Đẹp

Nếu bạn bị mụn, hãy tránh xa ngay những loại thực phẩm này

Theo whowhatwear.com
Chia sẻ

Đam mê ăn uống đương nhiên khôn thể chối bỏ, nhưng hãy có sự cân nhắc hợp lý để bảo vệ làn da của mình nhé! Nếu bạn đang bị mụn, hãy tuyệt đối tránh xa ngay những loại thực phẩm này – dù chúng có ngon lành và hấp dẫn đến đâu.

mun-1

Một trong những nguyên nhân cơ bản gây mụn là tiêu thụ nhiều loại thực phẩm có khả năng làm gia tăng sự sản xuất lượng hormon trong máu và protein keratin. Đây là những thành phần khiến cho lỗ chân lông bị tắc nghẽn và tích tụ thành những mảng tối màu trên da.

Vì vậy, nhận biết và tránh những thực phẩm tiêu cực trong giai đoạn da bị mụn có vị trí hết sức quan trọng đối với sức khỏe và vẻ đẹp mịn màng của làn da.

1 Café:

Nếu chị em nào chẳng may có sở thích thi thoảng nhâm nhi ly café, thì nên dừng ngay lại nhé! Vì không chỉ nàng da mụn không nên uống café, mà ngay cả làn da mịn màng cũng có thể bị đe dọa bởi thức uống này đấy.

mun-2

Cà phê chứa một lượng lớn các caffeine có tính năng kích thích sự hoạt động mạnh hơn đối với tuyến bã nhờn. Vì vậy, nếu bạn thường xuyên sử dụng cà phê sẽ khiến cho tình trạng da mụn càng thêm trầm trọng.

mun-3

Dù café giúp hệ thần kinh tỉnh táo hơn, nhưng nếu tỉnh táo mà lại bị mụn thì …

2 Những sản phẩm làm từ sữa: 

Sữa và những sản phẩm làm từ sữa chắc chắn là món khoái khẩu của rất nhiều chị em, tuy nhiên làn da mụn lại không hề ưa những sản phẩm này chút nào.

mun-4

Những sản phẩm được chế biến từ sữa thường có tác dụng làm tăng khả năng tiết ra bã nhờn nhiều hơn nên dễ khiến cho lỗ chân lông bị tắc nghẽn. Sự tích tụ lâu ngày các tạp chất dưới lỗ chân lông làm tăng khả năng viêm nhiễm và làm tăng thêm sự phát triển của mụn nhọt.

mun-5

Những món hấp dẫn này sẽ tăng khả năng tiết dầu trên da - một trong những điều mà nàng nào cũng khó chịu khi gặp phải. Nên đành tạm biệt chúng khi da có mụn nhé các nàng.

3 Đồ uống có cồn:

Có lẽ không cần nói nhiều thì các chị em cũng đã ý thức được tác hại của những loại đồ uống có cồn với da dẻ rồi.

mun-6

Những loại đồ uống có chứa cồn vừa làm cho tế bào da bị mất đi nhiều độ ẩm, đồng thời chúng còn khiến cho cơ thể tiết ra nhiều testosterone làm cho hiện tượng mụn xuất hiện nhanh hơn.

mun-7

Nếu bạn đang bị mụn, sử dụng các đồ uống có cồn sẽ khiến da bạn khó hồi phục hơn rất nhiều

Những cô nàng “tiệc tùng” hoặc hay phải sử dụng đồ uống có cồn - hãy cân nhắc nhé !

4 Socola:

Tin buồn cho nhiều chị em là socola - món đồ ăn được rất nhiều chị em ưa thích, cũng là một món ăn nên đưa vào danh sách hạn chế khi bị mụn.

mun-8

Socola chứa nhiều các thành phần tiêu cực có hại đối với làn da mụn như đường tinh luyện, caffein cùng với chất béo. Những thành phần này luôn là khắc tinh đối với làn da mụn.

mun-9

Hãy tạm thời chia tay socola nếu bạn đang bị mụn nhé!

5 Thực phẩm đóng hộp hoặc được chế biến sẵn:

Khi da bị mụn, bạn nên ưu tiên tiêu thụ những loại thức ăn tươi và được chế biến bảo đảm.

mun-10

Thực phẩm đóng hộp chứa lượng đường cao có thể ảnh hưởng đến nội tiết tố và dẫn tới lượng đường trong máu tăng, khiến insulin rối loạn và gây tình trạng “đèn pin”.

mun-11

Mì tôm cũng là món bạn cần nói không trong giai đoạn này!

mun-12

Đồ ăn nhanh cũng nên tránh xa trong giai đoạn này bởi chúng thường chứa nhiều dầu mỡ, chất béo khiến da bị mụn và viêm.

6 Đồ ăn cay:

Theo nhiều nhận định từ các chuyên gia, khi cơ thể bạn không thải độc hiệu quả cũng chính là nguyên nhân khiến mụn “sinh sôi nảy nở”.

mun-13

Những món gia vị có vị cay như: ớt, tiêu… sẽ ít nhiều làm giảm quá trình thải độc của cơ thể, ảnh hưởng đến sắc da và khiến tình trạng mụn trứng cá chuyển nặng hơn.

7 Đồ chiên rán:

mun-14

Những món ăn thế này quá hấp dẫn..

mun-15

Nhưng lại không dành cho nàng bị mụn

Đặc điểm của đồ ăn chiên rán chính là chứa nhiều chất béo xấu và chúng có khả năng gây bít tắc tuyến bã nhờn, trở thành nguyên nhân gây mụn trên da.

Quan trọng hơn, nếu sử dụng thường xuyên những món ăn chiên rán thì chúng sẽ làm tăng quá trình oxy hóa, phá vỡ các dưỡng chất tái tạo da, khiến công cuộc chăm sóc da của bạn “tốn công vô ích”.

mun-16

Do đó, thực đơn trị mụn hiệu quả nên giảm bớt các món đồ ăn chiên rán và thay vào đó, hãy bổ sung thêm trong các bữa ăn của mình những thực phẩm tốt cho da mụn như: rau xanh, cà rốt, khoai tây, dưa chuột, trái cây…

Chế độ ăn hàng ngày có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe làn da của mỗi người. Đặc biệt, đối với những người đang bị mụn thì việc bạn “ăn gì” cũng tác động trực tiếp đến tình trạng da và thời gian trị liệu. Nên hãy luôn cân nhắc và giữ gìn da ngay trong cách ăn uống các nàng nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Theo whowhatwear.com

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất