10 điểm du lịch hấp dẫn nhưng nguy hiểm đến không ngờ

Theo Bright Side
Chia sẻ

Bạn cần cẩn trọng với nạn cướp giật, móc túi hay bị ngộ độc thực phẩm khi tới những điểm du lịch này.

Barcelona, Tây Ban Nha

Barcelona là thành phố đẹp nức lòng nằm bên bờ biển Địa Trung Hải. Thế nhưng, Barcelona còn nổi tiếng thế giới với nạn móc túi. Là địa điểm du lịch hút khách nên tại đây tụ tập rất đông người, điều này càng tạo điều kiện cho những kẻ “hai ngón”. Hầu hết các vụ trộm xảy ra trên tuyến phố chính La Rambla. Hãy đề phòng cảnh giác vì đồ đạc của bạn có thể “bốc hơi” bất cứ lúc nào.

Cairo, Ai Cập

Cairo là một thành phố huyền thoại, trái ngược hẳn với các khu nghỉ dưỡng của Ai Cập. Đây là một trong những thành phố nguy hiểm nhất thế giới đối với phụ nữ. Tình hình chính trị vô cùng căng thẳng và thường có xung đột xảy ra. Thêm nữa, Cairo là thành phố có cực nhiều kẻ lừa đảo và bán giá cắt cổ. Bạn cần suy nghĩ kỹ trước khi quyết định du lịch tới đây.

Pattaya, Thái Lan

Pattaya là “thiên đường ẩm thực” của Thái Lan. Nơi đây có rất nhiều đồ ăn vặt ngon và hấp dẫn nhưng kèm theo đó tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc thực phẩm bởi nhiều thực phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng. Hải sản thường là nguyên nhân chính dẫn đến ngộ độc, theo sau là thịt và xà lách. Để đảm bảo an toàn, hãy ăn những món giống như người dân địa phương sử dụng.

Johannesburg, Nam Phi

Giờ đây khi đến Johannesburg, đặc biệt là người da trắng, khách du lịch nên đi du lịch bằng xe hơi hoặc taxi. Du khách không nên đi bộ trên phố vì người dân sẽ nhìn bạn chằm chằm.

Naples, Ý

Người Ý nói rằng Naples là thành phố “Ý nhất”, có lẽ là vì Naples là cái nôi của bánh Pizza. Tuy nhiên, thành phố này khá nguy hiểm vì có nhiều kẻ móc túi. Có rất nhiều người trên xe tay ga xuất hiện bất chợt và cuỗm theo ví tiền, điện thoại,… của bạn. Các “doanh nhân” địa phương cũng rất khôn khéo. Họ tự lao ra rửa xe cho bạn, sau đó xin tiền. Thành phố Naples cũng khá bẩn.

Tijuana, Mexico

Thành phố Tijuana nằm trên biên giới Mỹ, Mexico. Đó là lý do tại sao nơi đây có rất nhiều người đến từ Mỹ muốn tìm một kỳ nghỉ cuối tuần tại Mexico. Đến Tijuana không chỉ có du khách mà còn là những kẻ buôn lậu ma túy. Đó là lý do vì sao nói thành phố này là một nơi nguy hiểm.

Mumbai, Ấn Độ


Mỗi khách du lịch đặt chân đến Mumbai luôn luôn bị bao vây bởi một đám đông người ăn xin. Một số người thậm chí còn giả làm Yogis hoặc “giác ngộ” để ăn cắp thứ gì đó. Ấn Độ cũng nằm trong danh sách các nước có nạn hiếp dâm gây nhức nhối trên thế giới. Ngoài ra, do thời tiết nóng và môi trường bẩn thỉu, đây là điều kiện hoàn hảo khiến nhiều người dễ bị ngộ độc thực phẩm hoặc nhiễm bệnh.

Rio de Janeiro, Brazil

Santa Teresa, một trong những quận trung tâm của thành phố Rio de Janeiro, là nơi rất nguy hiểm mặc dù bề ngoài không giống như vậy. Bạn không nên cầm điện thoại hoặc máy ảnh trong tay vì nguy cơ bị tấn công là rất cao, thậm chí một số người còn mang theo dao. Trên thực tế, bạn không nên đi bộ ở trung tâm thành phố Rio vào ban đêm và đến favelas (khu nhà ổ chuột nổi tiếng Brazil) mà không có hướng dẫn viên.

Paris, Pháp

Thành phố lãng mạn nhất thế giới không an toàn như bạn nghĩ đâu vì có rất nhiều kẻ móc túi, ăn xin, người bán rong bám theo bạn vô cùng dai dẳng nhằm bán được sản phẩm với giá cao. Tốt nhất khi đến đây, bạn không nên nói chuyện với người lạ nếu không cần thiết.

Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất

Mặc dù Dubai có thể “tây phương hóa” hơn so với các thành phố Hồi giáo khác nhưng bạn vẫn cần đặc biệt lưu ý trang phục của phái nữ. Để tránh bị nhìn chằm chằm hoặc quấy rối tình dục, hãy mặc những bộ đồ có thể che kín chân tay. Đừng hành động một cách khiêu khích. Bạn có thể mặc đồ thoải mái như bình thường nếu ở trong khách sạn.

Chia sẻ

Theo

Bright Side

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất