Thời trang

Suýt chết do ăn mì gói kết hợp với uống nước ngọt có gas

Chia sẻ

Ăn kẹo Mentos hay ăn mì tôm chung với nước ngọt có gas đều là hai cách ăn uống sai lầm và gây nguy hiểm chết người cho tính mạng người dùng.

Sự việc một chàng trai trẻ 25 tuổi họ Tào tại Trung Quốc đã suýt tử vong khi ăn mỳ tôm, uống nước ngọt có gas trước khi ngủ là một tiếng chuông cảnh báo cho thói quen ăn uống thiếu khoa học của nhiều người hiện nay. 

mì 2

Bữa ăn tối “no nê” của Tào Ciao gồm khoai tây chiên, mì gói và nước ngọt có gas

Vào một buổi tối sau khi ăn no nê mì gói, khoai tây chiên và uống nước ngọt có gas, sau khi ăn tầm nửa tiếng, Tào bắt đầu bị những cơn đau dạ dày hành hạ, đau bụng dữ dội, khó thở, toàn thân mệt mỏi ra rời, đặc biệt là hai vai, khắp lưng và hông. Bác sĩ tiến hành nội soi dạ dày, qua chụp chiếu, họ phát hiện, dạ dày của Tào đã trướng phình lên rất to, ruột đầy hơi nghiêm trọng. Ngay lập tức, vị bác sĩ trực ban liền vội vã đặt ống nội khí quản thông khí cho bệnh nhân. Thật kinh hoàng, một lượng lớn dịch thể và cặn thừa của thức ăn cùng lượng hơi tích trữ gây ra những cơn đau được đưa dần ra khỏi cơ thể chàng trai họ Tào.

mì 4

Thí nghiệm kết hợp mì gói và nước ngọt có gas tạo ra một lượng khí lớn.

Sau khi chất độc được thải loại hoàn toàn, bác sĩ liền tiến hành điều trị tích cực cho bệnh nhân. Chỉ một giờ sau, những cơn đau cũng đã ngớt hẳn. Nhịp tim, huyết áp cũng về mức bình thường. Tào may mắn thì chỉ bị trướng bụng, nếu người có sức đề kháng yếu hoặc có tiền sử bị đau dạ dày thì rất dễ dẫn đến mất mạng.

mì 1

Không nên ăn quá nhiều trước khi ngủ.

Theo lí giải của bác sĩ, chất tạo đặc được sử dụng phổ biến trong mì ăn liền (guar gum) khi kết hợp với nước uống có gas sẽ tạo ra phản ứng rất mạnh vì nó tạo ra rất nhiều khí C02. Mặt khác, mì sợi và khoai tây do ăn với lượng quá lớn, sau khi được co bóp trong dạ dày sẽ tạo nên một lượng lớn chất có hại.

mì 3

Phản ứng khi bỏ kẹo mentos vào chai nước ngọt có gas.

Quá trình tiêu hóa thức ăn diễn ra chậm hơn rất nhiều vào ban đêm khi dạ dày co bóp chậm lại. Nếu ăn quá nhiều vào buổi tối dẫn tới một lượng lớn khí thừa sẽ bị dồn ứ, tích tụ lại trong dạ dày nhỏ hẹp khiến đại tràng phình to, dạ dày bị giãn rộng. 

mì 6

Nếu thích ăn mì, nên ăn sớm trước 7h tối và không uống kèm với nước ngọt có gas.

Trước khi đi ngủ, chúng ta chớ nên ăn uống bừa bãi, không ăn đêm quá nhiều. Đặc biệt chú ý tránh ăn và uống các loại mì, phở, bún ăn liền cùng một lượng lớn nước ngọt có ga để tránh hậu quả đáng tiếc. 

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất