10 lý do bạn nên đến Montreal ngay bây giờ

Theo Popsugar.com
Chia sẻ

Món ăn hấp dẫn, kiến trúc tuyệt đẹp, nghệ thuật đường phố, lễ hội đặc sắc... là những lý do gì để bạn 'phải' đến Montreal, Canada một lần trong đời.

Montreal (Canada) là một thành phố tràn đầy sức sáng tạo. Nhiều du khách cho rằng, việc tham quan thành phố này mang đến cho họ cảm giác như khám phá cả Châu Âu. Nếu bạn đang tìm kiếm một điểm đến cho chuyến du lịch của mình, sau đây là 10 lý do bạn nên đến Montreal.

1. Cảnh quan thành phố

Để có tầm nhìn đẹp nhất của Montreal, hãy leo lên đỉnh Mount Royal. Bạn có thể leo lên ngọn đồi đến điểm quan sát nổi tiếng để có thể nhìn ngắm khung cảnh đẹp và nổi bật của toàn khu vực trung tâm thành phố.

2. Poutine

Món Poutine ở Montreal được phục vụ dưới đầy đủ hình dạng và kích cỡ, nhưng đặc trưng của nó vẫn là được làm từ khoai tây chiên, nước sốt thịt bò và pho mát. Nhiều nhà hàng ở đây đã đưa món Poutine lên một tầm cao mới với việc thêm một số thành phần hấp dẫn khác như thịt xông khói, nấm, hành…

3. Nghệ thuật đường phố

Một trong những điều tuyệt vời nhất ở Montreal là sức sáng tạo đáng kinh ngạc mà bạn có thể cảm nhận được từ thành phố này. Đi bộ qua các con phố mỗi ngày, bạn sẽ nhìn thấy những tác phẩm nghệ thuật độc đáo và nguyên bản. Từ năm 2013, thành phố đã tổ chức lễ hội Mural để ra mắt những tài năng mới của địa phương cũng như giới thiệu về những nghệ sĩ quốc tế.

4. Bota Bota Spa

Được xây dựng trên một con tàu mang tính lịch sử, Bota Bota Spa cung cấp những liệu pháp đa dạng, yoga, và dịch vụ nhà hàng chất lượng. Khách hàng có thể đặt một ngày thư giãn trong dòng nước Bắc Âu lạnh lạnh, giúp cải thiện tuần hoàn, loại bỏ chất độc, kích thích hệ tim mạch…

5. Kiến trúc

Montreal có rất nhiều kiến trúc tuyệt đẹp với sự kết hợp giữa phong cách cũ và mới. Điều này khiến cho nơi này trở thành một thành phố rất thu hút. Từ những ngôi nhà xinh xắn đầy màu sắc đến những tòa nhà chọc trời bằng kính tạo thành đường chân trời mang tính biểu tượng ở Montreal… tất cả tạo nên một khung cảnh không thể rời mắt khi bạn khám phá Montreal.

6. Bánh mỳ vòng ở Montreal

Bánh mỳ vòng ở Montreal có một vị đặc trưng mà những nơi khác không có được: chúng luôn được người dân từ làm bằng tay và nướng bằng củi. Khác với bánh mỳ vòng kiểu New York, bánh Montreal nhỏ hơn, mỏng hơn, ngọt ngào hơn và đậm đà hơn. Một trong những cửa hàng nổi tiếng để thử món bánh mỳ vòng ở đây là St-Viateur Bagel và Bagel Fairmount.

7. Văn hóa cà phê

Xuyên suốt những con phố nhộn nhịp ở trung tâm thành phố và cả những khu nhà cổ điển, bạn có thể dễ dàng tìm thấy những quán cà phê ấm áp. Nếu bạn muốn tìm kiếm sự kết hợp hoàn hảo giữa bánh ngọt hấp dẫn, cà phê và một nơi có thể khiến bạn có thật nhiều cảm xúc, hãy đến với Tommy Cafe hoặc Cafe Olimpico.

8. Nhà thờ Đức Bà Notre-Dame

Nhà thờ Đức Bà Notre-Dame ở Montreal là một trong những hòn ngọc trong di sản tôn giáo phong phú của Quebec. Nhà thờ nằm ở trung tâm của thành phố Montreal. Phong cách, nội thất và không gian của nhà thờ đã thu hút du khách khắp nơi trên thế giới.

9. Thành phố dưới lòng đất

Bạn không thể đến Montreal mà không tham quan thành phố ngầm ở đây, nơi có đầy đủ nhà hàng, khu triển lãm, cửa hàng, khách sạn, ga tàu điện ngầm, rạp chiếu phim, câu lạc bộ đêm và kể cả thư viện. Nếu bạn đến thăm Montreal trong những tháng mùa đông lạnh giá, thành phố ngầm sẽ là nơi giúp bạn ẩn náu khỏi thời tiết khắc nghiệt vào lúc này.

10. Cảng Cũ

Cảng Cũ của Montreal là cảng lịch sử nằm ở Old Montreal. Cảng trải dài dọc sông St Lawrence và là một trong những bến cảng đẹp nhất ở Bắc Mỹ.

Chia sẻ

Theo

Popsugar.com

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất