Thời trang

Nếu quá bận rộn, hãy tập thể dục cuối tuần!

Chia sẻ

Nhiều người có thói quen nghỉ ngơi, không tập thể dục vào ngày cuối tuần. Tuy nhiên, theo nhiều nghiên cứu, tập luyện vào thời gian này có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Theo Boldsky, khi tập thể dục vào các ngày trong tuần, bạn có thể phải vội vàng vì thiếu thời gian. Nhưng với những ngày cuối tuần rảnh rỗi, bạn có đủ thời gian để thực hiện những bài tập phù hợp và hiệu quả. Điều này cũng giúp bạn tập luyện nhàn nhã hơn.

Đó là một kế hoạch thực tế

Tập luyện vào các ngày trong tuần không thực tế, ngay cả khi bạn có kế hoạch hoạt động trước đó, nhưng có thể bị lỡ bởi lịch trình bận rộn. Nhưng tập thể dục vào cuối tuần sẽ giúp bạn khắc phục khó khăn đó.

Đủ thời gian để hồi phục

Bạn sẽ có thời gian để phục hồi những cơn đau khi tập luyện. Điều này cũng giúp bạn khỏe mạnh, trẻ trung hơn từ một bài tập với cường độ cao.

Tại sao bạn nên tập thể dục vào cuối tuần?

Tập thể dục vào cuối tuần mang lại nhiều lợi ích cho bản thân và sức khỏe của bạn.

Đốt cháy nhiều calo hơn

Khi bạn có nhiều thời gian để tập thể dục vào cuối tuần, cơ thể sẽ đốt cháy được nhiều calo hơn, đồng nghĩa với việc giảm cân, duy trì vóc dáng sẽ hiệu quả cao.

Tăng cường năng lượng để làm việc

Tập thể dục cuối tuần sẽ giúp bạn hồi phục sức khỏe, tăng cường năng lượng cho những ngày làm việc căng thẳng trong tuần.

Tâm trí thoải mái

Cuối tuần là thời gian đầu óc của bạn có thể được thư giãn, nghỉ ngơi. Do vậy, thời điểm này là lý tưởng cho một buổi tập luyện, giúp bạn tập trung hơn và các bài tập.

Tỷ lệ thành công

Một cuộc khảo sát gần đây cho thấy những người thường xuyên tập luyện vào cuối tuần có tỷ lệ thành công cao hơn so với những người không hoặc ít khi tập thể dục.

Chia sẻ
Tin mới nhất