Thời trang

Mặt nạ chống nắng hiệu quả cho da

Chia sẻ

1. Khoai tây

Theo Prevention, các tinh bột trong khoai tây có thể làm dịu và phục hồi làn da bị sạm đen do ánh nắng rất hiệu quả. Bạn có thể sử dụng khoai tây để chữa trị cho vùng da cháy nắng bằng cách luộc chín, nghiền mịn và đặt trong tấm vải thưa hoặc đơn giản chỉ cần cắt những lát khoai tây tươi đắp trực tiếp lên da.

2. Yến mạch hoặc bột nở

Bạn có thể trộn 2-3 cốc yến mạch hoặc 3/4 cốc bột nở vào bồn tắm để làm dịu làn da bị cháy nắng và ngăn ngừa khô da.

3. Trà xanh

Hợp chất catechin trong trà xanh giúp bảo vệ chống lại các bức xạ có hại của mặt trời, axit tannic làm giảm những thiệt hại do nắng mặt trời gây ra. Nhiều nghiên cứu khuyên bạn nên uống hai cốc trà xanh mỗi ngày có thể tăng khả năng chống nắng cho da (kèm theo các phương pháp bảo vệ khác như kem chống nắng, quần áo…)

Ngoài ra, nếu khuôn mặt bạn đang bị cháy nắng và đỏ rát, hãy ngâm hai túi trà vào nước mát và đắp chúng vào vùng da bị đau. Cách này sẽ giúp giảm viêm, giảm sưng đỏ và điều trị cháy nắng nhanh chóng.

4. Dâu tây

Hàm lượng tannin trong dâu tây giúp giảm viêm và sưng do cháy nắng. Bạn hãy nghiền một ít dâu tây chín và bôi hỗn hợp này lên da khoảng vài phút rồi rửa sạch.

5. Dưa chuột

Đây là phương thuốc lý tưởng cho làn da nhạy cảm hay đôi môi bị cháy nắng. Bạn chỉ cần cắt thành những lát dưa chuột lạnh rồi đắp trực tiếp lên da. Ngoài ra, bạn có thể nghiền nát dưa chuột, vắt lấy nước cốt, trộn với glycerin và nước hoa hồng, tạo thành dung dịch bôi lên da giúp ngăn ngừa tác hại của ánh nắng mặt trời.

6. Giấm

Theo The Beauty Bean, mặc dù có mùi hơi khó chịu, giấm lại có tác dụng điều trị cháy nắng rất hiệu quả. Sử dụng một bình xịt đựng giấm trắng hoặc giấm táo phun lên vết cháy nắng, chúng có thể ngăn ngừa mụn, vệt xám hoặc bong tróc. Bên cạnh đó, bạn có thể trộn hỗn hợp giấm và nước, sau đó phun lên vùng da bị cháy nắng trước khi đi ngủ.

7. Lô hội

Để điều trị cháy nắng, bạn hãy cắt một nhánh lá lô hội tươi, gọt vỏ rồi rửa sạch. Sau đó, đắp lô hội lên vùng da bị cháy nắng, lô hội còn giúp ngăn ngừa bong tróc.

Ngoài ra, lô hội cũng giúp ngăn ngừa cháy nắng và tổn thương do ánh nắng mặt trời. Trước khi ra ngoài hay tới bãi biển, bạn bôi một lớp kem chống nắng có chứa lô hội để chặn các tia cực tím có hại, đồng thời giúp da hấp thụ đầy đủ ánh sáng lành mạnh.

8. Xà lách

Đặc tính giảm đau của xà lách có thể làm dịu tổn thương da do cháy nắng. Trước tiên, bạn đun sôi lá xà lách trong nước rồi để nguội và cho vào tủ lạnh khoảng vài giờ, sau đó, nhúng bông gòn vào nước rau xà lách lạnh và nhẹ nhàng lau vùng da bị kích thích.

9. Sữa không béo

Sử dụng sữa không béo sẽ tạo ra một màng chắn bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời, đồng thời làm giảm khó chịu ở vùng da bị cháy nắng. Sử dụng một miếng vải hoặc gạc sạch nhúng vào cốc sữa mát, không lạnh rồi đắp lên da khoảng 15-20 phút. Bạn nên lặp lại mỗi 2-4h để có hiệu quả cao nhất.

Chia sẻ
Tin mới nhất