Thời trang

Có gì trong công thức dưỡng da thiên nhiên của các mỹ nhân Hàn, Nhật, Thái?

Thục Chinh
Chia sẻ

Phụ nữ các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan nổi tiếng với làn da đẹp mịn màng và trắng sáng. Mặc dù ngành công nghiệp mỹ phẩm rất phát triển ở các nước này nhưng liệu pháp làm đẹp từ thiên nhiên vẫn là lựa chọn phổ biến của chị em các xứ này.

Bí quyết dưỡng da trẻ lâu của phụ nữ Nhật

Phụ nữ Nhật đã tận dụng những nguyên liệu thiên nhiên để tạo thành mặt nạ dưỡng da giúp chống lão hóa, dưỡng ẩm da và giúp da căng mịn theo công thức “3-1-1” : 3 thìa hạt gạo - 1 thìa mật ong nguyên chất- 1 thìa sữa tươi.

Cách làm như sau :

    Nấu gạo trong vòng 2 phútLọc nước và sử dụng phần hạt gạoTrộn 1 thìa sữa tươi nóng cùng 1 thìa mật ong nguyên chất với gạo

Để đắp loại mặt nạ này, trước hết bạn phải lưu ý những điều quan trọng dưới đây :

    Trước khi đắp mặt nạ, da mặt phải được rứa sạch. Không để da ẩm và dính nướcTrong khi đắp mặt nạ, đợi đến khi mặt nạ khô hẳn mới rửa sạchDùng nước gạo đã lọc trước đó để rửa mặt, nước gạo có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu, chống lão hóa và cung cấp độ ẩm cho da. Đối với làn da, độ ẩm rất quan trọng, nếu không có da sẽ dễ bị nổi mụn. Đồng thời nước gạo cũng giúp da bớt tấy đỏ, giữ nước cho da khỏe khoắnDùng mặt nạ và rửa mặt bằng nước gạo nấu ít nhất 1 lần/ tuần để đạt được kết quả tốt nhất
mat-na-gao-sau-mat-ong

Trong gạo có chứa linoleic axit - một loại axit dồi dào chất chống oxy hóa giúp kích thích sản sinh collagen và hạn chế nếp nhăn. Đồng thời chất Squalene có trong gạo là thành phần giúp bảo vệ da dưới ảnh nắng mặt trời.

Mặt nạ cà rốt - “thần dược” da đẹp trẻ trung cho phụ nữ Hàn

Nguyên liệu cần chuẩn bị :

    Cà rốt đã xay nhuyễnBột mìNước
mat-na-ca-rot

Đây là mặt nạ dưỡng da được “nữ thần da đẹp” Song Hye Kyo sử dụng. Làn da “u tối” của bạn sẽ được thắp sáng nhờ cà rốt và bột mì.

Các bước thực hiện như sau : Trộn 3 thìa cà rốt, 2 thìa bột mì và 1 thìa nước tạo thành hỗn hợp và đắp lên mặt. Bạn có thể thay thế bột mì bằng bột yến mạch hoặc bột gạo. Cà rốt có tác dụng giữ nước và làm sáng da. Khi trộn với bột mì tạo thành hỗn hợp tẩy da chết hiệu quả.

Da sáng hết thâm bằng bí quyết của phụ nữ Thái Lan

Cách làm như sau : Trộn 1 chén mật ong với me chín xay nhuyễn và 3 thià sữa chua tạo thành hỗn hợp đắp lên mặt. Me là trái cây nhều vitamin và khoáng chất, người Thái Lan thường sử dụng loại quả này để làm đẹp thay thể cho mỹ phẩm đắt tiền. Ngoài ra bạn có thể dùng me xay nhuyễn nguyên chất để tẩy da chết hiệu quả.

me

Hợp chất AHAs có trong trái me giúp làm “tiêu biến” các vết thâm mụn, đem lại làn da trẻ hơn vài tuổi.

(Theo Healthyliving, Vivian)

Chia sẻ

Bài viết

Thục Chinh

Tin mới nhất