Đẹp

Những cách giảm cân kì quặc khiến bạn giật mình!

Sương Mai
Chia sẻ

Có rất nhiều những phương pháp giảm cân đã được áp dụng, nhưng bên cạnh những phương pháp phổ biến hữu dụng, cũng có không ít các phương pháp khá kì quặc quặc khiến ta phải đặt dấu chấm hỏi hoài nghi, và thực sự nên cân nhắc trước khi áp dụng.

1. Bấm khuyên lưỡi giúp giảm cân?

Nikolas Chugay, một bác sĩ thẩm mỹ đã khuyến khích các bệnh nhân của mình bấm khuyên lưỡi như một biện pháp giảm cân. Chugay còn khẳng định rằng cách bấm khuyên này có thể giúp bạn giảm được đến 20 pound (khoảng 9 kg) 1 tháng. Và kết quả của cuộc khảo sát cho thấy quả thật vị bác sĩ này đã đúng. Những bệnh nhân bấm khuyên lưỡi, chẳng lâu sau đó thì cơn đau đã hành hạ họ, làm giảm đi khả năng cũng như mong muốn được ăn.

Có thật bấm khuyên lưỡi sẽ giúp giảm cân nhanh chóng?

Có thật bấm khuyên lưỡi sẽ giúp giảm cân nhanh chóng?

Dù điều này có thực hay không, thì giảm cân theo cách này cũng thật là đau đớn.

2. Kinh hoàng với ý tưởng giảm cân bằng cách … nuốt giun sán!

Hầu hết chúng ta đều biết rằng các loại sán giun khi sống kí sinh trong cơ thể sẽ hút hết các chất dinh dưỡng và là nguyên nhân khiến cơ thể giảm cân một cách nhanh chóng. Nhưng giảm cân bằng cách này thì thực sự … kinh hoàng! Điều này đã gây nên một làn sóng phẫn nộ cực kì lớn. Những người thực hiện chế độ ăn kiêng này không chỉ không thành công mà còn bị ảnh hưởng đến sức khỏe khi các loại giun sán phát triển ngày càng lớn và dài, nó sẽ gây bệnh động kinh, viêm màng não, mất trí nhớ…

Thậm chí sán dây, loại ký sinh trùng có thể được tìm thấy trong phân động vật, thịt nấu chưa chín hoặc thịt bị nhiễm bệnh lại là thứ mà nhiều người đã từng chọn để dành cho việc giảm cân. Chế độ ăn uống này thực sự có thể phá hỏng hệ thống tiêu hóa của bạn, do đó làm giảm sự thèm ăn, thậm chí không muốn ăn gì cả. Chế độ ăn uống này rất nguy hiểm vì nó có thể làm nặng thêm tình trạng bệnh của bạn.

Đừng mù quáng ăn kiêng theo cách kinh khủng này!

Đừng mù quáng ăn kiêng theo cách kinh khủng này!

Chuyên gia dinh dưỡng Joy Bauer khẳng định:”Đây là một ý tưởng điên rồ, ký sinh trùng sán dây rất nguy hiểm, có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Chế độ ăn uống này không phải là cách giảm cân bình thường. Ngay cả ở Mỹ, việc buôn bán sán dây cũng là bất hợp pháp.”

3. Muốn giảm cân, hãy ăn thật nhiều … dấm!

Trong những năm 1820, nhà thơ Lord Byron đã tạo nên một làn sóng rầm rộ ăn kiêng với dấm. Để làm sạch cơ thể thì Lord Byron đã uống rất nhiều dấm và nước mỗi ngày (thỉnh thoảng khi uống trà ông cũng đánh trộn thêm trứng gà vào). Và kết quả của phương cách này là gây hiệu ứng nôn mửa và chứng bệnh tiêu chảy. Rõ ràng chúng ta biết vì sao ông đã giảm cân thành công.

Bạn có muốn giảm cân bằng cách bị … tiêu chảy do ăn quá nhiều dấm?

Bạn có muốn giảm cân bằng cách bị … tiêu chảy do ăn quá nhiều dấm?

4. Vừa ăn, vừa ngủ, lại vừa giảm cân?

Ăn trong khi ngủ thật không dễ dàng vì thế bắt một số người thực hiện cách này để giảm cân có thực sự đúng? Đây cũng chính là những ý kiến đằng sau chế độ ăn kiêng kì lạ được phổ biến trong những năm 1960. Và điều mọi người dễ dàng nhận thấy đó là nó sẽ khiến giấc ngủ trở nên thật nặng nề.

Dẫu sao thì, ăn ngủ điều độ mới là cách để có được cơ thể như ý muốn. Ăn trong khi ngủ là một ý tưởng kì quặc và chẳng hiệu quả chút nào!

Dẫu sao thì, ăn ngủ điều độ mới là cách để có được cơ thể như ý muốn. Ăn trong khi ngủ là một ý tưởng kì quặc và chẳng hiệu quả chút nào!

5. Giảm cân triệt để bằng cách… không ăn, không ngủ!

Ngược lại với phương pháp “vừa ăn vừa ngủ”, nhiều người lại tin rằng họ sẽ thành công trong việc giảm cân bằng cách … không ăn, không ngủ.

Chưa biết có giảm cân được hay không, nhưng không ăn, không ngủ thì thật là thảm họa.

Chưa biết có giảm cân được hay không, nhưng không ăn, không ngủ thì thật là thảm họa.

Hầu hết các chế độ ăn kiêng đều đòi hỏi phải tránh xa các loại thực phẩm như thịt, đường… Tức một chế độ ăn đó đòi hỏi bạn phải từ bỏ mọi thứ. Không ít người cho rằng đó là cách tìm cảm giác thanh khiết cho tâm hồn, sự hòa hợp với thế giới bên ngoài và họ không cần ăn, uống hay ngủ nữa. Một phụ nữ Úc tên là Jasmuheen đã thử cách này và kết quả là sau 4 ngày lời nói của cô chậm lại, đồng tử giãn ra và cô bị mất nước trầm trọng.

6. Đeo kính màu xanh để giảm cảm giác thèm ăn

Cách này nghe có vẻ khá đơn giản, và nó được thực hiện dựa trên một lý thuyết khoa học có thật. Theo nhiều nghiên cứu, màu đỏ và màu vàng được xem là kích thích cho sự ngon miệng. Và điều đó rất dễ nhận thấy cách bố trí màu sắc trong các nhà hàng ăn.

Ngược lại màu xanh lại được xem là vật cản cho sự thèm ăn. Vì vậy, một công ty Nhật bản đã sử dụng thông tin này để chế tạo nên một chiếc kính với cặp kính màu xanh khiến cho thức ăn trông không còn ngon nữa, nhờ thế sẽ hạn chế được việc thèm ăn.

Nếu chỉ cần đeo kính xanh mà kiềm chế được cảm giác thèm ăn, xem ra mỗi người chúng ta đều nên sắm một chiếc kính này

Nếu chỉ cần đeo kính xanh mà kiềm chế được cảm giác thèm ăn, xem ra mỗi người chúng ta đều nên sắm một chiếc kính này

Tạm Kết

Muốn khỏe đẹp là điều mà ai trong chúng ta cũng mong muốn, vì vậy hãy cân nhắc thật kĩ trước khi áp dụng các biện pháp giảm cân các nàng nhé. Suy cho cùng thì, giảm cân không chỉ cần kiên trì, mà còn cần tỉnh táo và hiểu biết nữa đấy!

Chia sẻ

Bài viết

Sương Mai

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất