Thời trang

Kinoki foot pad - miếng thải độc tố hay sản phẩm gây hại cơ thể?

Chia sẻ

Không cần uống nước hay kiêng khem khổ sở, phương pháp detox có thật sự hiệu quả như lời đồn không?

Tìm hiểu về cách detox Kinoki foot pad (miếng dán thải độc)

Đây là một phương pháp detox sử dụng miếng dán ở dưới lòng bàn chân vào buổi tối trước khi đi ngủ. Theo đó, sáng hôm sau, sau khi thức dậy, bạn sẽ thấy miếng bông bị đổi màu. Đó là do chất độc ở bên trong cơ thể đã được hút ra ngoài. green-health-foot-care-tool-10-pcs-pack-detox-foot-pads-patches-with-adhesive-no-retail-1453349920370-crop-1453349941650

Theo sự “giới thiệu” về phương pháp này, miếng dán có khả năng thúc đẩy lưu thông máu và bạch huyết, đồng thời hút các chất độc ra khỏi cơ thể. Nhờ đó, nó sẽ giúp thanh lọc cơ thể, giảm mệt mỏi, làm cho da dẻ hồng hào hơn. Tuy nhiên, thực tế hoàn toàn không như những gì được quảng cáo.

Cảnh báo nguy hiểm khi dùng miếng dán thải độc

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, miếng dán thải độc không có tác dụng hút độc, thậm chí còn có thể gây hại cho cơ thể. Việc miếng dán đổi màu sau khi dán vào chân hoàn toàn “không có thật” bởi dù dán vào bất kì đâu hay để ngoài không khí thì nó vẫn đổi màu.

Thành phần của miếng dán có chứa axit glycolic, là một loại axit được sử dụng trong ngành mỹ phẩm. Nó có tác dụng như một chất tẩy tế bào, có nồng độ axit cao và rất nguy hiểm cho da khi tiếp xúc.

  maxresdefault-1453349892194

Một thành phần khác cũng có trong miếng dán này là giấm gỗ (giấm gỗ Mokusaku - Nhật Bản), được cho là thành phần quan trọng có tác dụng thải độc. Tuy nhiên, các chuyên gia cho biết, các thành phần trong giấm gỗ hoàn toàn không có khả năng hút độc, thậm chí aceton và methanol trong đó còn lá hóa chất độc hại.

Việc sử dụng miếng dán ở lòng bàn chân khi chưa được chứng minh và thử nghiệm rõ ràng về tác dụng là điều vô cùng nguy hiểm. Dưới gan bàn chân của chúng ta có hệ thống dây thần kinh cùng nhiều huyệt quan trọng. Vì thế, những tác động vào phần này, dù rất nhỏ cũng có thể gây ảnh hưởng tới các bộ phận khác trên cơ thể, đặc biệt là các cơ quan nội tạng. Vì thế, cách tốt nhất, các bạn không nên sử dụng phương pháp này hoặc bất kỳ phương pháp nào chưa được chứng nhận rõ ràng về công dụng nhé!

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất