Đẹp

Thay đổi thói quen sinh hoạt - bí quyết giảm cân mà không cần ăn kiêng

Ngân Bee
Chia sẻ

Một HLV thể hình chia sẻ rằng, anh đã từng giảm cân thành công khi ngừng uống đồ ngọt, học nấu ăn và thậm chí là nuôi động vật.

Nhân vật trong bài là anh chàng Joe Bernstein. Khi ở tuổi 25, anh đã từng nặng đến 154kg. Anh đã thực hiện chế độ ăn kiêng nhưng không “xi nhê” chút nào. Sau đó, anh chàng đã thử một cách mới mẻ đó chính là hình thành những thói quen đơn giản trong sinh hoạt thường ngày và điều này đã tác động một cách rất tích cực đến ngoại hình và tinh thần của anh. Hiện tại, Joe đã trở thành một huấn luyện viên thể hình, giúp mọi người có những lựa chọn đúng đắn trong đời sống sức khỏe của bản thân.

giam-can

Hình ảnh của Joe trước và sau khi giảm cân. Chỉ bằng việc thực hiện những thói quen đơn giản đã giúp anh trở thành một anh chàng nam tính cuốn hút.

Dưới đây là những bí quyết giảm cân mà Joe tiết lộ mà chúng ta lại không ngờ tới:

“Tạm biệt” đồ uống có calo

giam-can-01


Điều có nghĩa rằng bạn nên hạn chế, thậm chí là tránh xa các loại đồ uống như soda, nước ép và trà có đường. Thói quen này sẽ giúp bạn giảm được 22kg trong vóng 3 tháng. Chúng ta ít nhận ra điều này: mỗi ngày chúng ta “vô tình” nạp thêm 2000 calo khi sử dụng các loại đồ uống trên.

Hãy quên đồ ăn sẵn đi và bắt tay vào tự làm bữa trưa

giam-can-02

Thông thường đối với những người đi làm, trong giờ ăn trưa của mình, họ thường ăn các món ăn đã chế biến sẵn. Nếu muốn giảm cân, hãy từ bỏ thói quen này và tập làm cơm hộp với những món ăn dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe do chính tay bạn nấu.

Chọn phương tiện di chuyển năng động hơn

giam-can-03
Một chiếc xe đạp sẽ giúp bạn tiết kiệm quỹ thời gian của mình hơn là phung phí thời gian của mình để ngồi một chỗ trong tâm trạng căng thẳng. Khi có thời gian rảnh, hãy dành vào việc nấu ăn và vận động.

Học nấu những món ăn ngon

giam-can-04

…đồng thời học cách yêu thích nấu ăn. Những công thức trên Internet, các chương trình nấu ăn hay các lớp học với những người bạn tốt sẽ giúp bạn biết cách bảo vệ sức khỏe của mình, biết đâu đó bạn sẽ đi theo con đường của một đầu bếp.

Nhận thức được tác dụng của thực phẩm thiên nhiên

giam-can-05

Chọn những loạt thực phẩm tươi mới sẽ giúp bạn “hồi sinh” khẩu vị của mình và sẽ tác động đến việc giảm cân.

Nuôi chó 

giam-can-06

Đi bộ vào mỗi buổi sáng cùng “người bạn 4 chân” là điều tuyệt vời giúp bạn tăng cường sự trao đổi chất và hoạt động của não bộ. Nhưng không nhất thiết phải đi cùng chú cún mà quan trọng là bạn cần có người đồng hành đi bộ cùng mình vào mỗi buổi sáng.

Sử dụng thực phẩm hữu cơ (organic)

giam-can-07

Những loại thực phẩm hữu cơ có chất lượng cao nhưng giá của chúng khá đắt. Nhưng nếu bạn không bỏ tiền để mua thực phẩm làm sẵn mà chỉ để mua thực phẩm hữu cơ thì túi tiền của bạn không hề lãng phí.

Chấm dứt những mối quan hệ căng thẳng

giam-can-09
Sau khi đổ vỡ với vợ cũ, Joe phải tự lập một cuộc sống mới và đó là cuộc sống của một người lành mạnh và có ý thức. Mỗi người trong một mối quan hệ cũng sẽ đi đến lúc kết thúc.

Thay đổi bản thân cả thể chất lẫn tinh thần 

giam-can-10
Để cân nặng của bạn không thể tiếp tục “leo thang”, điều quan trọng chính là tập thể dục thật nhiều và ăn uống khoa học. Khi bạn bỏ được thói quen cũ kỹ, sẽ có lúc bạn nhận ra và cảm thấy yêu đời hơn nhờ những thay đổi mới của bản thân mình.

(Theo Brightside)

Chia sẻ

Bài viết

Ngân Bee

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất