa “địa ngục” Malcanisen. Bất kì ai nhìn thấy nó sẽ có cái chết vô cùng đau đớn trong vòng 3 tháng.

Khu phức hợp Lawang Sewu, Indonesia

Khu phức hợp này được xây nên bởi thực dân Hà Lan, nhưng đã bị chiếm đóng bởi quân đội Nhật vào năm 1945 và trở thành trại tập trung tù binh. Những tù nhân đã bị tra khảo, tra tấn tàn nhẫn và bị hành quyết suốt một thời gian dài. Hiện nay, địa điểm này được cho là có nhiều ma ám nhất ở Indonesia, và du khách thường tập trung về đây để mong thấy được những hồn ma lảng vảng trên hành lang khu phức hợp.

Lâu đài Good Hope, Nam Phi

Được xây vào khoảng giữa những năm 1666 và 1679, đây là tòa lâu đài lâu đời nhất của chế độ thực dân trên đất Nam Phi. Nó cũng được biết đến là nơi có rất nhiều ma ám. Từng được đưa vào sử dụng như nhà tù, lâu đài hiện tại vẫn bị đồn thổi là bị ám bởi những người tù binh.

Đảo búp bê, Mexico

Hòn đảo nhỏ trên hồ Xochimilco ở Mexico này được tin là một trong những điểm nhiều ma nhất thành phố. Rất nhiều con búp bê nhựa treo lơ lửng trên những cành cây trên hòn đảo, với đôi mắt của chúng luôn chăm chăm đờ đẫn vào khoảng không vô định. Nhiều con búp bê đã bị tróc sơn, mất đầu hay tứ chi. Du khách cũng khẳng định rằng họ đã nhìn thấy những con búp bê biết mở mắt và nói chuyện.

Nhà tù Eastern State Penitentiary, Mỹ

Nhà tù bị bỏ hoang từ năm 1971 ở Philadelphia, Pennsylvania này từng được ghi lại vô số hiện tượng kì bí. Từ bóng người bí ẩn thi hoảng xuất hiện trên tòa tháp canh gác, đến những tiếng động bí ẩn như tiếng bước chân, tiếng cười nói hay tiếng cửa đóng ầm ầm. Ngày nay, nhà tù này đã trở thành một trong những điểm tham quan rùng rợn thu hút khách du lịch được mở cửa suốt các ngày trong năm.

Khách sạn Banff Springs, Canada

Tọa lạc tại trung tâm công viên quốc gia Banff, khách sạn sang trọng này là một trong những điểm ma ám ở Bắc Mỹ. Trong suốt 125 năm từ ngày thành lập, khách sạn này đã dính nhiều tin đồn về những hiện tượng huyền bí. Một trong những giai thoại nổi tiếng nhất là việc một cô dâu đã ngã cầu thang chết trong khi đang hoảng loạn vì chiếc váy cưới bị bắt lửa. Một giai thoại nổi tiếng khác là một gia đình đã bị ám sát tại phòng 873, và từ đó về sau, căn phòng này mãi mãi bị khóa kín cửa.

Chia sẻ

Theo

Culturetrip

Tin mới nhất