Thời trang

Đừng vội vứt vỏ lựu đi, nó có công dụng tuyệt vời bạn không thể ngờ tới đấy!

Thục Chinh
Chia sẻ

Không chỉ hạt lựu mà vỏ lựu cũng rất tốt cho da, có tác dụng đẩy lùi những đốm thâm, sẹo thâm, cho làn da đẹp như ý.

Chúng ta đều biết trái lựu là loại quả có nhiều công dụng đối với sức khỏe và làm đẹp. Thế nhưng, ít ai biết được vỏ của loại trái cây này cũng có thể mang lại những lợi ích không thể ngờ đến. Gần đây, khoa học Trung Quốc đã chỉ ra rằng trong vỏ lựu chứa chất chống oxy hóa gấp 2 lần so với trong những hạt lựu. Đồng thời đây còn là nguồn dự trữ vitamin C dồi dào - giúp làm mờ các vết thâm,vết sẹo trên da.

vo-luu-01

Sau khi ăn xong, đừng vội vứt vỏ lựu đi, hãy cắt vỏ lựu thành từng miếng nhỏ. Tiếp đó bạn hãy phơi khô chúng dưới ánh nắng mặt trời trong vài ngày. Khi vỏ lựu đã khô hoàn toàn và không dính nước chút nào, hãy xay thành bột và sử dụng để đắp mặt nạ.

vo-luu-02

Trước khi nghiền vỏ thành bột, loại bỏ phần cuống lựu. Sau khi nghiền xong cất giữ ở nơi khô ráo, thoáng mát.

bot-vo-luu

Thời hạn sử dụng bột vỏ lựu là trong vòng 3 tháng. Công dụng của bột là làm mặt dạ dưỡng da cho cả da dầu lẫn da khô.

Chị em hãy cũng khám phá cách làm mặt nạ từ bột vỏ lựu để đẩy lùi những đốm thâm, sẹo thâm, lấy lại làn da sáng không tì vết :

Mặt nạ dành cho da khô :

Nguyên liệu bao gồm : 2 thìa bột vỏ lựu, 1 thìa mật ong, 2-3 giọt nước cốt chanh, 1 thìa sữa chua không đường, 1 thìa nước cốt cà chua, 2 thìa sữa tươi không đường.

vo-luu-03

Lần lượt cho mật ong, sữa chua, sữa tươi trộn vào trong khay đựng bột. Tiếp đó cho nước cà chua, vắt 2-3 giọt nước chanh. Trộn đều hỗn hợp và sử dụng.

Hỗn hợp này đắp trong vòng 20 phút, khi đắp tránh để tiếp xúc với vùng mắt. Sau khi đắp xong rửa sạch và thoa dưỡng ẩm. Mặt nạ này giúp đem lại cho bạn làn da mượt mà và mềm mịn.

Mặt nạ dành cho da dầu :

Nguyên liệu bao gồm : 2 thìa bột vỏ lựu, 1 thìa mật ong, 2-3 giọt nước cốt chanh, nước hoa hồng.

mat-na-vo-luu

Trộn tất cả nguyên liệu này với nhau để tạo thành hỗn hợp mặt nạ. Hỗn hợp này có thể dùng cho cả da mặt, cổ và toàn thân. Đắp trong vòng 15 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh.

Mặt nạ bột vỏ lựu dành cho da dầu giúp loại bỏ những đốm thâm, sẹo thâm, giảm nếp nhăn, cải thiện sắc tố da, đẩy lùi những dấu hiệu lão hóa trên da, giảm thâm quanh vùng mắt, khiến da sáng mịn, khỏe khoắn.

Chia sẻ

Bài viết

Thục Chinh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất