Thời trang

Son đỏ và hồng: đâu mới là màu làm nên thương hiệu của Lan Khuê?

Hồng Ngân
Chia sẻ

Với Lan Khuê, hai màu son được cô ưa chuộng nhất là đỏ và hồng.

Cô siêu mẫu đang gây được khá nhiều sự chú ý với vai trò mentor của chương trình The Face Việt Nam. Chỉ sau tập đầu tiên phát sóng, người ta nhận xét Lan Khuê khá gai góc và “ác” cùng với lối trang điểm những tông màu đậm. Trên thực tế, một Lan Khuê ở các sự kiện hay Lan Khuê ở ngoài đời thường đều xuất hiện với hai màu son là đỏ và hồng. Cùng xem khi diện 2 màu son cơ bản này sẽ khiến Lan Khuê trông khác nhau như thế nào nhé:

Son hồng

Mỗi màu son đem lại một vẻ đẹp riêng cho phụ nữ. Đó là lý do tại sao bạn nên có ít nhất một thỏi son hồng trong bộ sưu tập son môi của mình. Màu hồng dường như chưa bao giờ thất bại trong sứ mệnh giúp bạn gái thể hiện tính cách tích cực của người phụ nữ từ nữ tính, trẻ trung, dịu dàng, thanh thoát, quyến rũ cho đến chung thủy và kiên định. Sắc màu này khiến cho làn da trở nên hồng hào, rạng rỡ và điểm thêm nét đẹp nữ tính vốn có của người phụ nữ. Với riêng Lan Khuê, cô nàng thường chọn màu son này cho những buổi đi chơi với bạn bè hay đi dã ngoại…

LanKhue (6)

LanKhue (17)

Màu son hồng giúp cô nàng trông trẻ trung và có một phong thái nhẹ nhàng, thuần khiết.

LanKhue (14)

LanKhue (4)

LanKhue (3)

Hoặc những gam màu hồng tươi như thế này sẽ giúp bạn toát lên một chút vẻ thanh lịch vốn có trong mỗi người.

Một số mẹo khi sử dụng son hồng: 

• Làm cách nào để dùng màu hồng mà không bị “sến”: không dùng màu hồng cho toàn bộ khuôn mặt mà chỉ nhấn vài điểm theo công thức “nhấn vào má, nhẹ ở môi - nhấn vào môi, nhẹ ở má”.

• Áp dụng màu hồng cho từng khung môi khác nhau: đối với môi dày thì không tô son toàn bộ mà chỉ đánh ở lòng môi.

• Bạn gái có làn da và mái tóc sáng màu nên chọn son môi màu hồng nhạt, hồng da, hồng đất. Ngược lại. son màu hồng đỏ sẽ dành cho các bạn có làn da và mái tóc sẫm màu.

• Điều kiện cần để đôi môi hồng trở nên cuốn hút và bật sắc, đó là một làn da có lớp nền thật mịn mượt và tỏa sáng. Kết hợp cùng tông màu phấn mắt nhẹ nhàng ửng hồng thêm phần cuốn hút.

Son đỏ

Đây là một trong những màu son cơ bản mà bất cứ cô gái nào cũng có riêng một thỏi cho mình. Đối với Lan Khuê, cô nàng khá trung thành với những tông màu đỏ bầm. Khuôn mặt góc cạnh và có những nét của Khuê khi được trang điểm cùng son màu này thì không còn gì hợp hơn. Thường thì chúng ta sẽ thấy hình ảnh của Lan Khuê trong màu son đỏ ở những sự kiện mà cô tham dự.

LanKhue (1) LanKhue (5) LanKhue (9) LanKhue (10) LanKhue (11) LanKhue (13)

Một số mẹo khi sử dụng son đỏ:

    Bạn cần tìm ra cho mình màu son phù hợp với màu da và kích thước của đôi môi. Nếu bạn sở hữu làn da trắng sáng thì nên chọn màu son đỏ tươi. Còn với những bạn làn da không trắng lắm thì son đỏ hồng hoặc đỏ cam quả là sự lựa chọn hoàn hảo.
    Do màu son đỏ rất dễ bị bám và nổi rõ trên răng hay cổ áo, vì vậy bạn cần biết dùng đúng cách để son được bền màu hoặc không quá dày. Đầu tiên hãy phủ 1 lớp son nhẹ, sau đó thoa thỏi son 1 đến 2 lần quanh môi. Bạn có thể dùng cọ tán để son được đều màu hơn. Bên cạnh đó, viền môi cũng là giải pháp giúp màu son không bị lem - điều tối kỵ khi dùng son đỏ.
    Để son đỏ phát huy tác dụng mang đến vẻ đẹp quyến rũ, mạnh mẽ và đầy đam mê, bạn nên dành thêm chút thời gian khi chọn trang phục. Màu son đỏ sẽ hoàn hảo nhất khi phối cùng các trang phục đơn sắc như đen, trắng, cùng kiểu dáng sang trọng, hoặc hiện đại, phá cách.
Chia sẻ

Bài viết

Hồng Ngân

Tin mới nhất