Thời trang

Khả Ngân: 'Boxing là bộ môn giảm cân cảm giác mạnh'

Chia sẻ

Boxing không còn được xem là quá xa lạ với giới trẻ Việt. Không ít những cô nàng cá tính mạnh mẽ cũng tìm đến bộ môn thể thao này như một phương thức làm đẹp hiệu quả, trong đó có hot girl Khả Ngân.

Năm 2012, Khả Ngân được biết đến với hình tượng cô nàng boxing năng động, cá tính. Hình tượng của Ngân được xem như một làn gió mới trong cơn bão hoà hotgirl lúc bấy giờ.

Bẵng đi một thời gian sau, mọi người bắt đầu quen với hình ảnh một Khả Ngân có gương mặt hoa hậu, nụ cười rạng rỡ cùng phong cách thời trang sành điệu. Ít ai biết rằng, boxing vẫn còn gắn bó với cô nàng với bây giờ, và không ít những kỉ niệm buồn vui cũng ra đời từ môn thể thao vốn được xem là “bạo lực” này.

Boxing không chỉ là đặc quyền của phái mạnh

Ngân bắt đầu tập boxing từ cách đây 3 năm, mục đích đầu tiên là để có sức khỏe và rèn luyện cho vóc dáng. Bộ môn này ban đầu hấp dẫn Ngân vì sự mới lạ và đầy thử thách. Cũng như trong cuộc sống, những việc gì khó khăn sẽ khiến mình hào hứng và muốn chinh phục hơn. Ngân cũng thấy boxing hiện nay không còn là một “đặc quyền” của phái mạnh nữa mà bất kỳ bạn nữ nào cũng có thể có bài tập phù hợp.

Những ngày đầu lên sàn, điều Ngân “khớp” nhất là xung quanh toàn đàn ông. Ai cũng nhìn nhìn chăm chú khiến mình ngại ơi là ngại, cứ như “sinh vật lạ” vậy. Sau này phổ biến hơn với các bạn nữ nên không trở ngại nhiều như vậy.

kha ngan

Khả Ngân nổi lên như một hình tượng boxing girl năng động, cá tính.

kha ngan 5

- Khi mới tập boxing, Khả Ngân gặp những khó khăn nào?

- Boxing quan trọng sự chuẩn xác trong từng nắm đấm, sự nhanh nhẹn của người tập cũng như kỹ năng quan sát tốt, tập trung trong trận đấu. Nhưng cái khó nhất của boxing theo Ngân nghĩ đó chính là phải “lì đòn”, tức là không được hoảng sợ, luôn giữ bình tĩnh sau khi bị trúng đòn của đối thủ. Nhưng những điều này chỉ dành cho ai muốn tham gia thi đấu, còn tập để khoẻ thì yêu cầu này cũng không quan trọng lắm.

- Vậy với những cô nàng lùn hoặc quá ốm thì có thể theo bộ môn với cường độ nặng này được chứ? 

- Ngân nghĩ boxing là một bộ môn đòi hỏi thể lực chứ không phải vóc dáng của người tập. Chỉ cần bạn đủ sức khoẻ dẻo dai để duy trì tập luyện thì dù là cao hay thấp, mập hay ốm thì đều có thể tập được boxing. Có một mẹo nhỏ để hạn chế chấn thương là các bạn nên chú ý lúc khởi động, tập đúng động tác mà huấn luyện viên hướng dẫn, cân bằng giữa tập luyện và nghỉ ngơi để không rơi vào tình trạng quá sức.

kha ngan 6

Vẻ đẹp tràn đầy sức sống của cô gái tuổi 18.

- Lợi ích đặc biệt của boxing so với các môn thể thao khác theo Ngân là gì?

- Boxing là một bộ môn đòi hỏi vận động các cơ ở tay, vai, ngực, bụng và lưng. Mục đích chính của boxing không chỉ để giải phóng năng lượng, rèn luyện cơ bắp mà còn giúp các bạn gái có được một vóc dáng săn chắc, mạnh khoẻ. Đây là bộ môn dễ tập và không yêu cầu máy móc phức tạp, chỉ cần trang bị bao cát ở nhà là có thể tự tập được.

Boxing cũng dạy cho Ngân rất nhiều thứ. Đầu tiên là sự kiên nhẫn, không được hấp tấp, nóng vội, kể cả khi mình chịu nhiều sức ép. Thứ hai, boxing rèn cho mình đầu óc quan sát và xử lý tình huống nhanh nhạy. Vì khi lên sàn đấu, chỉ cần chậm một chút là “ăn đòn” ngay.

DSC_5020 copy

- Ngân có lời khuyên nào cho những cô nàng mới tập boxing?

- Theo kinh nghiệm của Ngân thì những bạn nữ vào thời gian đầu tập luyện boxing thì tốt nhất nên lựa chọn những trung tâm uy tín như võ đường SSC, sân Phú Thọ, trung tâm thể dục thể thao Nguyễn Du… để tập đúng kỹ thuật và hạn chế chấn thương.

Ngoài ra, các bạn cũng nên tìm hiểu kỹ trước khi chọn lựa vì bộ môn này đòi hỏi thể lực khá nhiều, ngay cả với những người mới bắt đầu. Những bạn không thực sự yêu thích mà chỉ tập theo phong trào thì sẽ dễ bị đuối và nản.

DSC_4886 copy

Một số “tuyệt chiêu” giữ dáng khác của Khả Ngân

Ngân là người khá kỹ càng, nếu ăn uống quá thoải mái thì sẽ uổng mất công sức mà mình đã bỏ ra tập luyện. Ngân thường dùng những thực phẩm chứa nhiều protein như thịt bò, cá hồi hoặc ức gà để tăng cơ bắp.

Ngoài ra, cũng phải chú ý uống nhiều nước và bổ sung nhiều loại trái cây như chuối, bơ. Đặc biệt, phải chú ý hạn chế những món ngọt hoặc dầu mỡ chiên xào vì chúng có hại cho cơ thể.

DSC_4891 copy

Dù rất bận, Ngân luôn cố gắng dậy sớm, dành 1-1,5 tiếng hằng ngày để tập thể dục hoặc tập võ. Ngoài ra, Ngân luôn giữ trong mình những suy nghĩ tích cực, lạc quan trong mọi tình huống. Có như vậy Ngân mới duy trì đủ sức khỏe cũng như giữ được sự năng động, tươi tắn của bản thân.

Cảm ơn Khả Ngân. Chúc bạn luôn thành công và ngày càng xinh đẹp hơn nữa!

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất