Thời trang

Xịt nước hoa vào… lỗ rốn mới là chuẩn nhất?

Sương Mai
Chia sẻ

Xịt nước hoa trước khi ra đường là một thói quen không thể thiếu của nhiều cô gái. Thế nhưng xịt nước hoa thế nào cho chuẩn và giữ mùi hương lâu thì không phải ai cũng biết. Xịt nước hoa ở cổ và sau tai ư? Xưa rồi các nàng ạ!

Xịt nước hoa là một thói quen của nhiều người. Khá nhiều cô gái khẳng định rằng, họ sẽ kém tự tin hơn rất nhiều khi bước ra khỏi nhà mà thiếu đi mùi hương dịu dàng của nước hoa. Thế nhưng, xịt nước hoa thế nào cho đúng cách lại là điều mà nhiều nàng chưa biết!

Từ trước đến giờ, chúng ta vẫn thường xịt vào cổ tay và sau tai, nhưng sự thực là đây chưa phải những vị trí chuẩn nhất.

A young woman applying perfume

Cổ tay hoặc sau tai là những vị trí thích hợp để xịt nước hoa, nhưng đó chưa phải những vị trí lưu giữ lại mùi hương lâu nhất.

Mới đây, khá nhiều chuyên gia làm đẹp và các chuyên viên nước hoa cao cấp đều khẳng định thông tin: lỗ rốn thật ra mới là vị trí lý tưởng nhất để xịt nước hoa.

51097-97

Steven Claisse - chuyên viên nước hoa cao cấp tại công ty nước hoa Takasago hay Ruth Mastenbroek - chuyên gia nước hoa tại Anh đều đồng tình chia sẻ, hình dạng của lỗ rốn như một kho lưu trữ tự nhiên cho mùi hương và nhiệt độ cơ thể của bạn sẽ giúp các mùi hương lan tỏa một cách kì diệu. Hãy chấm nhẹ vài giọt nước trên lỗ rốn và cảm nhận hương thơm lan tỏa.

Những ngôi sao nổi tiếng như Liv Tyler và Adriana Lima đã trải nghiệm và cảm thấy cực thích thú với mẹo này. Tyler chia sẻ với Into The Gloss rằng: “Tôi cho vài giọt lên ngón tay và chấm nhẹ ở vùng dưới cánh tay và cả phần lỗ rốn. Bố tôi từng nói với tôi điều này đó: Nếu con xịt nước hoa lên vị trí cơ thể tỏa nhiệt, hương thơm sẽ lưu lại lâu hơn”.

hoa6a-1478134354571

Ruth Mastenbroek nói thêm rằng, ngoài lỗ rốn, bạn cũng có thể xịt nước hoa lên bên trong khuỷu tay và phía sau đầu gối để hương thơm bền lâu hơn. Đây đều là vị trí có thể tạo ra nhiều nhiệt khi bạn di chuyển.
Một điểm tuyệt vời khác mà bạn có thể xịt nước hoa đó là bàn chân và mắt cá chân - đặc biệt là khi bạn mang giày hở cổ chân. Lý do là vì khi bạn di chuyển, chúng sẽ giúp hương thơm lưu giữ thoang thoảng xung quanh bạn.

vi-tri-xit-nuoc-hoa-2

Ngoài ra, để hương thơm lưu lại lâu hơn, đừng quên xịt một chút vào cả quần áo nữa nhé! Xịt nước hoa lên quần áo hay vùng cổ áo cũng là cách để lưu giữ hương nước hoa của bạn lâu hơn. Các sợi vải, đặc biệt là sợi tự nhiên như len và bông sẽ giúp giữ mùi hương. Ngoại trừ lụa, bạn không bao giờ được xịt nước hoa trên vải lụa bởi vì nó sẽ đổi màu.

221e9b04814045fa0b3edfa5ee8f8b05ee53132c

Bạn cũng có thể xịt nước hoa lên tóc. Xịt nước hoa lên tóc là một thủ thuật giúp lưu giữ hương thơm, lượng dầu có sẵn trong tóc giúp lưu hương còn lâu hơn việc bạn xịt lên da, tuy nhiên cần chú ý rằng, trong nước hoa còn có chứa cồn nên bạn cũng hạn chế xịt lên tóc quá nhiều vì chúng có thể khiến tóc bạn bị khô nếu sử dụng thường xuyên.

Lưu ý nhỏ nữa dành cho các nàng: Trước khi sử dụng nước hoa, hãy bôi một lớp kem dưỡng ẩm lên cơ thể. Làn da của bạn lúc này sẽ trở nên mềm mại, mịn màng hơn và sẵn sàng hấp thụ các tinh chất nước hoa một cách tối đa nhất. Vì thế, hương nước hoa cũng sẽ được lưu giữ lại lâu hơn trên làn da của bạn!

Chia sẻ

Bài viết

Sương Mai

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất