Thời trang

Ngồi thẳng lưng lên bạn sẽ thấy hạnh phúc hơn

Chia sẻ

Đây có thể được xem là tiêu đề của bài viết, tuy nhiên chúng tôi muốn nói nhiều hơn về sự hạnh phúc mà việc ngồi thẳng mang lại.

Thực tế, 80% người Mỹ bị đau lưng và các vấn đề liên quan lặp đi lặp lại trong cuộc sống. Trong đó, 15% đang được điều trị những vấn đề liên quan như đau thắt lưng, thoát vị đĩa đêm và hẹp cột sống dù chưa bước vào tuổi “xế chiều”. Các loại bệnh về cột sống thường khá phổ biến, nhưng việc chữa trị thì không hề đơn giản, thậm chí rất tốn kém.

Ngoi-thang-lung

Các loại bệnh về cột sống thường khá phổ biến, nhưng việc chữa trị thì không hề đơn giản, thậm chí rất tốn kém.

Đừng để sức khoẻ của bạn trở thành mối lo sợ đáng ngại, có một cách để ngăn chặn những vấn đề này, thậm chí là giảm nguy cơ xuất hiện bệnh tật, đó là việc ngồi thằng đứng.

Một tư thế ngồi tốt…

Tư thế ngồi phù hợp phụ thuộc vào cách bạn tác động lực lên cơ thể, giúp cho các bộ phận khác thoải mái, các dây chằng và cơ bắp không có cảm giác căng thẳng, tê mỏi,…

Ngoi-thang-lung2

Tư thế ngồi thích hợp luôn mang lại cho bạn cảm giác thoải mái nhất.

Về ngồi thẳng, không đơn giản là bạn chỉ cần ngồi thẳng lưng. Ngồi thẳng cần có sự thoải mái nhất định, bạn phải đảm bảo cả hai lòng bàn chân đều phải chạm đất, đầu gối nên cong về bên phải, nếu là ghế có điểm tựa, nên lấy điểm tựa ấy làm mức chuẩn để biết lưng mình có được thẳng chưa. Nếu để ý thì một thời gian bạn sẽ thấy được những lợi ích của việc ngồi thẳng.

…giúp bạn hạnh phúc hơn

Khi bạn có một tư thế ngồi tốt, bạn sẽ cảm thấy cơ thể được thả lỏng, nguy cơ xuất hiện các đau đớn và các vấn đề về cột sống sẽ hạn chế. Ngồi thẳng giúp bạn tăng khả năng miễn dịch của bản thân với viêm khớp, gảm các tổn thương đối với dây chằng cũng như các khớp cột sống. Tổn tương và các dị tật cũng sẽ dần được ngăn chặn.

Ngoi-thang-lung3

Lợi ích của việc ngồi thẳng lưng không chỉ giúp bạn cảm thấy hạnh phúc hơn mà còn cải thiện nhiều chức năng cơ thể khác.

Hơn nữa, khi có tư thế ngồi ổn định sẽ thúc đẩy quá trình hô hấp trở nên tốt hơn. Việc hít thở không khí đúng cách sẽ khiến các mạch máu hoạt động ổn định tốt cho hệ tim phổi của bạn. Nếu là nhân viên văn phòng thì tầm nhìn cũng sẽ được cải thiện, hệ thống thần kinh, các cơ quan khác cũng sẽ hoạt động hiệu quả hơn.

Tóm lại, lợi ích của việc ngồi thẳng lưng không chỉ giúp bạn thoải mái, tập trung làm việc trong thời gian dài mà còn cải thiện nhiều chức năng cơ thể khác. Vậy tại sao lại chần chừ mà không ngồi thẳng lên nào!

Chia sẻ
Tin mới nhất