Đẹp

Hãy 'yêu' gym thật nhiều nếu không muốn gặp phiền phức!

Quốc Anh
Chia sẻ

Nếu bạn đang chán nản tập luyện và muốn ở nhà nằm dài trên giường mà không làm gì cả, hãy bỏ ngay ý định đó đi vì chúng sẽ gây các hậu quả lớn đó

1.Khó ngủ, mất ngủ

luoi-tạp7

Những người không tập luyện dễ bị khó thở khi ngủ hơn người tập nhẹ. Đương nhiên là những người tập cường độ cao sẽ dễ ngủ hơn vì sau quá trình tập nặng, các cơ bắp sẽ mỏi và cần được nghỉ ngơi. Vậy nên ta sẽ ngủ sâu hơn người bình thường ít vận động.

luoi-tạp6

2. Tăng cân, tích mỡ

Điều này là hoàn toàn đương nhiên rồi. Chỉ sau 1 tuần không đến phòng tập, cơ bắp của bạn bắt đâu mất dần khả năng đốt mỡ và trao đổi chất cũng kém hơn. Bụng bạn bắt đầu tích mỡ nhiều hơn. Và chắc chắn rằng là dù bạn có cố gắng ăn ít đi thì cân nặng và mỡ nó cũng vẫn tăng lên đều đều thôi.

luoi-tạp8

luoi-tạp12

3. Giảm sức bền

Giảm sức bền đồng nghĩa với việc nhịp tim của bạn cũng không được nhanh và mạnh như trước. Sau 2 tuần không đến phòng gym thì lượng oxy trong cơ bắp cũng giảm đi 20%. Và khi làm việc nặng nhọc thì bạn sẽ có hiện tượng thở dốc và chịu áp lực kém hơn.

luoi-tạp2 luoi-tạp4

4. Tăng stress

Phần lớn mọi người thường xuyên đến các phòng tập thể dục vì 2 lý do: Hoặc là vì cải thiện hình dáng cơ thể hoặc là tăng cường sức khỏe của họ. Một điều quan trọng khác mà có thể bạn chưa nhận ra, đó là các bài tập thể dục còn có thể giảm bỏ căng thẳng và tăng Endorphins, chất giúp bạn giảm stress và nóng tính.

luoi-tạp9

Nếu bạn thường xuyên cứ phải chịu đựng những căng thẳng, điều này có thể dẫn tới suy giảm năng lượng của cơ thể, hiệu quả công việc thấp, thậm chí mắc những căn bệnh kinh niên như bệnh tim

luoi-tạp10

5. Thèm ăn

luoi-tạp3

Sẽ không có chuyện bạn thay thế tập luyện bằng ăn kiêng đâu, không phải ai cũng có thể làm được nếu tinh thần không đủ vững. Bạn có biết rằng việc giữ chế độ ăn kiêng còn khó hơn là đi tập hay không. Việc thèm ăn sẽ gây hậu quả khôn lường, không chỉ là tăng cân mà bạn cũng sẽ bỏ quên đi thói quen ăn những thực phẩm sạch và chế độ ăn có lợi cho sức khỏe trước kia, thay thế bằng đồ ăn nhanh.

luoi-tạp5

6. Thiếu chất xám

Việc thụ động, không họat động ngoài trời nhiều sẽ khiến bạn thiếu oxy lên não do trao đổi chất kém hơn. Khả năng phát triển tế bào kém đi và dễ trầm cảm hơn, nguyên nhân có thể do tự ti vì thân hình hoặc ít tiếp xúc với mọi người và thiếu động lực. Bạn còn có thể bị kém trí nhớ, học tập và làm việc giảm sút nữa. Điều đó đã đủ làm bạn nhấc mông dậy và đi tập chưa?

luoi-tạp11

Chia sẻ

Bài viết

Quốc Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất