Đẹp

Nếu vẫn quyết trung thành với son nude, hãy bỏ túi ngay những mẹo này!

Hồng Ngân
Chia sẻ

Đã qua rồi cái thời mà các nàng chỉ chú tâm vào màu son đỏ truyền thống. Son màu nude tuy nhẹ nhàng, thậm chí bị đánh giá là nhạt nhòa nhưng luôn thể hiện được sự nữ tính vốn có của các nàng.

Son nude vốn là sắc son đã xuất hiện từ khá lâu, nó đại diện cho vẻ đẹp tự nhiên. Thông thường, son nude được các bạn gái kết hợp cùng son bóng để tăng nét căng mọng cho bờ môi. Thế nhưng, trước đây, son nude chỉ xuất hiện với sắc màu rất hạn chế. Mặt khác, loại son này cũng kén da nên không được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, thời gian gần đây, sắc son này đang lên ngôi và khiến các mỹ nhân showbiz cũng phải “điên đảo” bởi nó đem lại vẻ căng mọng tuyệt vời cho bờ môi.

sonnude (2)

Hotgirl Quỳnh Anh Shyn vẫn luôn là cái tên tiên phong cho những xu hướng mới trong giới trẻ. Cô nàng dạo gần đây đã chuyển dần qua thử nghiệm với màu son cam nude này. Vẻ lạnh lùng mang màu sắc Hàn Quốc của Quỳnh Anh Shyn là điều khiến cô gái này luôn có một sức hút khá đặc biệt.

sonnude (3)

Diễm My 9X đang dần trẻ trung hơn trong hình ảnh. Không còn là một cô diễn viên trông hơi “dừ” so với tuổi bằng những bộ đầm dài và màu son đỏ tươi. Diễm My 9X trông nhẹ nhàng hơn rất nhiều khi dùng tông son nude tiệp màu với váy.

sonnude (4)

Phạm Hương với tạo hình kiểu tóc khá lạ cùng màu son nude đánh theo style xí muội.

sonnude (5)

Hình ảnh đời thường tinh nghịch như thế này của Lan Khuê luôn khiến người hâm mộ vô cùng thích thú. Khác hẳn với những khi tham gia sự kiện cần trang điểm đậm, ngoài đời Lan Khuê chọn cho mình màu son nude nữ tính và không make up quá nhiều.

sonnude (7)

Một Tóc Tiên quyến rũ gắn bó với các màu son đỏ đã khác, cô nàng xuất hiện với vai trò khách mời trong chương trình The Face Việt Nam với màu son cam nude. Tưởng chừng tông son này sẽ khiến cô trở nên nhạt nhòa nhưng không hề, cách trang điểm đậm nhấn mạnh cho phần mắt lại càng giúp Tóc Tiên đẹp hơn.

sonnude1

Thương hiệu Hồ Ngọc Hà vốn đã gắn liền với các màu son đỏ đậm. Thế nhưng ở đây, khán giả thấy một diện mạo hoàn toàn mới của nữ hoàng giải trí. Không quá sắc sảo mà lại vô cùng duyên dáng với màu son nude.

Người châu Á với sắc tố màu da không được trắng nên việc chọn lựa son màu nude như thế nào cho đúng cũng không hề là điều dễ dàng với các bạn gái. Bởi nếu chọn không đúng, trông chúng ta sẽ chẳng khác nào “chết trôi” với màu son vốn được coi là nhợt nhạt thiếu sức sống này. Dưới đây sẽ là một vài tips cơ bản cho những bạn gái nào còn đang loay hoay chưa tìm được giải pháp cho đôi môi của mình với màu son này nhé:

    Nếu bạn có làn da sáng, hãy chọn màu nude tông hồng bởi sắc hồng sẽ khiến đôi môi rạng rỡ và ấm áp hơn. Còn đối với làn da bánh mật thì son nude tông màu đào lại là lựa chọn hợp lý hơn cả. Sai lầm thường thấy của các cô nàng có làn da ngăm chính là họ thường chọn son nude có màu sáng hơn da mình. Trong trường hợp này, màu son khi lên môi sẽ chẳng khác nào kem che khuyết điểm khiến khuôn mặt trông rất bợt bạt.
ban-co-dang-chon-mau-son-dung-cach

    Yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả lên màu của son nude chính là màu sắc của đôi môi. Nếu bạn có một làn môi sậm màu thì hẳn bạn không còn xa lạ gì với tình trạng màu son ở tube trông rất đẹp nhưng khi lên môi lại ra một màu chẳng liên quan. Đúng như vậy, đôi môi sậm màu thường khiến son khó lên màu chuẩn, đặc biệt là với son nude. Bí quyết cho bạn trong trường hợp này chính là tìm ra màu son nude trùng với màu môi hoặc sáng hơn màu môi một tông. Thêm nữa, màu son đó nên có chút sắc đào hoặc vàng bởi hai sắc này sẽ giúp trung hòa sắc tím/xanh ở đôi môi sậm màu, từ đó giúp màu son khi lên môi sáng hơn màu sắc thực của môi. chon-son-mau-nude-nhu-the-nao-1426777511-PY9fhK Đôi môi khô là “kẻ thù” của mọi màu son, đặc biệt là khi bạn tô những màu son sáng như nude bởi khi đó, những vết nhăn cùng những mảng da khô trên môi sẽ càng lộ rõ. Vì vậy, hãy chú ý dưỡng môi thường xuyên và tẩy da chết cho môi đều dặn. Ngoài những sản phẩm tẩy da chết bán sẵn trên thị trường, bạn có thể tự chế hỗn hợp tẩy da chết cho môi từ đường và dầu olive. Một khi được chăm sóc cẩn thận, làn môi sẽ trở nên mềm mại, mượt mà và rất “ăn” son.
duong-moi-bang-dau-o-liu-co-tot-khong-2

Dầu oliu là một trợ thủ đắc lực giúp đôi môi bạn luôn được mềm mịn.

Dưới đây những cái tên đang “được lòng” phái nữ nhiều nhất khi nhắc đến son nude:

louboutin-490x490

Thỏi son dòng Velvet Matte với mã màu Just Nothing nằm trong bộ sưu tập son đến từ đế chế giày gót đỏ của ông hoàng Christian Louboutin luôn là thứ đáng mơ ước của bất cứ cô gái nào. Điểm trừ duy nhất có lẽ là cái giá gần 2 triệu để sở hữu nó.

nude-490x556

Màu son tuyệt đẹp cùng thiết kế vỏ son màu trắng tinh tế với mã màu Warm Sable của thương hiệu Tom Ford sẽ khiến các cô gái say đắm từ cái nhìn đầu tiên. Muốn đưa “ẻm” về hộp đồ trang điểm của mình, phái nữ chúng ta sẽ phải bỏ ra số tiền là gần 1 triệu 500 ngàn đồng.

very-victoria-490x621

Thương hiệu Charlotte Tilburry mang đến sự lựa chọn là màu son nude với tên gọi Very Victoria đầy gợi cảm. Với 700 ngàn đồng, các nàng sẽ nhanh chóng “rinh” ngay thỏi son này về nhà.

la-girl-matte-flat-finish-pigm-7672-1311-1451098149

L.A Girl Matte đang trở thành một hiện tượng trong thời gian gần đây bởi chất lượng tốt mà giá thành lại vô cùng phải chăng. Cây son kem này có mức giá rẻ hơn nhưng độ bám môi thì tương đương Bourjois Velvet. Đặc biệt màu Fleur tuyệt đẹp là món đồ không thể thiếu trong bộ sưu tập của các tín đồ son nude gần đây. Thỏi son này có giá chỉ khoảng 200 ngàn đồng.

mac-whirl-lipstick-2104-1451098146

Đứng đầu trong các loại son lì màu đẹp như mơ, chắc chắn phải kể đến MAC. Ngoài các thỏi son đỏ đình đám khắp thế giới, MAC còn “đốn tim” các cô gái nhờ bảng màu nude phù hợp với nhiều tông da. Một trong những màu nổi tiếng nhất phải kể đến Whirl - tông đỏ pha nâu rất Tây. Giá trị của thỏi son này là 450 ngàn đồng.

Son-moi-Espoir-Modest-1456-1451098147

Espoir là một thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc khá mới, tuy nhiên nó lại đang nằm trong danh sách được nhiều cô gái Việt “lùng sục” nhất. Với giá tiền khoảng 450-500k một thỏi son, son Espoir rất đáng để rút ví nhờ chất son lì rất đẹp, khá mịn môi. Màu son nổi tiếng nhất của Espoir là Modest.

Chia sẻ

Bài viết

Hồng Ngân

Tin mới nhất