Thời trang

Không cần ra hàng - bạn vẫn có thể làm tóc đẹp tại nhà chỉ với 1 chiếc máy sấy!

Sương Mai
Chia sẻ

Nếu từ trước đến giờ bạn vẫn cho rằng công dụng duy nhất của máy sấy chỉ là để làm khô tóc, thì bạn đã thực sự bỏ qua một công cụ làm đẹp đơn giản mà hữu hiệu rồi đấy! Hãy cùng khám phá ngay những kiểu tóc có thể làm tại nhà chỉ bằng 1 chiếc máy sấy.

may-say-1

1/ Tóc xoăn gợn sóng

Chỉ với chiếc máy sấy, bạn có thể tạo ra một kiểu lượn sóng tuyệt đẹp cho mái tóc thẳng của mình. Trước tiên, hãy làm ướt tóc của bạn rồi chia thành hai phần tóc. Tết lỏng mỗi phần và buộc bằng dây chun ở phía đuôi tóc. Sau đó dùng máy sấy sấy tóc bạn cho đến lúc khô, chỉ cần dùng tay chải tung các lọn tóc ra là bạn đã hoàn thành rồi.

may-say-2

Kiểu tóc này khá nhẹ nhàng, đơn giản mà vẫn cực kì nữ tính.

may-say-3

Nếu tết lỏng tay hơn một chút, các nếp xoăn của bạn sẽ thưa hơn và bồng bềnh hơn.

Bạn cũng có thể sở hữu một mái tóc xoăn bồng bềnh chỉ bằng máy sấy và lược tròn.

Bạn có thể tham khảo cách sấy tóc xoăn gợn sóng với video này:

2/ Tóc duỗi thẳng

Duỗi thẳng tóc bằng máy sấy có vẻ như thật khó tin, nhưng lại hoàn toàn có thể nếu bạn khéo léo một chút . Để duỗi thẳng mái tóc xoăn rối của mình, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

may-say-4

Bước 1: Loại bỏ độ ẩm. Chưa cần máy sấy, đầu tiên, bạn dùng tay vắt sạch lượng nước còn sót lại trên các sợi tóc sau khi gội đầu. Bọc chúng trong khăn mềm, điều này giúp tóc hấp thụ toàn bộ các dưỡng chất và độ ẩm cần thiết có trong dầu gội. Dỡ bỏ khăn chùm khi tóc chỉ còn 1/3 độ ẩm, lúc này bạn có thể áp dụng máy sấy mà không gây ra thương tổn.

may-say-5

Bước 2: Sử dụng huyết thanh. Áp dụng serum hoặc gel dưỡng trước khi bạn dùng máy sấy hoặc bất cứ biện pháp tạo kiểu nào với mái tóc xoăn. Dành từ 5 - 7 phút, điều này tạo cơ hội để các dưỡng chất thẩm thấu và tạo thành màng chắn bảo vệ tóc khỏi sự tác động của nhiệt độ và môi trường. Bạn chia tóc thành nhiều phần, sau đó, bạn dùng các đầu ngón tay thoa gel dưỡng và xoa bóp lần lượt trên từng phạm vi vừa xác định.

may-say-6

Bước 3: Gỡ rối tóc. Sử dụng lược mái chèo để gỡ rối các lọn tóc xoăn trước khi sấy, nếu quá khó, bạn có thể kết hợp các đầu ngón tay để mọi việc trở nên thuận lợi hơn. Vài đường chải nhẹ, các lọn xoăn dễ dàng được duỗi thẳng với một chút gel dưỡng làm mềm tại ngọn tóc. Hạn chế giật mạnh trong khi chải, điều này gây ra tình trạng gãy và rụng tóc khi bạn áp dụng máy sấy để duỗi ngay sau đó.

may-say-7

Bước 4: Sấy tóc. Giữ lược mái chèo, bạn bắt đầu áp dụng máy sấy trên lần lượt từng phần tóc nhỏ với mức nhiệt độ vừa phải và cố định. Lướt ống thổi của máy sấy cho lọn xoăn đầu tiên cho tới phần kết thúc của lọn tóc, bạn thực hiện điều này theo hướng lên xuống từ 3 - 4 lần. Chia tóc thành những phần nhỏ, điều này sẽ đẩy nhanh tiến độ duỗi thẳng của các lọn tóc trong trường hợp bạn đang rất vội.

may-say-8

Nếu làm cẩn thận, bạn hoàn toàn có thể sở hữu mái tóc thẳng óng ả như ý mà không cần phải ra salon tóc.

Bạn có thể tham khảo mẹo sấy tóc thẳng qua clip sau đây:

https://www.youtube.com/watch?v=TipiCuTw9vY

3/ Tóc bob phồng

may-say-9

Nếu bạn có một mái tóc ngắn và muốn tạo độ phồng cá tính, bạn có thể sử dụng chiếc máy sấy quen thuộc của mình để tạo kiểu cho tóc. Các chuyên gia khuyên bạn nên sấy khô tóc theo chiều từ dưới lên trên để tạo phồng từ các chân tóc. Hoặc bạn có thể cầm tóc hướng ra ngoài hoặc hất chúng ra phía trước mặt khi sấy tóc.

4/ Tóc pixie lộn xộn
Kiểu tóc pixie đầy cá tính đang là xu hướng hot gần đây với nhiều kiểu đa dạng và phong phú.

may-say-10

Mái tóc pixie với phần tóc mái lộn xộn sẽ mang lại cho bạn phong cách vừa pha chút cổ điển, vừa hiện đại. Trước khi dùng máy sấy, bạn cần phải lau khô tóc của mình. Thêm một chút gel, sau đó sấy khô đồng thời dùng tay chải cho các sợi tóc vào nếp theo ý muốn. Nhiệt độ của máy sấy sẽ giữ nếp tóc theo yêu cầu của bạn.

5/ Tóc xoăn lọn to

may-say-12

Chiếc máy sấy của bạn chính là công cụ tuyệt vời giúp bạn có được kiểu tóc xoăn lọn to và giữ nếp cho mái tóc. Trước tiên, hãy bắt đầu sấy khi tóc còn hơi ướt, cuộn tóc trong dụng cụ uốn tóc lọn lớn, sau đó sấy tóc cho tới khi khô hoàn toàn.

may-say-11

Mái tóc xoăn bồng bềnh thế này là ước mơ của nhiều chị em phụ nữ.

Một chiếc máy sấy + một chút khéo léo, cẩn thận, bạn sẽ sở hữu ngay một mái tóc đẹp như ý muốn tại nhà mà chẳng cần phải đi đâu cả. Hãy thử nghiệm ngay kiểu tóc bạn thích nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Sương Mai

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất