Thời trang

Make up không dùng cọ - thử thách làm đẹp mới trên Instagram khiến phái đẹp 'phát sốt'

Thủy Linh
Chia sẻ

Sau một loạt các thử thách make up không dùng gương, make up trong vòng 1 phút.., thử thách make up không dùng đến những cây cọ đang được các tín đồ làm đẹp hưởng ứng nhiệt tình

Instagram luôn là nơi “sản sinh” ra những xu hướng làm đẹp đầy mới lạ và độc đáo, thậm chí là những thử thách làm đẹp không tưởng cũng từ đó và ra. Và sau một loạt các hashtag #nomirromakeupchallange (make up không dùng gương), #1minutemakeupchallange (Make up trong vòng 1 phút),… thì mới đây một hashtag nữa đã ra đời và gây bão trên instagram cũng như các kênh youtobe của các tín đồ làm đẹp, đó chính là: #nobrushmakeupchallenge (make up không dùng đến cọ)

maxresdefault

Các tín đồ làm đẹp đang hào hứng chia sẻ những video makeup không cần dùng đến những cây cọ

Make up không cần dùng đến cọ có nghĩa là bạn sẽ hoàn thành các bước make up cho khuôn mặt từ đầu đến cuối hoàn toàn bằng những ngón tay mà không có sự trợ giúp của bất cứ dụng cụ nào. Nếu bạn là người ít nhất 1 lần đã từng “hoa mắt chóng mặt” vì sự đa dạng của bộ cọ và không thể nhớ nổi cây cọ này dùng để đánh mắt, hay cây cọ kia dùng để tạo khối…thì hãy theo dõi xem các beauty blogger thực hiện thử thách này như thế nào nhé. Rất đáng để học tập đó.

@nikkietutorials

@glamvilledaily

Nếu bạn cảm thấy hứng thú với thử thách makeup này thì hãy thực hành theo những hướng dẫn dưới đây nhé:

nb2

Bước đầu tiên của make up luôn luôn là tạo lớp nền. Thực chất tạo lớp nền bằng tay khá đơn giản và khá nhiều cô nàng sử dụng cách này thay vì dùng cọ tán nền

nb3

Dùng ngón tay chấm nhẹ kem nền lên mặt sau đó dùng 3 ngón tay tán đều những chấm nhỏ ra khắp khuôn mặt. Hãy nhớ rằng phải thực hiện đều tay để lớp nền được phủ kín khuôn mặt và đều, đẹp hơn.

nb4

Tiếp đến là che khuyết điểm. Hãy sử dụng ngón tay đeo nhẫn để thoa kem che khuyết điểm vùng da quanh mắt hoặc những chỗ thâm mụn li ti.

nb5

Đừng nghĩ rằng không dùng cọ thì không thể tạo khối!

nb6

Hãy sử dụng ngón trỏ và ngón giữa để bước tạo khối được hoàn hảo hơn với việc đưa hai ngón tay theo vòng tròn để tán đều phấn tạo khối vùng má

nb7

Tương tự, với phấn má hồng.

nb8

Sử dụng hai ngón tay để tán đều phấn má hồng. Sử dụng phấn má sẽ giúp bạn trở nên rạng rỡ và tươi tắn hơn

nb9

Sử dụng tay để đánh phấn cho bầu mắt trên cũng khá đơn giản. Bạn chỉ cần sử dụng ngón tay đeo nhẫn chấm một ít phấn mắt và tán đều phần bầu mắt

nb10

Khó nhất trong quá trình make up bằng tay đó chính là việc tạo đường viền cho mắt. Để tạo được đường eyelines thật tinh tế đòi hỏi sự khéo léo khá cao.

nb11

Chuốt masscara nữa chứ! Đây là việc duy nhất bạn không thể thực hiện bằng tay

nb13

Sử dụng chút highlight để khuôn mặt thêm sáng hơn nữa chứ! Sử dụng tay đưa phấn highlight theo vùng chữ T như bạn vẫn thường làm với các cây cọ, chỉ khác là bạn đang sử dụng tay không. Việc này cũng không có gì quá khó khăn đúng không nào?

nb14

Phấn phủ cho khuôn mặt thêm mịn màng là điều không thể thiếu rồi! Hãy sử dụng ngón tay đeo nhẫn và ngón trỏ để thực hiện điều này.

nb16

Cuối cùng là son môi nào! Sử dụng ngón trỏ thoa đều son lên môi nhé.

nb17

Và xong, thực hiện các bước trang điểm bằng tay không không hề khó như bạn tưởng đúng không?

Một lưu ý nho nhỏ đối với các nàng có ý định thử kiểu make up này đó là hãy vệ sinh tay thật sạch sẽ để tránh việc khi sử dụng các ngón tay để tán kem nền, phấn sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn tiếp xúc trực tiếp với da của chúng mình nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Thủy Linh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất