Squat là bài tập giảm cân, đẹp dáng được nhắc đến rất nhiều trong năm 2015. Động tác squat đơn giản, dễ tập ở mọi lúc, mọi nơi. Squat tác động lên cơ mông và cơ đùi rất nhiều, giúp chị em có vòng ba không chảy xệ, bắp đùi săn chắc hơn. Bài tập này cũng làm tăng tuần hoàn máu trong cơ thể, giúp làn da hồng hào hơn. Động tác squat đơn giản nhưng đốt cháy calo rất hiệu quả. Trung bình 30 phút tập squat có thể tiêu hao 207 calo. 

Squat thế nào để vòng 3 đẹp như Ngọc Trinh, Minh Tú và HH Kỳ Duyên?

Động tác squat cơ bản

- Đứng thẳng người, hai tay giơ thẳng phía trước, song song mặt đất, hai chân mở rộng một vai.

- Từ từ hạ thấp người xuống sao cho đùi song song mặt đất, hai đầu gối không vượt quá mũi chân, lưng thẳng.

- Trở lại tư thế ban đầu và ặp lại động tác 30 lần.

Squat thế nào để vòng 3 đẹp như Ngọc Trinh, Minh Tú và HH Kỳ Duyên?Động tác squat bật nhảy

- Đứng thẳng người, hai chân rộng một vai, hai tay lồng phía sau gáy.

- Hạ thấp người như động tác squat cơ bản.

- Bật nhảy nhanh rồi hạ xuống nhẹ nhàng, trở lại tư thế ban đầu và lặp lại động tác 30 lần.

Minh Tú hướng dẫn thực hiện động tác squat: Hai tay cầm tạ khoảng 2 kg mỗi bên, hai chân dang rộng bằng vai với mũi chân hơi hướng ra ngoài. Đẩy hông ra sau giống như bạn đang ngồi trên một chiếc ghế và hạ thấp đầu gối xuống; đồng thời nâng tạ lên ngang vai để tạo thêm hiệu quả cho bài tập. Giữ gót chân bám sàn và nhấn xuống sàn, dừng một lúc ở giai đoạn cuối của squat và trở về tư thế ban đầu. Lực đẩy của gót chân đẩy hông lên và khoảng chuyển động lớn giúp tăng tính hoạt động của cơ và cải thiện vóc dáng. Thực hiện động tác trong 4 hiệp, mỗi hiệp 10 lần. Minh Tú hướng dẫn thực hiện động tác squat: Hai tay cầm tạ khoảng 2 kg mỗi bên, hai chân dang rộng bằng vai với mũi chân hơi hướng ra ngoài. Đẩy hông ra sau giống như bạn đang ngồi trên một chiếc ghế và hạ thấp đầu gối xuống; đồng thời nâng tạ lên ngang vai để tạo thêm hiệu quả cho bài tập. Giữ gót chân bám sàn và nhấn xuống sàn, dừng một lúc ở giai đoạn cuối của squat và trở về tư thế ban đầu. Lực đẩy của gót chân đẩy hông lên và khoảng chuyển động lớn giúp tăng tính hoạt động của cơ và cải thiện vóc dáng. Thực hiện động tác trong 4 hiệp, mỗi hiệp 10 lần.

Lưu ý khi thực hiện động tác squat: đầu gối không đẩy về về trước vượt quá mũi chân. Lưng phải thẳng tự nhiên, có dạng chữ S, cong vào ở phần eo giáp mông. Đầu ngẩng tự nhiên, không được cúi hoặc ngửa quá cao. Mỗi khi hạ người thì hít vào chậm thật sâu bằng mũi, nâng người lên thì thở ra.

Chân dài tự tin khoe vòng ba nóng bỏng. Chân dài tự tin khoe vòng ba nóng bỏng.
Ngọc Trinh thường xuyên tập squat tại nhà để giữ được vòng ba quyến rũ. Ngọc Trinh thường xuyên tập squat tại nhà để giữ được vòng ba quyến rũ.
Vòng ba 'trứ danh' của Ngọc Trinh. Vòng ba 'trứ danh' của Ngọc Trinh.
Hoa hậu Kỳ Duyên cũng chăm chỉ tập squat để giữ dáng. Hoa hậu Kỳ Duyên cũng chăm chỉ tập squat để giữ dáng.
Đường cong hoàn hảo của Hoa hậu Kỳ Duyên. Đường cong hoàn hảo của Hoa hậu Kỳ Duyên.