Đẹp

Top 5 cách detox phổ biến nhất hiện nay được các tín đồ làm đẹp tin dùng

Chia sẻ

Giải độc luôn là một vấn đề nan giải cho những người trẻ tuổi đang phải sống trong một môi trường quá khắc nghiệt. Vậy đâu là cách giải độc đúng đắn cho cơ thể?

1. Thanh lọc ruột già

1

Ruột già là một cơ quan quan trọng trong cơ thể, có chức năng lấy thức ăn đã tiêu hóa từ dạ dày, đẩy các dưỡng chất có lợi cho cơ thể vào các cơ quan khác, đồng thời lọc ra chất thải. Thông thường, ruột già tự có khả năng làm tốt công việc của mình, tuy nhiên đôi khi, nếu bạn cảm thấy hệ tiêu hóa của mình hoạt động không được tốt lắm thì bạn nên sử dụng các sự trợ giúp khác.

Việc thanh lọc ruột già có rất nhiều cách, nhưng cách dễ dàng nhất đấy chính là uống thật nhiều nước, ăn thật nhiều rau xanh để có chất xơ, đồng thời có thể sử dụng các loại thuốc Detox có trên thị trường. Chỉ sau vài ngày, bạn sẽ cảm nhận rõ sự thay đổi của cơ thể.

2. Giải độc gan

2

Giống như ruột già, gan có chức năng quan trọng trong việc lọc ra chất độc cho cơ thể. Gan nằm ngay dưới vùng xương sườn và chịu trách nhiệm cho cả việc lọc máu. Có một số người tin rằng nếu muốn giải độc gan thì bạn có thể ăn một số loại thức ăn hoặc uống thuốc. Tuy nhiên các chuyên gia lại cho rằng việc giải độc cho gan không thể xảy ra trong một sớm một chiều, và đôi khi bạn tưởng bạn đang thải độc cho gan nhưng thực tế lại không phải vậy.

Nếu như bạn uống rất nhiều rượu, sử dụng nhiều chất kích thích thì chắc chắn gan của bạn sẽ bị quá tải. Các chuyên gia dinh dưỡng và y tế khuyên bạn có thể làm theo 6 bước sau đây:

    Dừng hút thuốc (nếu có)Dừng uống rượu (nếu có)Dừng ăn các loại thức ăn nhiều dầu mỡ và tinh bột. Các loại thức ăn có chứa phẩm màu hay đường cũng cần phải cắt giảm.Ăn những loại rau xanh như cải xoăn, súp lơ xanh, cải bắp, chân vịt, etc.Giảm muối trong khẩu phần ănTập thể dục thể thao theo đúng sức của bản thân.

3. Master Cleanse

3

Đây là một trong những lịch trình thanh lọc giải độc cho cơ thể được nhiều người tin tưởng sử dụng, nhất là ca sĩ nổi tiếng Beyonce. Cô ấy sử dụng cách giải độc này để giảm cân cho bộ phim Dreamgirls và từ đó, cả thế giới sục sôi làm theo.

Cách làm này yêu cầu bạn phải uống một hỗn hợp gồm nước chanh, syrup lá phong, ớt cayenne và một ấm trà thảo dược trong suốt 10 ngày, và không ăn gì cả. Tuy nhiên, các làm này bị các chuyên gia y tế và dinh dưỡng đánh giá rằng “chỉ có thể sử dụng trong thời gian ngắn, không có tác dụng trong thời gian dài”.

Ngay cả Beyonce cũng nói rằng cách làm này khiến cô ấy cảm thấy “cáu cẳn” và “kinh khủng” trong một thời gian dài. Trước khi bạn thử thì hãy chắc chắn mình không có tiền sử bệnh đau dạ dày hay huyết áp thấp nhé.

4. 10 ngày thanh lọc cơ thể bằng nước ép rau xanh

4

Đây có lẽ là một trong những cách thanh lọc cơ thể được nhiều người biết đến nhất. Có người thậm chí còn giảm được từ 5-7kg trong 10 ngày chỉ với hỗn hợp nước ép này.

So sánh với cách làm phía trên (The Master Cleanse) thì các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá tốt hơn về cách làm này. Bởi vì trong hỗn hợp nước ép rau xanh, bạn sẽ cung cấp đầy đủ vitamin, chất khoáng và chất xơ trong cơ thể. Tuy nhiên, sẽ không có protein để giữ tình trạng cơ bắp, vậy nên rất có thể bạn sẽ bị chảy xệ sau khi dùng cách làm này.

5. Giải độc bằng nước ép hoa quả

5

Có lẽ đây là cách giải độc nhẹ nhàng và “ngon” nhất. Thay vì ăn một đống rau xanh (có nhiều người rất ghét ăn rau) thì bạn có thể uống các loại nước ép nguyên chất từ các loại hoa quả ít đường. Nếu như bạn không muốn làm phản tác dụng thì đừng ăn những loại hoa quả như vải, na, chôm chôm, v…v… Nếu không, bạn sẽ chẳng giải độc gì cho cơ thể đâu đấy.

Chia sẻ
Tin mới nhất