Thời trang

Thì ra từ ngày xưa, mỹ nhân Việt đã để tóc mái thưa !

Thục Chinh
Chia sẻ

Tưởng chừng mốt tóc mái thưa chỉ xuất hiện trong những năm gần đây nhưng "tiền thân" của kiểu tóc mái này đã được các đại mỹ nhân màn ảnh Việt lăng xê.

Những biểu tượng sắc đẹp một thời của thập niên 80,90 như diễn viên Diễm Hương, Việt Trinh, Y Phụng, Thu Hà,v.v… nay đã rời xa ánh hào quang showbiz nhưng hình ảnh của họ vẫn không bao giờ phai mờ trong ký ức của khán giả Việt Nam. Họ chính là những “tượng đài nhan sắc” khiến khán giả bao thế hệ ngưỡng mộ và quý mến.

Bàn về xu hướng làm đẹp của những mỹ nhân thời kỳ này, đặc biệt là mái tóc, các người đẹp thường sở hữu mái tóc dài nguyên thủy được tạo kiểu xoăn cổ điển và đánh rối cho lọn tóc bồng bềnh.

diem-huong-01

Diễn viên Diễm Hương - Ngọc nữ của màn ảnh Việt những năm 90 đẹp dịu dàng với tóc mái thưa được uốn cong. Thời bấy giờ, khái niệm tóc mái thưa chưa xuất hiện mà cái tên “mái hỉ nhi” mới chính là cách gọi của kiểu tóc mái này.

diem-huong-02

Tóc mái chạm đến lông mày, được uốn phồng, kết hợp với mái tóc dài thả suông tạo nên nét đẹp thuần Việt của Diễm Hương. Khuôn mặt tròn đầy đặn cùng đôi mắt long lanh như ngọc của nữ diên viên đã “trói chân” bao ánh nhìn.

diem-huong-03

Diễm Hương được mệnh danh là “Nữ hoàng ảnh lịch” thời bấy giờ. Mãi cho đến bây giờ, người hâm mộ luôn ca ngợi vẻ đẹp “như hoa như ngọc” của cô khiến bao thế hệ say đắm.

viet-trinh-01

Một trong những diễn viên nổi tiếng của thập niên 90 - “Người đẹp Tây Đô” Việt Trinh. Trải qua bao thời kỳ, nhan sắc của nữ diễn viên xinh đẹp này luôn được nhắc đến và ngợi ca.

viet-trinh-02

Mái tóc đen dày bồng bềnh tôn lên vẻ đẹp gợi cảm của Việt Trinh. Khác với tóc mái thưa thời hiện đại, tóc mái thời đó được uốn cong và đánh rối, uốn cong đuôi hai bên hợp với phong cách tiểu thư sang trọng.

dien-vien-thu-ha

Diễn viên Thu Hà - mỹ nhân của bộ phim “Lá ngọc cành vàng” mang vẻ đẹp của thiếu nữ Hà Thành đài các. Người đẹp trong sáng, ngây thơ với tóc mái thưa kết hợp với tóc tết thắt bím và tóc buộc nửa.

dien-vien-thuy-tien

Nữ diễn viên Thủy Tiên - mỹ nhân nổi tiếng với vai nữ chính trong bộ phim “Vị đắng tình yêu” cùng tài tử Lê Công Tuấn Anh. Hiện tại, bà nổi tiếng với vị trí là mẹ chồng của ngọc nữ màn ảnh Tăng Thanh Hà.

y-phung

Diễn viên Y Phụng là biểu tượng sexy của màn ảnh Việt những năm thập niên 90. Mái tóc của nữ diễn viên được tạo kiểu đơn giản, tóc mái uốn nhẹ tự nhiên.

dieu-ai

Diễn viên điện ảnh Diệu Ái , mỹ nhân cùng thời với Diễm Hương, Việt Trinh, sở hữu nét đẹp tự nhiên, hiền dịu. Mái tóc dài thẳng mượt tôn lên nét đẹp kiều diễm của người con gái xứ Huế.

Chia sẻ

Bài viết

Thục Chinh

Tin mới nhất