Thời trang

Những tấm ảnh 'sống ảo' trên mạng xã hội khiến chúng ta mất niềm tin vào hot boy, hot girl

Thục Chinh
Chia sẻ

Chỉ cần có app "xịn" trên smartphone, người thường cũng sẽ trở nên đẹp như sao mà chẳng cần trang điểm.

Mạng xã hội là nơi diễn ra các hoạt động mà giới trẻ thường gọi tắt là “sống ảo”. Ảo trong những dòng trạng thái, cảm xúc, ảo trong từng caption của mỗi bức ảnh và ảo nhất trong những tấm hình mà họ đăng lên. Trước khi đăng một tấm hình selfie lên mạng xã hội, một công đoạn không thể không thiếu đối với các bạn trẻ đó chính là chỉnh sửa ảnh cho thật long lanh, đẹp hơn so với đời thực. Và dĩ nhiên, các bạn sẽ phải nhờ đến sự can thiệp của các app chỉnh ảnh thần thánh, biến mặt tròn thành v-line, biến da đen thành da trắng, từ đẹp bình thường trở thành đẹp xuất sắc.

Loạt ảnh dưới đây sẽ minh chứng cho khả năng kỳ diệu của công nghệ khi có khả năng “thay đổi cả một con người” :

01

Các bạn đừng lầm tưởng đây là cô gái trước và sau khi trang điểm. Cô ấy chẳng cần tốn công trang điểm làm gì, chỉ cần nhờ đến một vài thao tác trên các app chỉnh sửa ảnh là đã xinh như hot girl. Có thể thấy rõ trước khi chỉnh sửa, cô bạn này da không được đều màu, mắt cũng không long lanh nhưng sau khi “đại tu” nhan sắc bằng công nghệ thì kết quả đã khác.

02

Một trường hợp tương tự, cô gái này trước đó có làn da ngăm, môi nhợt nhạt do thiếu son và sau khi chỉnh ảnh thì cô nàng đã sở hữu một khuôn mặt baby trắng hồng khiến ai nhìn cũng mê mẩn.

03

“Nghệ thuật không nên là ánh trăng lừa dối”, tuy nhiên sau khi xem xong tấm hình này, chúng ta sẽ phải buộc lòng nói lại rằng : “Nghệ thuật là ánh trăng lừa dối”. Không ai sẽ tin 2 cô gái này là một người, một cô da trắng, mũi cao, mặt trái xoan còn một cô mặt đen nhẻm,môi nhợt nhạt, lông mày không sắc nét.

04

Con gái chúng ta chắc chẳng cần trang điểm nữa bởi không có gì là không thể với công nghệ. Đa số, các bạn gái thường chỉnh cho mắt to hơn, long lanh như đeo lens, môi trái tim chúm chím thêm chút son xí muội và không quên “tắm trắng” cho làn da của mình.

05

Đến cả phái nam cũng phải nhờ đến can thiệp của app chỉnh sửa ảnh. Cậu bạn này trông giống một hot boy Hàn Quốc nào đó sau khi chỉnh cho da trắng hơn và mũi thon gọn hơn.

06

Trở thành một hot boy trên mạng không có gì là quá khó khăn nếu bạn biết sử dụng công nghệ một cách tài tình. Cậu bạn này đã chỉnh cho đôi mắt mình giống mắt một mí theo phong cách Hàn Quốc. Kể cả mái tóc, đôi môi, cánh mũi, anh chàng cũng đều “trùn tu” lại theo style hot boy .

Sau loạt ảnh này, nhiều người chắc sẽ lắc đầu tự nhủ rắng đã mất niềm tin vào trai xinh, gái đẹp trên mạng. Tuy nhiên việc chỉnh sửa ảnh cho mình đẹp hơn không phải là việc xấu và đáng phê phán. Bởi mạng xã hội vốn dĩ đã mang tính chất “ảo”, cho nên chúng ta chỉ coi đó là nơi để mình tô điểm một chút cho sự nhàm chán của thực tế. Quan trọng nhất vẫn là sự tỉnh táo khi sống trên thế giới ảo, không nên lầm tưởng vào những bức ảnh long lanh kia mà các bạn trẻ đi xa và tự tin thái quá vào thực tế của bản thân.

Chia sẻ

Bài viết

Thục Chinh

Tin mới nhất