Đẹp

Tuổi nào bắt đầu dùng kem dưỡng da là hợp lý?

Chia sẻ

Bạn có đang sử dụng mỹ phẩm từ quá sớm hay không? Cùng giải đáp thắc mắc về độ tuổi thích hợp để bắt đầu dưỡng da qua bài viết dưới đây nhé!

Bạn vẫn nhớ những lời khuyên chúng ta thường nghe từ người lớn chứ? Không nên lạm dụng mỹ phẩm từ khi còn trẻ, da quá “non” để bôi kem dưỡng, dùng mỹ phẩm từ sớm dễ làm sạm da… Thế nhưng, thực sự thì bạn nên bắt đầu chăm sóc với mỹ phẩm từ lúc nào? Quả thực, mỗi sản phẩm dưỡng da đều có độ tuổi sử dụng riêng của nó. Nắm bắt điều này sẽ giúp bạn dưỡng da theo đúng tuổi, không quá sớm hay quá muộn để tránh tổn hại da.

Kem chống nắng

kcn

Ở độ tuổi nào bạn cũng có thể bị tia tử ngoại độc hại tấn công, tăng nguy cơ nám sạm và ung thư da sau này. Do đó, bôi kem chống nắng hàng ngày là điều rất cần thiết. Bạn cần lưu ý việc chọn kem chống nắng phù hợp với từng độ tuổi là được!

Tuổi dậy thì: Sử dụng kem chống nắng không chứa dầu (oil-free), không bít lỗ chân lông (non-comedogenic) và không gây mụn (non-acnegenic). Nếu bạn đang điều trị mụn nội tiết, hãy nhờ bác sĩ tư vấn thêm để chọn kem chống nắng phù hợp.

Từ 20 đến 30 tuổi: Sử dụng kem chống nắng khô ráo, phù hợp với da, không có hiện tượng kích ứng đỏ rát khi vừa bôi, không có thành phần vitamin C và E ở trong.

Kem dưỡng ẩm

Dưỡng ẩm là bước cơ bản nhất trong việc chăm sóc da, nhưng từ khi nào thì bạn có thể dùng chúng? Câu trả lời từ bác sĩ da liễu là khi bắt đầu dậy thì, bạn có thể sử dụng kem dưỡng ẩm được rồi. Vào giai đoạn này, kem dưỡng sẽ đóng vai trò cân bằng dầu nhờn do nội tiết gây nên, đồng thời làm dịu các kích ứng, hiện tượng khô da… trong quá trình điều trị mụn.

Các sản phẩm trắng da

Dưỡng trắng là mong muốn hàng đầu của các nàng châu Á - vốn có làn da vàng và dễ bị đen sạm do nắng nóng. Nhưng bạn đừng nên vội vàng sử dụng các sản phẩm làm trắng khi còn trẻ. Hãy đợi đến sau 20 tuổi, khi da đã ổn định nhất. Lúc này, các loại kem dưỡng trắng sẽ phát huy tác dụng tốt nhất và giảm thiểu tình trạng nổi mụn, kích ứng.

Kem chống lão hóa

Sẽ là quá muộn nếu bạn bôi kem chống lão hóa, trị nhăn… khi nếp nhăn xuất hiện. Quá trình lão hóa thường bắt đầu mạnh mẽ sau tuổi 25, do đó để phòng ngừa tốt nhất, bạn nên bắt đầu quan tâm đến việc chống lão hóa khi vừa bước sang tuổi 20. Lúc này, việc bổ sung các mỹ phẩm có chất chống oxy hóa như vitamn C,A,E, cung cấp collagen cho da qua các loại mặt nạ và thực phẩm như quả bơ, cá biển, đậu phụ… là rất cần thiết. Nó sẽ ngăn chặn tình trạng chảy xệ và giúp bạn luôn có làn da căng bóng ở mọi độ tuổi.

Sẽ là quá muộn nếu bạn bôi kem chống lão hóa, trị nhăn… khi nếp nhăn xuất hiện. Quá trình lão hóa thường bắt đầu mạnh mẽ sau tuổi 25, do đó để phòng ngừa tốt nhất, bạn nên bắt đầu quan tâm đến việc chống lão hóa khi vừa bước sang tuổi 20. Lúc này, việc bổ sung các mỹ phẩm có chất chống oxy hóa như vitamin C,A,E, cung cấp collagen cho da qua các loại mặt nạ và thực phẩm như quả bơ, cá biển, đậu phụ… là rất cần thiết. Nó sẽ ngăn chặn tình trạng chảy xệ và giúp bạn luôn có làn da căng bóng ở mọi độ tuổi.

Sản phẩm dưỡng, đặc trị cho mắt

Tương tự với việc chống nhăn, đừng bao giờ để mắt có vết chân chim hay sụp mí mới bắt đầu tìm cách “chữa cháy”. So với da mắt, mắt lão hóa còn nhanh hơn nhiều. Khoảng thời gian thích hợp nhất để bắt đầu sử dụng kem dưỡng mắt là từ 20 - 25 tuổi. Hãy chọn kem có kết cấu mỏng nhẹ, nhãn hiệu uy tín, vỗ nhẹ kem lên bầu và mí mắt bằng ngón tay út giúp kem thấm đều bạn nhé!

Chia sẻ
Tin mới nhất