Thời trang

Da thay đổi thế nào khi mang thai?

Chia sẻ

Mụn

Mặc dù không có mụn trứng cá, nhưng khi mang thai bạn vẫn có thể gặp phải vấn đề này. Đó là do cơ thể tăng khối lượng máu để cung cấp cho thai nhi, làm các tuyến bã nhờn tiết nhiều dầu, gây mụn.

Nám

Nhiều phụ nữ chia sẻ họ bị nám da, hay còn gọi là chloasma, trong thời kỳ mang thai. Các vết nám sẫm màu xuất hiện trên mặt, đặc biệt là hai má và trán do sự thay đổi kích thích tố ảnh hưởng đến sắc tố da. Tình trạng này có thể xảy ra ở khoảng 70% phụ nữ mang thai, phổ biến với những người có làn da sẫm màu hơn.

Bạn có thể làm giảm nám bằng cách tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời và sử dụng kem chống nắng. Vấn đề này sẽ mất dần sau khi sinh.

Rạn da

Việc suy tĩnh mạch hay các vết rạn da trên bụng hoặc ngực là do sự gia tăng lưu thông máu. Rất nhiều loại kem và phương pháp điều trị để khắc phục vấn đề này, tuy nhiên chúng sẽ không thể mất đi hoàn toàn.

Khô da

Nhiều phụ nữ bị khô da trầm trọng trong quá trình mang thai, gây ngứa, nổi mề đay hay còn gọi là chứng phát ban đa dạng, thường bắt đầu ở khu vực gần rốn rồi lan ra xung quanh. Tuy nhiên, bạn không nên gãi vì có thể làm tình trạng trầm trọng hơn. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng các loại kem dưỡng ẩm để giảm ngứa.

Chia sẻ
Tin mới nhất