Thời trang

Đừng hỏi vì sao bạn già đi nhanh hơn người khác nếu giữ 1 trong 7 thói quen này

Lê Hằng
Chia sẻ

Tại sao phải tốn tiền bơm botox hay đi phẫu thuật căng da vừa tốn kém vừa nhiều hậu quả trong khi bạn có thể có làn da căng mịn, vẻ ngoài trẻ trung hơn tuổi chỉ nhờ thay đổi vài thói quen nhỏ nhỉ?

Bên cạnh di truyền, yếu tố ảnh hưởng nhiều nhất đến nhan sắc và vẻ ngoài của bạn chính là những thói quen mỗi ngày.

Thay vì bơm botox hay phẫu thuật để căng da, bạn hoàn toàn có thể trẻ trung hơn cả chục tuổi nếu thay đổi những thói quen xấu trong lối sống ngay bây giờ.

1. Chế độ ăn kiêng ít chất béo

Trong nhóm chất béo, axit béo omega-3 đóng vai trò giúp cho làn da mịn màng, mềm mại và hạn chế sự hình thành nếp nhăn. Thế nên những cô nàng ăn kiêng ít hoặc không chất béo sẽ khiến da dễ mất đi sự đàn hồi, nhanh lão hóa hơn nhiều lần.

thoi-quen-gia-di

2. Uống nước bằng ống hút

Uống nước bằng ống hút dễ hình thành các nếp nhăn quanh miệng của bạn. Vậy nên hãy uống nước trực tiếp bằng miệng cốc để tránh sự xuất hiện sớm của các nếp nhăn khó ưa nhé!

thoi-quen-gia-di2

3. Chạm mặt vào gối khi ngủ

Chạm mặt vào gối là nguyên nhân chính mà nhiều người không ngờ tới khiến gia tăng các nếp nhăn trên má và cằm. Lời khuyên của các chuyên gia là nằm ngủ thẳng với tư thế ngửa mặt là tốt nhất để có giấc ngủ thư thái và làn da tươi trẻ.

thoi-quen-gia-di3

4. Chỉ dùng kem chống nắng khi trời nắng

Trên tất cả, ánh nắng mặt trời với tia UV là nguyên nhân chính dẫn đến làn da sạm đen và lão hóa sớm. Thế nên trong những lời khuyên làm đẹp, ta luôn thấy nhắc đến việc thoa kem chống nắng. Nhưng sai lầm mà nhiều cô nàng đang mắc phải chính là chỉ sử dụng kem chống nắng khi thấy trời nắng. Điều này khiến da bị lão hóa nhanh hơn mà bạn không hề biết.

thoi-quen-gia-di4

Thực tế, tia UV hoạt động ngay cả khi trời râm mát nên hãy dùng kem chống nắng mỗi khi ra ngoài ban ngày để bảo vệ da hiệu quả nhé các cô gái!

5. Lạm dụng điều hòa

Điều hòa làm cho không khí trong phòng rất khô, ảnh hưởng đến làn da và mái tóc của bạn rất nhiều. Thế nên hãy cấp ẩm cho làn da liên tục nếu ngồi điều hòa thường xuyên để làn da đủ khỏe mạnh, luôn căng mịn và tràn đầy sức sống.

thoi-quen-gia-di5

6. Xem quá nhiều TV

Một nghiên cứu cho thấy rằng cứ mỗi giờ bạn xem ti-vi, tuổi thọ sẽ giảm 22 phút. Các chuyên gia đưa ra lời khuyên rằng bạn nên tập thể dục ít nhất 15 phút mỗi ngày và hạn chế xem TV trong thời gian dài để tăng tuổi thọ và đẩy lùi sự lão hóa.

thoi-quen-gia-di6

7. Thiếu ngủ

7 tiếng mỗi đêm là thời gian đủ để đảm bảo 1 sức khỏe tốt. Ngủ không đủ giấc không chỉ khiến sức khỏe giảm sút mà còn làm bạn già đi nhanh chóng, chậm chạp, mệt mỏi, nếp nhăn, bọng mắt hay thậm chí là tăng cân.

thoi-quen-gia-di7

Chia sẻ

Bài viết

Lê Hằng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất