Thời trang

Đừng cười nhạo một cô gái mê gym

Chia sẻ

Nổi tiếng với nhiều clip hướng dẫn làm đẹp tự nhiên, cô gái nhân viên văn phòng 8X Lại Trang gần đây tiếp tục tạo sóng gió với clip hướng dẫn các bạn gái tập luyện thể dục, đặc biệt là tập gym.

Mình từng bị trêu “lăn nhanh hơn đi”

Trước khi tập gym, mình có thân hình khá mũm mĩm, chiều cao chỉ 1m50 với cân nặng 48 kg, mọi người thường trêu mình “lăn nhanh hơn đi”.

1

Mình đã từng tập aerobic, nhưng đến khi tập gym thì mới thấy thú vị, phương pháp này giúp mình có cơ thể săn chắc, khoẻ khoắn hơn rất nhiều. Sau hơn 1 năm tập luyện, cân nặng hiện tại của mình là 42kg với tỉ lệ mỡ 20%. Tuy tỉ lệ này vẫn còn khá cao, vì mình vốn là người khá mũm mĩm nên sẽ tiếp tục cố gắng.

Hạnh phúc khi “tóc tơi bời, mồ hôi chảy dài”

Ích lợi của việc tập luyện thể dục thể thao mang đến cho chúng ta một cơ thể đẹp, khỏe mạnh, tươi tắn, tràn đầy sức sống. Cảm giác khi tập xong, mình chụp vài tấm hình lưu lại khoảnh khắc “tóc tơi bời, mặt xì khói, mồ hôi chảy ròng ròng, quần áo ướt nhễ nhại” thì bỗng dưng rất hạnh phúc. Đơn giản mình cảm nhận được sự cố gắng không ngừng nghỉ của bản thân. 

4

Mình đến với gym như một cái duyên, nhưng giờ thì đã là đam mê. Thời gian đầu, mình được một người anh tập cùng hướng dẫn. Sau đó, tìm hiểu thêm trên các diễn đàn để tập luyện đúng cách hơn. Dù bận đến đâu thì mình vẫn giành thời gian cho gym.

Từ một cô gái khá yếu đuối, giờ đây mình đã có thể squat tạ đòn ngoài khoảng 40-50kg. Trước đây mình không nghĩ có thể tập tạ được, nhưng giờ mình mình thấy tập tạ kết hợp cardio và bụng thì cơ thể sẽ săn chắc rất nhiều.

3

Mình thường kết hợp đa dạng các bài tập: Squat, Pull-up, Deadlift, Bent Over Barbell Row, Dumbbell row, Close-Grip Pull-down, Underhand Cable Pulldowns…. Bạn có thể tìm kiếm trên các diễn đàn lớn hoặc hỏi thêm ý kiến của huấn luyện viên. Người mới thì nên tập nhẹ, không tạ cũng được, nhưng cần phải tập đúng cách.

Không nên tập quá sức, nên tập vừa sức và mức tạ phù hợp với bản thân, và nhất là nên khởi động kỹ trước khi tập, để tránh chấn thương.

6

Đừng cười nhạo một cô gái thích tập gym

Bạn có thắc mắc: Tại sao là con gái, mình lại thích tập gym? Không chỉ riêng tập gym, khi bạn tập luyện thể dục thể thao, sức khoẻ được cải thiện. Ích lợi của việc sức khoẻ tốt lên là gì? Đơn giản thôi, là khi chân bố bị đau, khi vai mẹ bị nhức, con gái có thể giúp xoa bóp mà không thấy mỏi. Khi bạn chăm sóc tốt cho bản thân, những người xung quanh sẽ cảm thấy bạn tràn đầy năng lượng.

5

Với những quan điểm con gái tập gym sẽ có “cơ bắp cuồn cuộn” là hoàn toàn sai lầm nhé. Muốn “lên cơ” là rất khó, mình tập rất lâu rồi nhưng không thấy “cơ bắp cuồn cuộn” chút nào. Gym chắc chắn làm phát triển vòng 3, nhưng với vòng 1 thì nó chỉ có thể làm săn lại, không bị chảy xệ. Với vòng 2 thì tập thôi chưa đủ, bạn cần chế độ ăn uống hợp lý.

Thế nhưng, vấn đề không phải là gầy hay béo, xấu hay đẹp. Vấn đề là mình có cảm thấy thoải mái với vẻ bề ngoài của mình hay không, có cảm thấy lạc quan, khoẻ mạnh và vui vẻ hay không?

7  

Tuân thủ chế độ tập luyện và ăn uống

Yếu tố quyết định việc giảm mỡ là chế độ ăn uống, tập luyện chỉ là yếu tố thúc đẩy. Tưởng chừng đơn giản, nhưng thực hiện rất khó, nhất là với những người hay thèm ăn đồ ngọt như mình. 

Đây là thực đơn tham khảo trong một ngày của mình:

- Ngủ dậy uống 1 cốc chanh mật ong ấm, giúp sáng da, thanh lọc cơ thể.

- Ăn sáng: Yến mạch, trứng gà (luộc/hoặc rán bằng dầu oliu), 1 quả chuối.

- 9h: 1 hộp sữa chua không đường.

- Trưa: Rau, ức gà (hoặc thịt bò hoặc cá hấp), 1 chén cơm nhỏ.

- 1 tiếng trước khi tập thể dục: 1 củ khoai lang, có thể ăn thêm 1 quả táo nếu đói.

- Tối: Ức gà ăn kèm rau salad.

2

Kiên trì mỗi ngày, bạn sẽ có được một thân hình lý tưởng và sức khỏe phi thường trông thấy! Chúc các bạn thành công.

Chia sẻ
Tin mới nhất