Thời trang

Vẻ đẹp thanh lịch, tinh tế của những nữ tiếp viên hàng không Việt Nam

Sương Mai
Chia sẻ

Nghề tiếp viên hàng không là một nghề có đặc thù công việc riêng và luôn yêu cầu phải xuất hiện thật chỉn chu. Những nữ tiếp viên hàng không luôn xuất hiện với đầu tóc gọn gàng và khuôn mặt được make up tinh tế. Bạn có tò mò về vẻ đẹp thanh lịch này?

tiep-vien-hang-khong-1

Những nữ tiếp viên hàng không thường được lựa chọn cực kì cẩn thận, có chiều cao trên 1m6 và thân hình cân đối cùng khuôn mặt ưa nhìn.

tiep-vien-hang-khong-2

Họ được yêu cầu make up cẩn thận mỗi khi đi làm.

tiep-vien-hang-khong-3

Họ cũng phải tuân thủ những quy luật nghiêm ngặt khác về ngoại hình, thậm chí móng tay luôn phải cắt gọn gàng và sơn theo màu quy định; cũng như trang sức cần được sử dụng theo một quy chuẩn riêng.

tiep-vien-hang-khong-4

Có sự nghiêm ngặt ấy cũng là một điều dễ hiểu, bởi đôi khi, sự xuất hiện của những nữ tiếp viên hàng không chính là những ấn tượng ban đầu của rất nhiều du khách quốc tế về Việt Nam.

1. Mái tóc luôn được buộc hoặc búi cao gọn gàng và không để mái

Quy định về đầu tóc của các hãng hàng không khá nghiêm ngặt, đặc biệt là với hãng hàng không quốc gia như Vietnam Airlines. Ai cũng phải công nhận những mái tóc xõa dài sẽ thật quyến rũ, nhưng những tiếp viên hàng không không có cơ hội biến hóa nhiều với mái tóc của mình. Họ thường phải búi hoặc buộc tóc cao gọn gàng để thuận tiện khi làm việc. Và đa phần các nữ tiếp viên thường được yêu cầu không để mái để khoe khuôn mặt sáng và tạo cảm giác dễ chịu cho hành khách.

Họ có thể nhuộm tóc nhưng chỉ là những màu cơ bản và tông trầm. Những màu quá nổi bật và không tự nhiên như tím, hồng,… đương nhiên sẽ ko được chấp nhận. Họ có thể làm xoăn nhưng không được làm xoăn lọn to. Thậm chí, 1 số hãng hàng không còn yêu cầu rất cụ thể, như tóc đuôi ngựa không được buộc cao quá mang tai và dài quá vai.

tiep-vien-hang-khong-5

Bạn sẽ luôn nhìn thấy rất rõ khuôn mặt thân thiện của các nữ tiếp viên hàng không..

tiep-vien-hang-khong-6

Bởi họ luôn để những kiểu tóc gọn gàng, không che mặt

tiep-vien-hang-khong-7

Khi khoác lên mình chiếc áo dài của hãng hàng không quốc gia, mỗi nữ tiếp viên đều phải có ý thức về trách nhiệm của mình trong việc gìn giữ hình ảnh cá nhân và hình ảnh của hãng.

2. Trang điểm nhẹ nhàng, tinh tế:

Các nữ tiếp viên hàng không sẽ không phải những người có thể “chạy theo” các xu hướng make up hot nhất, bởi khi làm việc, họ thường trang điểm nhẹ nhàng, tinh tế, thanh lịch. Họ không được make up quá đậm với lớp nền dày cộm, bởi điều đó sẽ tạo cảm giác bức bí và khiến hành khách cho rằng những nữ tiếp viên này không tự nhiên, quá cầu kì.

tiep-vien-hang-khong-8

Những nữ tiếp viên hàng không bắt buộc phải make up khi đi làm việc, bởi đây là 1 trong những nghề yêu cầu luôn luôn phải đẹp. Việc xuất hiện xinh đẹp còn là thể hiện sự tôn trọng đối với hành khách.

tiep-vien-hang-khong-10

Lối make up nhẹ nhàng, tinh tế được đánh giá cao

Processed with VSCO with a9 preset

Son môi hoặc son bóng là bắt buộc và nên có màu sắc giúp tôn khuôn mặt. Có lẽ đó là lý do chúng ta rất ít khi nhìn thấy những nữ tiếp viên hàng không xuất hiện với những màu môi trầm

tiep-vien-hang-khong-12

Những kiểu make up nhấn nhá quá nhiều hoặc quá “lạ” như thế này không thể xuất hiện cùng những nữ tiếp viên hàng không.

tiep-vien-hang-khong-13

Dù phải make up thường xuyên và công việc di chuyển khá nhiều, nhưng những nữ tiếp viên hàng không vẫn luôn ý thức giữ cho da mặt đẹp và không có mụn.

tiep-vien-hang-khong-14

Thậm chí, họ sẽ bị phê bình nếu để da mặt xấu và mụn lấm tấm đi làm. Nên giữ gìn da là một trong những điều các nữ tiếp viên hàng không luôn quan tâm.

Ngoài ra, việc lựa chọn trang sức, phụ kiện của các nữ tiếp viên cũng có một sự hạn chế nhất định. Họ không được đeo quá nhiều đồ trang sức hoặc đeo trang sức không phù hợp với trang phục đi làm. Những nữ tiếp viên hàng không cũng thường không sở hữu những hình xăm do tính chất công việc. Họ không được xăm ở những vị trí dễ nhìn thấy và không che giấu được như cổ tay, bàn tay hoặc bàn chân. Nhiều hãng hàng không cũng cấm khuyên lưỡi vì họ cho rằng nó không phù hợp với phong thái của người tiếp viên. Dù công việc khá vất vả do thường xuyên phải thức khuya dậy sớm và di chuyển nhiều, nhưng những nữ tiếp viên hàng không vẫn phải giữ thói quen tập luyện và ăn uống rất nghiêm túc để giữ vóc dáng, da dẻ đẹp nhất ! Và không chỉ cần giữ vẻ đẹp vóc dáng, khuôn mặt, họ còn phải chăm chút những điều rất nhỏ như móng tay. Bàn tay và móng tay phải được chăm sóc cẩn thận, móng tay không được dài quá 1/8 inch (~ 3mm) tính từ đầu móng.

Nghề tiếp viên hàng không là một trong những nghề “hot” và được nhiều cô gái mong muốn: lúc nào cũng trang điểm đẹp, ăn mặc đẹp, đi nhiều nơi… Nhưng để có được vẻ đẹp thanh lịch ấy, bản thân mỗi nữ tiếp viên hàng không đều phải rất giữ gìn và luôn ý thức về diện mạo của mình. Nếu các nàng cũng yêu thích vẻ đẹp tinh tế dịu dàng như thế thì có thể học theo những nữ tiếp viên hàng không nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Sương Mai

Tin mới nhất