Thời trang

Chăm tóc ngày đông bằng gội đầu 'ngược'

Chia sẻ

Không cần động chạm đến bất cứ nguyên liệu dưỡng tóc cầu kỳ nào, không cần pha chế, không cần thử nghiệm phức tạp, tất cả những gì bạn cần làm là đảo ngược hai bước gội đầu thông thường mà thôi.

Theo như đa phần những người đã thử nghiệm đánh giá, thì đây là một phương pháp đơn giản, hiệu quả, lại không tốn kém và không rắc rối. Gội đầu ngược ở đây có nghĩa là thay vì dùng dầu gội trước, rồi dùng dầu xả sau, thì bạn thực hiện ngược lại, dùng dầu xả trước, rồi dùng dầu gội sau. 

hair-washing-2

Phương pháp này rất thích hợp cho những người có tóc mỏng, tóc hay bị xẹp hoặc xù trong mùa đông. Nó giúp bạn lưu lại một lượng dầu xả trên tóc, đủ để dưỡng ẩm mà không tạo cảm giác trơn nhờn, khiến tóc không bị xơ, tránh tình trạng tóc xù do hiện tượng tĩnh điện khi mặc đồ len. 

Một số người còn cho rằng, phương pháp này giúp bạn khắc phục tình trạng tóc bị “nhờn” sản phẩm, nghĩa là thời gian đầu khi mới dùng dầu gội - dầu xả thì tóc rất mượt, sau đó khi đã dùng mộtt thời gian thì tóc không được mượt nữa. 

Nếu bạn đang phải chịu cảnh da dầu thì nhờn, ngọn tóc thì khô, tóc bị hư tổn do uốn, nhuộm thì đây cũng là phương pháp thích hợp cho bạn.

Lưu ý khi thực hiện

- Trước khi bắt đầu, hãy chải tóc thật mượt.

- Xả nước làm ướt tóc rồi mới thoa dầu xả. Nếu tóc bạn vẫn có phần bị khô thì việc thoa dầu xả sẽ không được đều và dầu xả không thực sự ngấm. 

- Để dầu xả ngấm vào tóc trong vòng ít nhất là 5 phút, trong thời gian này bạn có thể tranh thủ tắm, tẩy tế bào chết, đánh răng, cạo lông mày…

- Sau 5 phút, không xả hết dầu xả đi, mà cho thêm một chút nước để làm ướt tóc và bắt đầu dùng dầu gội tạo bọt trên tóc. Bạn hãy coi như dầu gội chính là thứ để bạn gội sạch dầu xả. Bạn cũng không cần dùng dầu gội với liều lượng nhiều như thông thường, chỉ cần dùng một lượng bằng khoảng ¾ thường ngày là được, để không làm tóc quá khô. Sau khi massage kỹ da dầu, bạn xả lại bằng nước đến khi thấy tóc sạch là được. 

- Sau khi gội đầu xong, bạn không nên dùng khăn tắm để lau tóc, vì khăn tắm có thể làm tóc bị xù. Hãy dùng một chiếc áo phông cotton cũ (nhưng sạch) thấm bớt nước trên tóc, sau đó có thể dùng máy sấy nửa khô nửa ẩm hoặc để tóc khô tự nhiên. 

wash hair

Kết quả

Khi tóc còn ướt, có thể bạn sẽ không thấy khác biệt rõ ràng. Nhưng khi tóc đã khô hẳn, bạn sẽ thấy tóc nhìn bồng bềnh hơn hẳn, mượt mà hơn, tóc có độ ẩm tự nhiên và có vẻ chắc khỏe hơn. Tóc của bạn không bị xẹp, mỏng như thường ngày, cũng không sợ bị xơ xù do tĩnh điện. Với những người có tóc xoăn xù tự nhiên, tóc sẽ có nếp sóng mềm mại hơn. 

Nếu đạt kết quả khả quan với phương pháp gội đầu ngược này, bạn hoàn toàn có thể duy trì thường xuyên. Tuy nhiên, tốt nhất là bạn vẫn nên dùng xen kẽ với phương pháp gội đầu thông thường, ví dụ như mỗi tuần gội 2 lần, 1 lần ngược, 1 lần xuôi. 

Phương pháp gội đầu ngược có thể dưỡng tóc tốt nhưng không đảm bảo gội sạch chất bẩn và dầu trên da đầu bạn nếu bạn phải tiếp xúc nhiều với khói bụi hoặc sử dụng nhiều keo xịt, gel tạo kiểu. Bạn có thể để dành buổi gội đầu ngược vào ngay sát những sự kiện quan trọng như dự tiệc, chụp ảnh, sinh nhật để đảm bảo có một mái tóc đẹp bồng bềnh hơn vào ngày hôm sau. 

Chia sẻ
Tin mới nhất